[A/N: Hindi po yan 'away' na ginagawa ng dalawang taong nagkakainitan. 'Away' as in may aalis yan ah! Hahaha yun lang :3]
JULIAS POV
It's been what? 1.. 2.. Hmm Like three weeks since nung nangyare samin ni Sir Enrique sa opisina Nila. Pagkatapos nun ay napapadalas na kami sa Gawain na yun, madalas sa opisina minsan sa Kung saan saang lugar sa mansion Nila. Kung San sya abutan basta yon! Natututo na nga rin Ako eh at Sanay na Sanay na. Halalalalande hahaha. Pero hindi pa namin totally nagagawa yun okay?
Hindi pa Ako handa.
Hays bahala kayo Kung ano gusto nyong isipin na choosy pa or yun naman ang trabaho ko pero basta! Tsaka pumayag naman sila sa rules ko diba? May tamang Oras Kasi para sa ganyan siguro hanggang ganun Lang muna kami. May isang beses pa ngang nahuli kami ni Arci at ni Nikko sa may Garden at humiling ako na Sana kinain na Ako ng lupa ng buhay Kasi Hindi ko talaga Keri mga beh! Kakahiya! Tapos Kay sir Enrique parang wala lang. Hayss.
"Baby! Hinahanap na tayo ni Kuya. Tapos ka na ba?" sigaw ni Sir Daniel mula sa labas ng kwarto ko. Ay andito na pala si Sir Daniel! Ang Tagal nya din kasing nawala simula nung araw na binisita kami ni B1,B2 at B3. Siguro mga dalawang linggo din yon.
"Matatapos na po Ako Sir Daniel" sigaw ko pabalik at Kinuha ko na Lahat ng kailangan ko at inilagay sa bag tsaka Dali daling nagtungo sa pintuan. Pagbukas ko ng pintuan ay nakangiting sir Daniel ang sumalubong sakin. Nginitian ko sya pabalik at naglakad na kami papunta dun sa Limousine Nila. Ihahatid Kasi namin si Sir Enrique sa private airport Nila. Business trip daw katulad nung Kay sir Daniel nung nawala sya.
Pagdating namin dun sa lobby ay nakahilera yung mga katulong Nila at sunod sunod na nagbow nung dumaan kami ni Sir Daniel. Tumango naman kami pabalik atsaka pumasok na dun sa limo.
Sir Daniel|Ako|Sir Enrique
Yan yung pwesto namin sa sasakyan.
"Hi Love! You look really lovely" bati sakin ni Sir Enrique pagkaupo ko. Nilagay nya yung strands ng buhok ko sa likod ng tenga. Nag mouth lang Ako ng 'thank you' at tsaka naupo ng maayos.
Umandar na yung sasakyan at naging medyo awkward sa loob nung sasakyan. Si Sir Daniel kasi may kausap sa phone at parang seryoso yung pinaguusapan Nila kaya wala akong balak na istorbohin sya, humarap na lang Ako Kay sir Enrique at sakto naman nakatingin sya sakin.
"I am so gonna miss you, Love" Sabi nya sakin at hinawakan yung pisnge ko. Ngumiti nalang Ako ng tipid sakanya at hinawakan yung kamay nyang nakahawak sa aking pisnge.
"I am gonna miss you too Sir--" pinutol nya yung sasabihin ko.
"I told you not to call me Sir Enrique anymore Love. I want you to call me Quen. Okay? Just like how you call me when we do that thing we've been doing for the past few weeks" Nakangising Sabi nya at kinindatan Ako. Naginit yung pisnge ko nang nagflashback Lahat ng ginawa namin. Napatingin Ako sa ibang direksyon. Kakahiya!
'Letche talaga tong lalaking to eh!'
Narinig ko syang tumawa at bigla naman nyang hinawakan yung baba ko at Ipinatingin Ako sakanya.
"Ano nga uli yung sinasabi mo sakin?" Sabi nya at itinaas yung isang kilay nya. Nagbuntong hininga Ako.
"I said I am gonna miss you too Quen" Sabi ko at nagulat nalang Ako nang bigla nya akong halikan. Hindi gumagalaw mga labi namin at nakalapat lang Ito sa isa't isa. Nang maghiwalay kami ay Tinitigan nya Ako.
BINABASA MO ANG
TWO Is Better Than ONE (II) (On hold)
FanfictionThis is where everything really starts ;) (SPG) "Why Choose when you can have both?" -AuthorKunyare