Dinner/HerSecondKiss

386 23 4
                                    

Naglalakad na Ako ngayon Papunta sa Dinning room at letcheng yan muntik pa akong mawala Kung Hindi lang talaga Ako nakita nung Nikko at sinamahan nya akong magpunta dun. Ang layo eh! Tumigil kami sa tapat nitong Malaking two way door na mas malaki pa sa mga pintuan sa mga kwarto namin.

"Here we are Ms.Schnittka" Sabi nya sakin at hinawakan ang door knob. Bubuksan na Sana nya Kaso bigla akong nataranta.

"W-wait!" Pagpigil ko sakanya

"Yes Ms.Schnittka? Is there something wrong?" Kunot Noong tanong nya sakin.

"U-uhmm d-do I look o-okay?" Nahihiyang Tanong kong pabalik sakanya. Tumawa sya ng mahina at ngumiti rin pagkatapos.

" 'Okay' would be an understatement of how gorgeous you look right now Ms.Schnittka" Sagot naman nya at kinindatan pa Ako. Naginit yung mukha ko at alam kong kulay kamatis na Ako ngayon.

"T-thank you" Nahihiyang sagot ko sakanya at Yumuko. Iiiihhh kakahiya Enerbe!

"Are you ready now ?" Tanong nya at napatingala Ako at nag nod ng sunod sunod. Ngumiti nalang sya at binuksan na ng dahan dahan yung pintuan. Narinig kong Natigil yung paguusap ng dalawang boss ko. Nakayukong pumasok Ako sa loob at bago sumara yung pintuan ay narinig ko pa yung Bulong sakin ni Nikko.

"Have fun Ms.Schnittka" Pabulong na Sabi nya at isinara na yung pintuan.

"Ms.Julia" rinig kong Tawag ni Sir Enrique at napatingala Ako. Nahihiyang nginitian ko sya at naglakad ng dahan dahan sa dulo nitong mahabang dinning table. Inalok nya yung upuan sa tabi nya at pinaupo nya Ako rito. Yung sila yung magpupush back nung chair nyo, yung galawang gentleman!Basta yon hahah. Sya sa kanan ko at si Sir Daniel sa tapat ko.

"You look Gorgeous Ms.Julia" Sabi ni sir Daniel at binigyan Ako ng matamis na ngiti.

"T-Thank you Sir" sagot ko sakanya at ngumiti pabalik.

"I bet you're very hungry right now" Sabi ni sir Enrique at Lumingon naman Ako sa gawi nya. Tumango nalang ako at sinignal nya yung dalawang magandang maid na naghihintay sa gilid nung pintuan dito sa loob at pumasok na Ito sa kitchen para kunin yung pagkain namin. Habang wala pa ay kinausap muna Nila Ako.

"So, do you like it?" Tanong ni Sir Daniel sakin.

"I LOVE it sir. This is all too much" sagot ko sakanya making sure na naEmphasize ko yung word na 'love'. Well Totoo naman sobra sobra ang mga nangyayari sakin ngayon. Hindi Ako prepared eh. Nung sinabi nilang 'home' akala ko kasing laki lang nung malacañang, Nabigla Ako juiceme.

"That's very nice to hear Ms.Schnitkka I know youre still getting to know the place but I promise you'll get used to it quickly" Sabi sakin ni sir Enrique at hinawakan yung kamay ko. Sinagot ko nalang sya ng ngiti at sakto naman dumating na yung mga pagkain. Hinain na Lahat sa harap namin at Naloka Ako sa dami ng nilapag sa lamesa. Pangpiyesta ng buong barangay ang dami!

"Wow that's a lot" bigla nalang lumabas yan sa bibig ko nung tinignan ko Lahat ng nakahain. Nagchuckle sina sir Daniel at Enrique.

"Because tonight is considered a feast Ms.Schnittka, A feast for your arrival" Sabi ni Sir Enrique at Tumayo. May lumapit sakanyang poging butler na may hawak na bucket at may champagne sa loob. Kinuha yon ni Sir Enrique at Tumayo.

"For Ms.Julias arrival!" Malakas na Sabi nya at itinaas yung champagne.

"For Ms.Julias arrival" sagot naman ni sir Daniel at itinaas yung hawak nyang glass. Tumingin naman silang dalawa sakin at napataas yung kilay ko. Pati Ako? Hayss.

TWO Is Better Than ONE (II) (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon