Rules

383 20 4
                                    

JULIAS POV

Nagising Ako nang maramdaman ang mainit na Sikat ng araw na tumatama sa mukha ko. Umupo Ako at Nilibot yung tingin ko sa buong kwarto. Parang panaginip parin Lahat ng nangyayare para sakin eh. Iniling ko nalamang yung ulo ko at Tumayo na sa Kama. Naglakad na Ako Papunta sa banyo at ginawa ang aking morning routines.

'Hindi pala Ako nakapagpalit kagabi' I thought to myself nang makita ang reflection ko sa salamin. Lumabas Ako ng banyo at pumunta dun sa shopping center/closet ko. Nagpalit Ako ng maluwag na T-shirt at short shorts. Nang matapos ay bumalik Ako sa banyo at ipinagpatuloy na yung ginagawa ko.

Papalabas na Sana uli Ako nang matandaan ko yung glass door sa likod nitong nakasaradong curtain.
Pinindot ko yung button na may nakalagay na 'open' and bumukas Ito. Napangiti Ako nang makita uli yung view.

Binuksan ko yung glass door and winelcome Ako Kagad ng warm ocean breeze. Napangiti ako at tuluyan na ngang lumabas. Every step I make parang may kumikiliti sakin na napapagiggle Ako. Gustong gusto ko talaga ang tunog at view ng dagat. Napakacalm and peaceful.

Umupo Ako sa isang reclining chair sa gilid at pinagmasdan ang magandang tanawin mula rito. Ang Ganda talaga <3 pinikit ko yung mga mata ko ng saglit at Hindi namalayang nakatulog na pala Ako.

>>>>>>>>>

"Wake up now Ms.Julia, breakfast is ready" Sabi nung nahuli kong Isda dun sa panaginip ko. Huh? Nagsasalitang Isda? Tinry kong hawakan yung Isda at Inilapit sa mukha ko. Kinapakapa ko yung mukha ng Isda at nang mahawakan ang babang parte ng labi nito ay Nabigla Ako nang maramdaman ang labi nito sakin.

Yuck! Ang lansa nito huhu.Pero bakit parang ang sarap naman humalik nito grabe oh. Hindi ko namalayan na tumutugon na pala Ako sa mga halik nung Isda at alam ko Kadiri Pero I'm making out with a fish in my dreams. Medyo lumalim yung halikan namin at nagulat nalang Ako nang biglang ipinasok nung Isda yung dila nya sa bibig ko at hinihimas yung binti ko. Isdang may kamay??? Ay iba na'to!

Dun na Ako nagising at Nagbukas ng mata. Hindi pala Isda yun! Medyo natulak ko syang mahina at napaatras naman sya.

"S-sir Enrique???" Gulat na Sabi ko. At medyo hingal hingal pa dahil sa make out sess namin. Ngumiti sya.

"GoodMorning Ms.Julia" Sabi nya at medyo natatawa pa.

"G-goodmorning Sir Enrique" sagot ko naman. So parang walang nangyare? Ganern? Hindi ko matanong Kung bakit sya andito, natatakot Kasi Ako na Baka may mangyaring Hindi maganda. Alam ko na mga galawan Nila eh.

"Just drop by to tell you that breakfast, is ready" Sabi nyang muli ng may ngisi sa labi. Medyo naEmphasize yung 'breakfast' at tinitigan yung mga labi ko. Dark brown na naman ang shade ng mata nya. Parang iba yung ibig sabihin nung 'breakfast' sakanya eh.

Pero Infairness ah. Mukhang kakatapos ko lang din mag breakfast. Nabusog Ako dun eh pati sa itsura nya ngayon. White polo long sleeve, three buttons undone and yung necktie nakasabit lang sa leeg nya?! Shet what a sight to see! Hahaha.

"O-okay" nahihiyang sagot ko at Tumayo na. Narinig ko syang tumawa ng mahina at Tumayo na Rin sya ng maayos.

"Come" Sabi nya sakin at Inalok yung kamay nya. Naging hesitant Ako ng onti Pero inabot ko din Ito at naglakad kami palabas ng banyo at kwarto.

>>>>>>>>>

Naglalakad kami Papunta dinning area habang hawak nya yung kamay ko. Hindi ko naman maiwasang mapatitig sa mukha nya. Parang nagG-glow kasi tuwing natatapatan Ito ng araw. Chiseled jaw, pointed nose, pursed lips at yung mga mata nyang nakakahypnotize? Mukhang pinagisipan syang mabuti ni Lord na likhain. Nag search pa ata si Lord sa google ng 'everything perfect in a human' tapos nilagay Ito Lahat sakanya at nakalikha sya ng isang napakagandang masterpiece. Mukha syang Greek God eh. ang sarap sarap nyang titigan. Tumigil na kami at nakatitig parin Ako sakanya.

TWO Is Better Than ONE (II) (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon