Nakakain na kaming lahat ng umagahan at otw na Kaming tatlo Nila Andie sa Manila. Gusto muna daw nila mag gala gala dahil ngayon nalang uli sila nakauwi ng pilipinas, sa states Kasi sila nakatira. Umuwi sila dito dahil Magkakaron pala ng Reunion. Ang angkan ng PadillaGil. I think it's not until after two weeks ang schedule at nandito sila for preparations and tignan ang venue.
Hindi muna Ako pinapasok Nina Daniel at Quen ngayon para masamahan daw yung dalawa. Napakadaldal nilang dalawa parang si Kath. At medyo may pagkaconyo sila minsan Pero kahit na ganon Hindi sila ganong maarte katulad ng ibang mayayaman. Super bait at super Kulit lalo na si Andie.
Nalaman ko na Anak pala sila ng kapatid ng Daddy Nila Daniel at Quen. Nagulat nga Ako Kasi kambal pala sila Pero ang layo ng itsura Nila sa isa't isa parang yung dalawang boss ko lang.
Sa pamilya pala Nila laging isang babae Lang ang nagugustuhan ng magkapatid na lalake. Si Andie at Kylie magkapatid din yung daddy Nila Pero isa lang din ang mommy parang yung sa dalawang boss ko din. Akala ko ay puro lalake lang ang nagiging Anak ng isang PadillaGil. Hindi pala. Sila Andie ang proof don. May mas nakakatandang kapatid si Andy at Kylie na parehas lalaki rin at on the process na rin ng pagpapakasal sa iisang babae lang. Si Andie at Kylie pala ang kaunaunahang kambal na magkapatid na babae sa angkan ng PadillaGil kaya napaka strikto at caring sakanila ng dalawang boss ko lalo na yung iba nilang kamag Anak.
Naisip ko din Kung katulad ng lalaki nilang kapatid, iisang lalaki din kaya ang nagustuhan Nila? Nasa dugo kaya Nila yon, Na magkagusto sa iisang Tao lang? Bakit kaya Hindi sila nagaaway-away? May kapatid pa kaya si Daniel At Enrique? Paano ku--
"Hey? Earth to Ate Julia? You still with us?" I was snapped out of my thoughts nang biglang Iwave ni Kylie yung kamay nya sa mukha ko. I blinked and nginitian sila.
"S-sorry" nahihiyang Sabi ko.
"It's alright ate! Kanina pa Kasi Kita Kinakausap but you were tulala eh. I don't know what's going on inside your head" Sagot naman ni Kylie. Sasagot pa Sana Ako Kaso umeksena na si Smith.
"Madams andito na po tayo" Sabi nya at nagtilian si Andie at Kylie.
"Waaaahhh were here!" Andy
"I'm so eggzoited Ands and ate Juls" Kylie
Tumawa nalang Ako at Sabay Sabay na kaming bumaba ng sasakyan. Hindi yung limo ginamit namin. Masyadong agaw attention hahaha. May nakabantay din saming Guards Pero siguro mga 5ft away ang layo Nila samin.
'OMG ayan yung girlfriend nung kompanyang PG Diba? Ang Ganda nya pati yung mga kasama nya'
'Oh gosh oo nga teh! Kala ko pa naman maganda eh mas maganda pa Ako eh'
'*pak* ang kapal nga naman talaga ng feslak mo noh? Eh wala ka pa nga sa kuko nya eh'
'Ang Sakit naman nun beh. Nagjojoke lang Ako ano ba. Alam ko naman yun eh na maganda sya. Parang mas maganda pa nga dun sa nauna'
"Ate Intramuros muna tayo!" Tili ni Andie habang nakatingin sa phone nya. Nawala yung atensyon ko dun sa nagbubulungan kanina at binalewala nalang yun.
>>>>>>>>>
Nagpatuloy yung araw at Kung saan saan na kami napadpad. Lahat ata ng sulok ng Manila na puntahan na namin. Kung saan San narin kami nagpicture picture at naglakad lakad. Kung ano ano na nga rin nakain naming street foods at Hindi talaga sila Maarte Kasi go na go sila. Although Marami paring nagbubulungan kapag nadaan kami Hindi nalang namin pinapansin and enjoyed the day.
Siguro mga 7 na ng gabi when we decided to call it a day. Kumain muna kami sa isang Resto bago kami dumaan dito sa SB para magkape. Si Andie ang nagpresinta na Bumili ng drinks namin kaya naiwan kami ngayon ni Kylie dito sa round table.
BINABASA MO ANG
TWO Is Better Than ONE (II) (On hold)
FanfictionThis is where everything really starts ;) (SPG) "Why Choose when you can have both?" -AuthorKunyare