We meet again

402 28 2
                                    

[A/N: Guys ayan yung itsura nung main office Nila yung katulad sa FSOG Pero mas mahaba lang yung desk Kasi dalawa sila eh hahaha]

*tak*

*tak*

*tak*

*tak*

*tak*

*itaktak mo*

*tak*

De joke hahaha tunog yan nung suot kong stilletos na tumatama ngayon sa wooden floor. Bigay to sakin ni Kath nung 18 Birthday ko naisipan ko lang syang isuot ngayon, bagay Kasi sa suot kong dress eh.

Andito na Ako sa top floor Papunta sa main office ng mga boss ko habang nakasunod Kay Janella. Yes guys eto na talaga, diz iz it! Makikita ko na uli sila at . . .

Tatanggapin ang alok Nila

Hays isipin nyo na Lahat ng gusto nyong isipin basta Lahat ng ginagawa ko para Kay mama. Mamaya narin Kasi operasyon nya kailangan ko na talaga ng pera

"Miss Julia, it's been so long since nung last na pagkikita naten" Sabi ni Janella habang nakatalikod sakin at naglalakad.

"Ano ka ba, Julia nalang. Parang Hindi naman tayo magkaibigan" sagot ko naman sakanya.

"Pero Kasi we have been told to ca--" naputol yung sasabihin nya nang may marinig kaming Sumigaw.

"You three are FIRED!" Malakas na sigaw galing sa loob nung opisina. Grabe abot sa labas! Bumukas naman yung malaking two way door sa office at iniluwa nito ang tatlong babaeng Tila di maipinta ang mukha sa sobrang pagiiyak. Napatigil naman kami ni Janella at sinundan Ito ng tingin.

"*sigh* Not again" Sabi nya at Iniling ang ulo. Wait baket not again? And before pa Ako makatanong naglakad na sya paalis, pasunod dun sa tatlong babaeng umiiyak.

"Wait Janella!" Tawag atensyon ko sakanya. Tumigil naman sya at nilingon Ako.

"Yes Ms. Julia?" Tanong nya

"Uhmm anong nang--" Hindi ko natuloy yung gusto kong sabihin Kasi pinutol nya na Kagad.

"No need for questions Ms. Julia :) I'm just so glad your back. You're the only one that could stop them. So now if you'll excuse me, Sundan ko lang po yung mga babaeng yun" Sabi nya and she gave me a slight nod at naglakad na paalis.

'You're the only one that could stop them' Wait henedew? Di ko gets eh. Ano so hero na ako ngayon? Ako lang ang paraan para itigil ang kasamaang lumalaganap sa mundong Ito? De joke hahaha Pero seryoso Napaisip Ako dun ah. Hay whatevs kailangan ko na sila makita now na!

Naglakad na Ako Papunta dun sa two way door at tumigil sa harap nito.

"This is it Julia. No turning back" Sabi ko sa sarili ko at huminga ng malalim. Parang kailan lang nung Iiwan ko sila ganito din sinabi ko eh. Hayss. I closed my eyes bago hawakan ang isang knob ng pintuan. Kumatok ako Pero mahina lang.

"Come in!!" sigaw ng isang boses na parang Kay sir Enrique sa pagkakarining ko. Medyo exhausted na yung tunog nung boses halatang stressed sila. Binuksan ko na yung pintuan ng dahan dahan at sumilip ng kaunti sa loob. Dalawang likod ngayon ang nakita ko parehas nakahawak yung isang kamay sa noo at hinihimas ito sa sobrang stress.

Pumasok na Ako sa loob at isinarado yung pintuan. Huminga uli Ako ng malalim bago naglakad ng paunti unti sa may upuan sa tapat ng desk Nila.

"Janella I told you not to let th--" naputol yung sasabihin ni Sir Enrique nung tumalikod sya para humarap sa pwesto ko. Sobrang shock yung expression ngayon Pero binigyan ko lang sya ng tipid na ngiti. Nakita ko namang Lumingon si Sir Daniel sa gawi ni sir enrique at kumunot yung noo nya. Humarap na rin sya sa pwesto ko at parehas na sila ngayon ng expression.

"Y-you're back" medyo breathy na pagakasabi Nila and their eyes parang iiyak na any minute now. Ngumiti lang Ako and sumagot.

"Yeah sor-" at bago ko pa matapos uli yung sasabihin ko they ran towards me. OO tumakbo talaga sila Papunta sa pwesto ko. Nagulat nalang ako nang parehas na silang nakasandal sa balikat ko habang yakap yung braso ko. Para silang mga bata ngayon na naglalambing swear! Si Sir Daniel sa kanan at si sir Enrique sa kaliwa.

"We're so glad you're back" Sabi ni sir Daniel habang nakasandal sakin. We stayed like that for a couple of minutes bago uli sila tumingala, Tumingin saakin (Sabay) at binigyan Ako ng 'contented' smile. Eh yun yung nakikita ko eh! Baket ba? Akala ko galit eh! Natuwa pa ata hahaha

Naglakad na sila pabalik sa harap nung desk na'to. Umupo na Ako sa upuan and sat like a lady. Eh nakadress Kasi Ako iiihh.

"Ju--" I cutted him off.

"Hep! uunahan ko na kayo and I'll get straight to the point." I said and tinignan silang dalawa. Umayos naman sila ng upo and Inayos yung mga suits nilang nalukot.

"Okay. Go on, we're listening" Sabi ni sir enrique and gazed at me. Parehas na gaze ang ibinibigay Nila sakin ngayon yung parang tingin ng isang prey sa kanyang nakitang target. Ganon kaintense!

"I-- I-- I-- A--" Shet bat Hindi ko matuloy yung gusto kong sabihin ??

"You what, Julia?" Sir Daniel asked still gazing at me with those hungry eyes.

"I-- " Bili Julia sabihin mo na! I said to myself as I shook my head.

"IAcceptYourOffer" huminga muna Ako ng malalim at mabilis na sumagot nyan. Nakita ko namang kumunot yung noo Nila and  they both leaned down on the desk with their hands clasp together.

"Can you please repeat that?" Sir Enrique asked with a smirk. I gulped down whatever lump it is, stuck in my throat that prevents me from speaking straight right now.

Shet nangangatog na'ko

"I--" I was cutted off by sir enrique.

"And please, say it a little more .. S l o w e r" waaaahhh yung huling part medyo husky na yung pagkakasabi nya! Nangaakit ata tong lalakeng to eh! I fidgeted and tried to calm down a bit.

Sino ba naman kasing makakapagisip ng maayos Kung ganyang mga tingin ang ibinibigay Nila? Juice colored Hindi Ako makahinga, naiihi na'ko, pawis na kili kili ko at parang nagbuhol yung dila ko! Ganon Ako kinakabahan ngayon.

"Julia? Do you still wan--"

"Y-Yes sir. I-- I uhh, I just need to to breath a little" paliwanag ko sakanya tsaka nagbuntong hininga. Nung natapos ay Tumingin na uli Ako sa kanilang dalawa.

"Okaaayyy. Napagisip-isip ko po yung proposal na ibinigay nyo sakin aaanndd I Accept Your Offer" yan na dahan dahan ko na sinabi Sana gets na Nila yon Diba?! Hay Jusko Nasabi ko na at Hindi ko na pwedeng bawiin huhuhu.

Nakita ko naman ngumiti ng malapad si Sir Daniel. Si sir enrique naman isang sexy smirk lang ibinigay saakin. Ngumiti nalang Ako para di awkward. Nagtinginan silang dalawa at humarap uli sa gawi ko na parang bang may binabalak silang dalawa.

Oh gahd.

Tumayo sila at naglakad Papunta sakin.

++++++++++++

HEIYA! hahaha YES nagkita na rin sila! Sorry medyo boring ang kanilang muling pagkikita, walang pumapasok sa isip ko eh. Tinatype ko Kasi 'to habang naglelesson yung prof namin hehe

So ayun! May part 2 pala 'to kaya kapit lang guys hahaha

Labyu.

-AuthorKunyare💕

TWO Is Better Than ONE (II) (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon