Almost [EsPeeGee]

328 4 4
                                    

'So the bitch. Hmm How about no..pssh'

Hindi naikwento ni Andie yung about dun Kay 'Ate Liza' na sinasabi Nila. Bigla kasing nagbago yung timpla ng mood nya tapos Hindi na nagsalita buong Oras namin sa Starbucks. Ayos lang naman sakin eh. Siguro nga sobrang nasaktan nya yung magkapatid dati kaya ayaw na ayaw nilang naririnig yung pangalan na yon. Hayy

"Ate Julia, I'm sorry about Andie. It's just that may bad impression lang talaga sya dun sa Ex Nila kuya Quen at Deej kaya ayaw nyang pinagkkwentuhan yon" Kylie said habang nakatingin sa labas ng binata. We're on our way home and it's raining outside.

"Bad impression?" I asked and inilipat yung tingin ko Kay Andy na natutulog sa balikat ko.

[Kylie-Me-Andy]

"Yeah, Ate Liz used to call her fat all the time and always tells her how she should dress and ayaw ni Andie na pinapakielaman Kung pa'no sya manamit eh" she explained still looking outside the window. Bigla naman akong nakaramdam ng awa Kay Andie. Kaya siguro nung sinabihan ko syang beautiful Kaninang umaga halos maiyak sya. Aww. Hinaplos ko yung pisnge ni Andie and nakita ko syang nagsmile and it also made me smile.

"Pwede na siguro Ako magkwento ngayon. Mukhang tulog na si Ands eh" sabi ni Kylie and Sinilip yung kapatid nya. Tumango nalang Ako at Itinuon uli yung atensyon ko Kay Kylie.

"Well I really don't know where to start Pero Kasi si Ate Liz Kasi ang kauna-unahang girlfriend na pinakilala Nila samin nung family Reunion, so it means seryoso sila about sakanya"

Soo pag pinakilala sa family, seryoso sila? Psh as if naman dalin Nila Ako sa reunion Nila.

"They've been with around a lot of girls and most of the time tigisa sila. Pero si Ate Liz yung first na nagustuhan Nila na iisang babae palang. We were happy for them, very happy. Kasi we know na Masaya na naman sila. After nung--"she paused and let out a sigh. Hindi Ako nasagot papatapusin ko muna sya.

"Ahh .. W-wala. Sorry ate Hahaha Pero ate I think mas maganda Kung sila Kuya nalang pala pagkwentuhin mo. I-I'm not really sure Kung ano ba talagang nangyare sakanila eh" she said and gave me an apologetic smile.

After nung? After ng alin? Ano Kylie? Tell me please. I wanted to ask her about it Pero I guess that's too much. Hinayaan ko nalang muna at nginitian sya pabalik. Hayy ano ba kasing meron sa past Nila? They seem pretty happy with life, nung nakilala ko sila. Fame and fortune? Sinong Hindi magiging Masaya dun? Hays.

>>>>>>>>

Nakarating na kami sa Mansion ng mga 11 ng gabi na siguro. Dumiretso na sila Kylie sa mga kwarto Nila and Ako naman parang nawalan Ako ng mood na matulog Kaya naglibot muna Ako dito sa loob ng mansion. Hindi ko pa Kasi nalilibot lahat eh. Sobrang tahimik na ngayon Ako nalang ata gising.

As I was getting deeper into their mansion Nakarinig Ako ng tunog. Parang nagpapiano. Ang Ganda parang naka record sa CD yung tugtog. Pero bakit parang ang lungkot? Sobrang lungkot na para bang gusto kong maiyak. Hinawakan ko yung dibdib ko. Sinundan ko yung tugtog and habang palapit Ako ng palapit sa tunog ay bumibigat din yung pakiramdam ko. Medyo tago na'tong parte na'to at parang Hindi mo malalaman na nandito Kung hindi mo lilibutin.

I stopped nang makarating sa two way door na yung isa ay medyo nakabukas. Dito nanggagaling yung malungkot na piano music. Hinawakan ko yung door handle with my right hand while the other is closed to my chest. Hindi parin Natigil yung tugtog. I bit my lip debating with my brain Kung papasok o Hinde.

TWO Is Better Than ONE (II) (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon