Clearing things up

350 14 10
                                    


NANDITO na kaming Lahat sa pinakamain office Nila sa 50th floor. Yung dalawang bruhilda na ang sama parin ng tingin sakin at si Sir Enrique na nakatitig sakin. Walang nagsasalita samin tanging tinginan lang ang nangyayare Pero Hindi Ako makatingin Kay Sir E. nakakapangilabot yung mga tingin nya eh.

"Soo .. What the hell happened down there?" Panimulang Tanong ni Sir Enrique. wala pa ngayon si Sir Daniel eh. And wala ano-ano'y sumagot yung isang bruhilda.

"We came here to get our man back. Simple as that! This Bitch stole you away from me and Daniel from my sister" pagalit na sagot ni B1 at inangasan Ako ng mukha. Hayss

"Yeah!" PagSang-ayon naman ni B2 (Julia B.)

"How many ti--" naputol yung sasabihin ni sir Enrique nang biglang bumukas yung pintuan at iniluwa nito si Sir Daniel na medyo pawis pawis at gulo gulo yung buhok. Shet ang hot. Hahaha

"Sorry I'm late! Had some errands to run" Sabi nya at Inayos ang sarili bago tuluyang pumasok sa loob nung opisina Nila.

"Babe! I've missed you" malanding Sabi ni B2(Julia B.) at Tumayo bago lumapit Kay Sir Daniel at hinalikan Ito sa pisnge. Hindi naging maganda yung ekspresyon ni Sir Daniel nang halikan sya nito.

"What're you doing here?" Tanong ni Sir Daniel sakanya

"I came to get you back from this MAN STEALER" sagot nya at diniinan talaga yung dulong dalawang word. Tinignan nya Ako ng masama pero binelatan ko lang sya. Sus!

"Okay that's enough! Everybody, sit down!" Iritadong Sabi ni sir Enrique at napaupo na kaming Lahat ng maayos.

"So, what did I miss?" Tanong ni Sir Daniel nung makaupo na sya.

"Nothing special just a scene I don't wanna remember" sagot ni Sir Enrique at tinignan ako ng masama.

"Also, we would like to clear things up for the two of you" Sabi nya at Seryosong tinignan yung dalawang babaeng nasa harap na namin ngayon.

"First and foremost, You are NOT our Girlfriends! We aren't involve in any kind of relationship with the two of you. We have told you from the very start that what we are doing will NEVER turn into Love. Do you not understand that? " Propesyunal na Sabi nya sa dalawang bruhilda sa harap ko.

Ouch.

Napagasp yung magkapatid at with matching hands on their chest to show how offended they are

"This again? I thought we already talked about this?" Sagot naman ni sir Daniel at tinignan si B2(Julia B.)

"This is Bullshit Quen!" B1(Coleen)

"Fuckin' Bullshit Daniel!" B2(Julia B.)

Sabay na tumayo yung dalawa at padabog na binagsak ang kanilang dalawang kamay sa tapat Nila Sir Daniel at Enrique.

"We do not approve of this! You are mine Quen!" Sigaw ni B1

"And you are MINE Daniel babe!" Sigaw naman ni B2. Hayss ang Sakit na ng tenga ko. Puro nalang sigawan! Humarap naman sila sakin at lalapit Sana nang Tumayo si Sir Daniel at hinarang ang sarili nya sakin.

"Stop this" Mariin nyang Sabi sa dalawa kaso Hindi Ito nakinig at sinigawan parin Ako.

"And YOU! We are not done with you. Just wait and see Bitch!" Galit na Sabi Nila sakin habang tinuturo pa Ako at padabog na umalis sa opisina Nila Sir. Sabay pa kaming napabuntong hininga ni Sir Daniel nang makaalis na sila.

Bigla ko namang na imagine yung sarili ko sa posisyon Nila. What if Ako naman ang mapunta sa kalagayan nila? What if one day magsawa din sila sakin at sabihin Lahat ng sinabi Nila kanina? Just thinking about it makes me cry. Wag naman Sana Nilang sabihin sakin yun sa mga panahong hulog na hulog na Ako sakanila.

Napayuko Ako at bumuntong hininga. Hayy ano ba'to. Naramdaman kong lumapit si sir Daniel sakin at hinawakan Ako sa baba at pinatingin sakanya.

"Hey" maamong Sabi nya sakin at nginitian ako.

"Don't think about it that much. As long as we're here They will never hurt you" he continued and gave me another reassuring smile. Sana lang talaga Andyan kayo palagi. Nginitian ko nalang sya pabalik.

"Also.. I'm so sorry, you have to witness that" Sabi nya pa uli at inilagay yung strand ng buhok ko sa likod ng aking tenga. Binigyan ko lang uli sya ng tipid na ngiti as an answer. Bigla naman tumunog yung phone nya at narinig ko syang nagcurse ng 'shit' at inilagay uli sa bulsa nung suit nya yung phone.

"I'm so sorry baby, kailangan ko nang umalis. Kita nalang tayo mamaya. Bye! Bye din Kuya!" Sabi nya at mabilis na hinalikan Ako sa labi. Nakaramdam Ako ng uneasiness dahil like seriously tho. How can they not get jealous with each other? Like his brother just kissed me infront of him Pero wala syang comment Pero nung dun sa ex ko parang nagplano Ako ng world domination sa sobrang galit nya sakin. Tinanguan nya si Sir Enrique at tumango naman Ito pabalik. Palabas na Sana sya nang Sumigaw si sir Enrique.

"Lock the door when you leave Daniel. May aasikasuhin pa kami ni Ms.Julia" nakakapangtaas ng balahibo na Sabi ni Sir Enrique. Napailing nalamang si Sir Daniel at tinignan Ito.

"Just be easy With her Kuya. She's new to this" that was the last thing na sinabi ni sir Daniel bago tuluyang lumabas ng opisina Nila at nilock nga ang pintuan. Anong 'new to this?' Hindi kaya ibbreak na yung last rule? Pero Hindi pumayag sila eh! Pero boss ko padin sila pwede nilang baguhin kahit kelan Nila gusto. Nagkaron ng onting awkward silence at Hindi ko sya matignan. Kung kanina lungkot nararamdaman ko, ngayon kaba naman. Naramdaman kong Tumayo sya at napatayo din Ako.

"Sit" maAwtoridad na Sabi nya sakin at napaupo naman Ako sa takot na Baka pag Hindi Ako sumunod lalong lumala ang mga pangyayare. Iiiiihhhhh guysssss huhuhuhu

Dahan dahan syang naglakad Papunta sa pwesto ko at nang mapadaan sya sa likod ko ay pinadaanan nya ng kamay mula sa isang braso hanggang sa kabilang braso. Ang init nung mga daliri nya, Ramdam ko Kasi sleeveless na dress yung suot ko ngayon eh. Nagtaasan Lahat ng buhok ko sa katawan Pero Hindi Ako nagpadala at nanatiling nakaupo ng maayos. Nung makarating sya sa harapan ko Ay sumandal sya sa may desk Nila yung dalawang kamay nya nakatukod as support. Napayuko naman Ako.

"Look At Me" Sabi nya sakin at dahan dahan naman akong tumingala para tignan sya. Tinry ko syang bigyan ng ngiti Kaso sinamaan nya Ako ng tingin nawala din naman agad yung ngiti  ko. Bigla naman nyang Inilapit yung ulo nya sakin para magkapantay yung mukha namin.
Hindi ko namalayan na nakakagat ko pala yung labi ko and naging shade na naman ng dark brown yung mga mata nya. May nagappear na smirk sa mga labi nya ay napatingin Ako dun.

Oh gahd. Hindi maganda 'to!

Umayos uli sya ng sandal sa desk at yung isang kamay nya kinuha yung dulo ng buhok ko at Pinaglaruan Ito habang nakatingin sakin.

"So.. What shall we do with you now, Ms.Julia?" He asked.

Emeged

+++++++++++
Parang naawa Ako bigla Kay B1 at B2. Ang Sakit masabihan ng ganern Diba?

And hey! Kamusta naman keye dyeeen? Hahaha

Labyu

-AuthorKunyare💕

TWO Is Better Than ONE (II) (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon