[a/n: UD ule Kasi feeling ko matagal Tagal na naman Ako bago makapag UD ule hahaha sarreehh]
Nakapagtimpla na Ako ng kape sa may pantry and paliko na sana Ako pabalik sa cubicle ko nang bumukas yung elevator sa dulo nitong hallway. Napataas yung kilay ko nung makita yung dalawang bruhilda na lumabas mula rito. Hindi ko na sana sila papansinin nang biglang Sumigaw yung isa.
"You!" Sigaw nya. Tumingin naman Ako sa gawi Nila at napagtantong si Ms. Clown yung tumawag. Tinaasan ko lang sya ng kilay at nakita ko Kung pano pumait yung timpla nung mukha nya.
Padabog na pumunta sila sa pwesto ko and nanlaki yung mata ko nung marealize na susugurin Nila Ako. Napatakbo Ako habang hawak yung kape na tinimpla ko at iniiwasan silang dalawa. Hindi naman kami pinapansin nung mga Tao sa opisina at nakaharap lang sa mga ginagawa Nila.
Kung ano ano ng liko at tabi ang ginawa ko, maiwasan lang sila at nung medyo feeling ko nakakalayo na Ako ay sumilip Ako sa likod at nagulat nung makitang medyo malapit na sila sakin. Langhya ang bilis din Nila! Napapikit ako at lalo kong binilisan yung takbo ko papalayo sakanila. Napatigil nalang ako nung may nabangga Ako.
"Oomph" tunog na lumabas mula sa bibig ko ng bumangga ako sa dibdib ng Kung sino man yon at natapon yung kape ko sakanya. Nanlaki yung mga mata ko nang makita yung mess na nagawa ko sa suot na polo nung nakabanggaan ko. Nako puti pa naman!
"Oh gosh I'm so sor-- DIEGO?!" Yung pangalan nya medyo malakas na nabanggit ko nung tumingala Ako para tignan Kung sino yon at pati sya Nanlaki narin yung mga mata at sobrang lapit nung mukha naming dalawa. Letche ba't andito din 'to???
"Ju--" Hindi nya natuloy yung sasabihin nang biglang Sumigaw uli yung dalawang bruhilda sa likod namin. Oh crap! oo nga pala may humahabol sakin!
"Hoy! Ikaw malandi ka Hindi pa tayo tapos!" B1 (Ms.Prosti/Coleen)
Wow! Nahiya naman Ako dun sa 'malandi'.
"Mangaagaw!!" B2 (Ms.Clown/Julia B.)
Well, this is kinda true tho. Mwehehe!
"Julia, whats happening??" B3 (Walang Hiyang Ex/Diego)
Hindi Ako nakasagot sa Tanong nya dahil sobrang dami ng nangyayare at istressed pa Ako tsaka Diba hate ko sya? Tsk. Humarap uli Ako sa likod. Hays at gagawa Ako ng isang bagay na pagsisisihan ko habang buhay. Hayyy Julia you are only doing the because you're scared okay? Sabi ko nalang sa sarili ko at inipon Lahat ng courage ko para gawin ang Kung Ako man ang gagawin ko.
Ugh here goes nothing!
I encircled my arms around his waist. Oo niyakap ko sya only because I'm scared right now! Para kasing mga Leon yung nakasunod sakin eh and right now parang limang hakbang nalang malapit na sila sakin.
"Hmmm!" Sumigaw ako when I buried my face on his chest. Kahit na basang basa ito ng kape. Oo alam ko Walanghiyang EX ko 'to eh Kung Ikaw ba naman habulin nitong dalawa na nasa likod Hindi ka mapasigaw dyan eh at mapayakap sa takot! Nararamdaman ko na yayakapin nya Sana Ako Kaso Hindi natuloy nang may Sumigaw.
"What the hell is going on here?!" Sigaw ng isang pamilyar na boses. Napalayo Ako sa chest ni Diego habang nakayakap padin sakanya at Lumingon sa gawi nung Sumigaw. Nanlaki yung mga mata ko nang makita si Sir Enrique na nakatayo malapit samin at Kunot noong nakatingin sakin.
Dumilim yung paningin nya nung tumingin sya sa pagkakayakap ko Kay Diego. Napahiwalay naman Ako Kagad at Inayos yung sarili ko. Brrrr! Kakatakot yung tingin nya.
"Baby!" Sigaw ni B1(Coleen) at papalapit Sana nang patigilin sya ni Sir Enrique gamit lamang ang kamay na itinapat sa mukha nya. Na shock si B1 at bakas sa mukha ang Hindi makapaniwalang expression. Medyo napatawa Ako at naramdaman ko syang nagGlare sakin.
Bleh!!
HAHAHAHAHAHA
Hahahaha
Haha
H-- Emeged I'm scared!
Napatigil Ako nung nakatayo nasa harap namin ni Diego si Sir Enrique. Bigla namang hinawakan ni Diego yung bewang ko at inilapit ako sakanya. Tinatry kong makaalis Kaso lalo lang humihigpit yung kapit nya sakin. Letche talaga 'to! Hindi nya ba alam na Ako ang Lucky Girl na 'girlfriend' ng dalawang pinakamayamang bachelor sa buong Mundo?? At ang isa dun ay nakatayo na sa harap namin!
"Bro" bati ni Diego Kay Sir Enrique Pero Hindi sya nito binati pabalik. Sobrang dark brown na yung may ni Sir Enrique habang nakatingin sa nakakapit na kamay ni Diego sa bewang ko. Not because of lust but because of anger. Wahh
"So you haven't heard the news?" Seryosong Tanong ni Sir Enrique kay Diego.
"What News?" Tanong naman pabalik ni Bwiset.
"That the beautiful lady you are holding onto right now is OUR current girlfriend. So it would be so much better if you could get your filthy hands off her" sagot ni Sir Enrique at tinignan ng masama si Diego. Parang nagtitimpi lang sya na magsalita at nakaclench yung mga kamay nya. Nakita kong tumaas yung isang kilay ni Diego at tinignan Ako. Binelatan ko lang sya at successful na nakawala sa mga bisig nya. Atlast!
Hinila na Ako papalapit ni Sir Enrique sakanya at hinawakan nya ng mahigpit yung bewang ko.
"Coleen and JB. In our office. NOW!!" pagalit na sigaw ni Sir Enrique at nakita kong nagroll eyes yung dalawang bruhilda at si Diego shocked padin yung expression.
"Except you, Bro. Umuwi ka na at LINISIN mo yang sarili mo. Sa Susunod nalang tayo magusap" parang naging double meaning yun ah! Hinila na Ako palayo ni Sir Enrique at binulungan Ako sa tenga.
"And as for you, I'll deal with you later" Bulong ni Sir Enrique sa tenga ko at nagtaasan Lahat ng balahibo ko sa katawan. May Hindi magandang mangyayare! I can feel it!! Huhuhu
++++++++++
Guys pakitulungan si Julia. Mukhang may binabalak si Fafa Enrique eh.Labyu
-AuthorKunyare💕
BINABASA MO ANG
TWO Is Better Than ONE (II) (On hold)
FanfictionThis is where everything really starts ;) (SPG) "Why Choose when you can have both?" -AuthorKunyare