MIST 29

8 0 2
                                    

[Noel]

Hi mga besh!! May POV din ako nu?!

Hmmm? Nakuha ko na yung section ko.

And guess what friendss?! May sosopresahin ako mamaya! Hehehe.

Me is so happy! :)))

Hmm? Kanina pa pala nagstart ang first class.

*tok tok tok*

Bumukas yung sliding door at nakita ko si Sir Ryx.

"Oh? Ang tagal mo Noel, tapos na klase ko. 2nd subject na ngayon." Sabi ni Sir

"Ay? Sorry po sir, nilibot pa kasi namin ni Gemm yung buong campus. Hehehe." Sagot ko.

"Oh, okay. Pasok ka na. Ipapakilala kita." Sumunod naman ako sa sinabi ni Sir.

"So, class. Listen. This is your new classmate. Noel Hemmingford." Hinanap ko sa paningin ko si Nina. And there nakita ko siya sa pinakasulok, natutulog. +_+

"Hi classmates!" Yan lang sinabi ko.

Dapat nasurprise na ngayon si Nina eh. Hinanap ko siya at yun tulog? Hmp.

"Umupo ka na sa tabi ni Nina. Wala yan sa mood, lumipat na kasi si Rhashie. O sige alis na ako." Tinap ni sir Ryx yung balikat ko at umalis na.

Wala na si Rhashie??

"Hi Noe!" Sabi nung nasa harapan ko.

"Its NOEL, my dear." Tinaasan ko siya ng kilay at nagpatuloy ng pumunta kay Nina.

"Pst. Besh?" Pinoke ko sya. Two times. No respond pa rin siya. Tss hirap nito gisingin. Hmm?

"Besh?" Bumangon na si Nina. Kinusot-kusot niya yung mata niya. Err tulog talaga siya?

"Oh Rhashie, bat nakamukha mo na si Noel?" Nagtatakang tanong ni Nina saken.

"Loko ka besh. Ako to, si Noel. Ako ang bagong classmate mo. Saan na si Rhashie?" Tanong ko.

Ang mukha ni Nina ganito:

-_-

"Ayun, lumipat na sa 2nd yr college. Naapproved na kasi yung request niyang magjump ng yr level." Aahh, ganun naman pala.

Huwaaaat?

"So, it means section na lang ang pagitan ni Rhashie at ni fafa Theo? ENVY!" Sabi ko sa kay Nina with matching hampas pa sa braso ni Nina.

"Ugh? Tama pala noh? 2nd yr na sila. So, hindi magiging loner yung taong yun. Haaay, dito ka ba uupo?" Naging masigla na ang boses ni Nina.

Aaaahh~ She's being maaalalahanin na kay Rhashie.

Envy again.

Sana makuha ko na tong loob ni Nina para magtrust na din siya saken. T__T

ENVY na kasi ako dito ih.

"Umh, Yes besh. I will sit here. If its okay to you?" Tanong ko.

"Oo naman as long as libre mo ko." -Nina

Yiiiieeeee~ Pumayag siya pero baka maubos pera ko nito.

Babawi na lang ako sa academics baka makakuha pa ako ng malaking pera don. Hihihihi.

"Surething Besh!!!" :))) Sagot ko.

So ayun na nga dumating na ang 2nd teacher namin, after nito recess time na!

Oblivion (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon