[Nina]
Ilang minuto lang at nakarating na kami agad sa 'SEASHORE' para english! :3 Napag-alaman ko na first time pala ng boys na magbonfire na kasama silang lahat na magbarkada. Siguro magiging masaya ito!!
After nong malapitan naming disgrasya. Ayun aso't pusa na naman sila Olga at Ken. Duh? Anything new? Ah meron pala. Si Brent, hindi na talaga inaaway si Shiela. Kinareer niya na ang pagiging friends dito.. Si Charlie, eto.. Palaging nasa tabi ko kasama si Chen. Ewan parang hindi ko nga feel na nasasaktan siya dahil sa nangyare kanina eh. Pana'y ngiti kasi tapos parang wala lang talaga. duh? MOVE ON.
"Nina! Dito tayo pumwesto!" Umupo naman kaagad si Charlie sa nilatag na malaking blanket ni Shiela.
"Okay.." Tinabihan ko naman siya at sunod sunod na ang pagdating nang mga iba pang kaibigan namin.
Hiwalay-hiwalay yung blanket pagkakapwesto. Nakapalibot kasi kami sa bonfire kaya ganun. Pero sabi ko nga malalaki naman yung blanket. Pwede dito na kami matulog.
"Shin! Dito ka na lang umupo!" Ti-nap naman ni Charlie yung bakanteng upuan sa tabi niya. Agad umupo doon si Shin. Kaya ayun, napapagitnaan namin si Charlie ni Shin.
"Hmmm... Ano bang gagawin natin ngayon?" Tanong ni Gemm.
Ganito seat arrangement namin;
Ako-Charlie-Shin
Xiu-BONFIRE-Luke
Ace-BONFIRE-Theo
Steve-BONFIRE-Chen
Ken-BONFIRE-Gemm
Olga-Shiela-Brent-Lay
"AH! Guys, pasensiya na.. pero mali yung nadalang basket ni Brent eh. Canned beers pala laman non'.. Sorry.." Sabi ni Shiela.
"Nako! Okay nga yun eh! Galing!" Nakipag-high five naman si Theo kay Luke.
"Umiinom kayo?" Tanong ko.
"Oo, pero last year pa yun eh! Hehehe.." Sagot ni Theo.
"Ah?" Nasabi ko na lang. Malay ko ba sa kanila.
"Uminom naman tayo kahit konti!" Sabi ni Ace.
"Kayo bahala.." Sabi ni Ken.
"Paano kami? Girls kami eh." Tanong ni Gemm.
"Kayo? Kung gusto niyo uminom, edi uminom kayo.. Di naman kami nanghaharas pagnakainom eh!" Sabi ni Theo.
"WAAH? Sure?" Paninigurado ni Gemm.
"Ay! Bahala kayo." Sabi ni Theo.
"Sige! Maglaro nalang tayo! Tapos gawin nating DARE, yang canned beer. Ipapainom natin." Suggestion ni Gemm.
"Maganda yun ah!" Sabi ni Ace.
"GAME!" Sabi naman ni Xiu.
"Wait! Dapat may thrill!" Sabi ni Lay.
"ANO??" Sabi naman nilang lahat. Hay nako.
"Kung hindi niya kaya aminin ang truth at kung ayaw niya gawin ang dare! Edi mag- BARE na lang siya!" Sagot ni Lay.
"WHAAAAATT?!!!" Sabi nilang lahat. Ako? Uh? Nakanganga lang konti?
Akalain mo. BARE.
BINABASA MO ANG
Oblivion (ON-HOLD)
Genç KurguSa pagmulat ng mga mata ni Nina, bagong mundo ang kanyang mahahantungan.. Walang maalala kundi ang kanyang pangalan lamang.. Ano kaya ang kahahantungan niya sa kakaibang mundong masasaksihan?