AN: Bawat chapter, isa-isang POV na lang po. Yun na po aking final decision. Hope you understand! Please don't forget, vote and comment!MIST 31
[RHASHIE]Tapos na kaming kumain at di nagtagal nagring na yung bell. Nakakatuwa talaga pagkasama mo yung mga kaibigan mo nakakalimutan ko sandali yung masasamang nangyari sa buhay ko.
Andito na ako ngayon sa room, hinihintay yung teacher namin.
Ganito ba talaga sa college? Kami ang pinaghihintay -___- Ang ingay tuloy sa room, pasimuno pa ni Charlie kung bakit ang ingay.
"GUUUUYYYSS! Let's play!" Sabi ni Charlie na nasa teacher table na umupo.
Lahat naman napatingin sa kanya, kuhang kuha niya ang atensyon ng lahat. Siya na famous :V
"Para naman tong bata." Bulong ni Daryl.
"Dinig ko yun ah!" Sabi ko sa kay Daryl.
Nginitian lang ako ni Daryl na parang nagsasabing 'shhh'
Ang cuuuute!
"Anong laro yang naiisip mo, Charlie?" Tanong ni classmate #1
"Oo nga. Ano na namang iniisip mo baka kami naman lugi niyan ha!" Sabi ni classmate #2
"Ano yang pinagsasabi nila?" Tanong ko kay Daryl.
"Iba kasi yan mag isip si Charlie, parati ikaw ang magiging talo sa laro." Umismid lang si Daryl.
Napatingin naman ako kay Charlie. Loko loko talaga tung taong to.
"Hoy, Charlie. Balik sa upuan. Ayan ka na naman!" Seryosong sabi ng class president namin.
Katakot naman ng babaeng to, boyish masyado at saka may pagkastrict.
"Ay? Nakabalik ka na pala? Musta?" Ang lakas talaga ng boses ni Charlie, di ba niya ito napapansin?
"Tse! Tumahimik ka!" Badtrip ata si Ms. President at dahil dun, TUMAHIMIK silang lahat.
"Hoy, Anong ginawa mo dun?" Tanong ni Aron, isa pa naming classmate.
"EWAN." Nakabusangot na mukha ni Charlie, nabadtrip din siya. Hmm dinedma nalang siya ni Aron dahil sa sagot niya.
"Asan nga pala si Theo? Ba't hindi yung sumabay sa atin nung papunta na tayo dito?" Tanong ko kay Daryl.
"OYYY! HINAHANAP MO SI THEO?" Change mood agad si Charlie. Napakalapit ng mukha niya sa amin ni Daryl. Loko to ah!
Pinitik ni Daryl yung noo ni Charlie at umamo naman si Charlie.
"Bakit pala kung hinahanap ko siya? Classmate naman natin siya at kanina pa siya wala dito, hindi ka ba magtataka?" Sagot ko.
"Hep hep! Okay na. I understand!" Sabi ni Charlie with both rising hands.
"Nasa gym siya. Pinapatawag ng coach niya." Sagot ni Charlie habang nagbabasa sa notebook niya.
"Eh? May sport siya?" Tanong ko.
"Ba't curious ka?" Tanong ni Charlie.
"Bakit? Bawal ba? Ikaw? Ano sport mo?" Sabi ko.
"Hindi naman. Hmm! Ang sport ni Theo ay Arnis, kami ni Daryl wala kaming sport pero clubs na sinalihan yun ay ang the voice club." Sagot ni Charlie.
BINABASA MO ANG
Oblivion (ON-HOLD)
Novela JuvenilSa pagmulat ng mga mata ni Nina, bagong mundo ang kanyang mahahantungan.. Walang maalala kundi ang kanyang pangalan lamang.. Ano kaya ang kahahantungan niya sa kakaibang mundong masasaksihan?