[Nina]
TIMECHECK: 9:27 AM 10/21/2013
Ang bilis ng mga araw. Ilang linggo pa akong nag-aaral sito sembreak na agad?
=_______="
"Hey guys!! Yan ba sundo natin?!" Olga na halatang excited.
Napatingin ako sa tinitignan nilang lahat. Uhmmm.. Okay? Lahat ng estudyante dito sinasakyan nila paalis mga van,bus,private cars, etc. pero sa amin....
Helicopter?
-_________-
I'm so amazed. 2 Helicopter meron pang tatak nang 'M' ibig sabihin, Montillano, apelyedo nila Shiela. Talagang mayaman nga sila. Sige sila na.
"Hindi ka ba sasakay?" Napatingin ako kina Charlie.
"Kasya pa ba?" Tanong ko sa kanila,
"Sa kabilang airplane ka na lang, puno na dito eh. Wag kang tatabi kay Lay kung ayaw mong madumihan." Sabi ni Charlie.
"Madumihan? Bakit? Hindi ba siya sana'y sa pagbya-byahe?" Tanong ni Shiela.
"Ahmmmmm.. Oo." Sagot ni Brent.
"Ah! Eto oh! Ako gumawa ng capsule na yan, mawawala yung transportation sickness niya. 100% sure!" iniabot sa akin ni Aira yung capsule na kulay red. Himala naisipan pa niyang magsalita. Kanina kasi parang kulang na lang lamunin siya ng lupa dahil sa pagkamahiyain.
"Naku! Salamat, Aira! Ang galing at ang bait mo pa!" sabi ni Charlie with matching smile :D
"Nako! Wala yun! Sige, ipainom mo na yan sa kanya!" Sabi ni Aira with a smiling ever face.
What's wrong with these persons? Makaalis na nga. Duuhh.
Pumasok ako sa kabilang helicopter, and their I saw, Lay,Xiu,Luke,Ace,Theo,Shin,Steve and Myself? Ang dami nila sa kabila ah.
Tumabi ako kay Lay at ipinainom sa kanya yung capsule na agad niyang ininom, aalis na kasi kami...
Kung nagtataka kayo kung saan na si Rashie, well.... Ayun sinundo na ng private jetplane ni Eugene. Ayaw pa nga umalis eh. Tinali na lang siya ng mga bodyguards niya at sapilitang sinakay, ayan kasi tigas ng ulo.
Narinig kong nagsalita na yung piloto, tapos umingay yung paligid ko. Eh? Umaandar na.
"This trip will take 2 and a half hours, please enjoy our safe trip." -Piloto
"Gutom na ako!" Alam kong si Xiu yon, nasa harapan ko sila nakaupo eh, katabi niya si Shin at Luke. Kami yung nasa pinakalikod ni Lay. Nasa may unang upuan sina Ace,Chen at Theo.
"Ayan oh, Marty's!" -Luke
"Ey?! Junk foods yan eh!" -Xiu
"Milk chocolate? Goya?" -Shin
"Waaaaaahh. Yummy. Penge!" -Xiu
Seriously? Talaga bang matanda na to si Xiu? Eh parang siya pa yung pinakabata sa amin dito eh.
"Ninaaa? Matutulog muna ako ha? Geh." Tumango naman ako at sumandal na si Lay sa pillow na dala-dala niya at naglagay din siya ng sleeping mask sa mata niya. Sensitive matulog ah?
"Okay ka ba diyan Nina?" Boses yun ni Ace.
"Oo." Sagot ko.
"Sige, matutulog muna kami ha?" -Ace
BINABASA MO ANG
Oblivion (ON-HOLD)
Dla nastolatkówSa pagmulat ng mga mata ni Nina, bagong mundo ang kanyang mahahantungan.. Walang maalala kundi ang kanyang pangalan lamang.. Ano kaya ang kahahantungan niya sa kakaibang mundong masasaksihan?