Mist 23
[Shiela]
"BA'T KASI HINDI SIYA MAKITA NG PESTENG TRACKER NA YAN!!" Natatakot na ako. Kanina pa sigaw nang sigaw si Ace. Oemm.. First time ko siyang makitang magalit. (T_T)
"HOY! WAG KA NGA SIGAW NG SIGAW! KAMI DIN DITO KINAKABAHAN NA!" Sigaw din ni Gemm.
Nawawala si Nina. Simula nong sinamahan ko siyang mag-CR.. Akala ko nga matagal lang siya eh, baka nagbabawas lang. Yun pala nong nilapitan ko na yung CR na pinasukan ni Nina. Nagulat na lang ako nang wala na akong Nina na makita doon. (T_T)
"This is all my fault.." Tinapon ko yung tracker na walang kwenta. Hindi rin naman mahahanap non si Nina. (Y_Y)
"Tama na nga yan, Shiela..Kanina ka pa eh." Sabi ni Olga sa akin. Huhuhuhuhu (T_T)
Bumalik na kaming lahat sa mansion. Nandito kami sa garden. Naghahanap na sina Lay, Shin, Charlie, Steve, Brent, Ken, Luke at Xiu. Si Daryl naman, pinapatulog na si Aira. Hindi kasi yun mapakali nang malaman niyang nawawala si Olga. Lahat kami dito kinakabahan.. Alam naming lahat kung anong meron kay Nina. Special siya at kahit anumang oras pwedeng may kumuha sa kanya.
"Maam! Nakita po namin ito malapit doon sa CR!" Sabi nang employee ko. Tumulong din sila sa paghahanap. Hindi ko mapapatawad sarili ko kung may mangyaring masama sa kay Nina.
May iniabot na papel yung employee ko sa akin.
"Eto yung... Sulat kanina para sa kanya." Sabi ko. Hawak-hawak ko ngayon yung sulat na binigay ko sa kanya kanina.
"Oh! Ano yang nasa likod?" Sabi ni Theo habang tinuturo yung sulat na hinahawakan ko.
"Hah?" Nagtaka naman ako. Babaliktarin ko pa sana yung sulat nang hinablot ito sa akin ni Ace. (>.<)
"Teka!----" (=_=)
Hindi ko na siya napigilan. Kinuha na niya at binasa. (-_-)
"Pumunta kayo sa pirates island. Bukas. 2pm." Sabi ni Ace. Nagtaka naman ako sa narinig ko.
"Saan yun?" Tanong ni Olga sa amin.
"Tunge! Di mo alam?" Sabi ni Gemm. Halata naman diba?
"Eh, alam mo ba kung saan yun?" Sabi naman ni Olga.
"Hindi rin. Heheheh!" Napakamot na lang sa ulo si Gemm at pilit ngumiti.
"Enough! Nasa labas nang Ainedrag ang Pirates Island. 20 Kilometers away from here." Sabi ko.
"WHAT? Ang layo naman!" Sabi ni Olga. Yes. Malayo.
"Duh? Ano pa bang iaarte mo? Mas mabuti nga yun eh! Alam natin kung saan makikita si Nina! Maliligtas na natin siya!" Tama si Gemm. Kahit malayo pa yan. Titiisin ko para makuha lang uli si Nina. Patay ako nito kay Sir ehh. (*n*)
"Pwede ba! Stopp!! Nagkakagulo na nga ganyan pa asal niyo! ARGGGH!" Umiinit na naman yung dugo ni Ace.
"Sorry." Sabay sabi ni Gemm at Olga.
"Ok. Let's get ready for tomorrow. Sabihan niyo na yung ibang kaibigan natin na bumalik na." Sabi ni Ace. Tumango lang ako at tinignan ang mga employees ko.
"Narinig niyo naman siya diba? Go." Sabi ko.
"Yes, Maa'am!" Umatras sila at nagbow sa akin bago umalis.
"Hayy Nina. I hope she's fine." Sabi naman ni Chen.
"Me too.. Bipolar pa naman yun." Sabi ko.
**
[Aira]
"Paano na iyan? Tulungan natin sila Daryl." Sabi ko kay Daryl habang nilalagyan ako nang kumot.
BINABASA MO ANG
Oblivion (ON-HOLD)
Teen FictionSa pagmulat ng mga mata ni Nina, bagong mundo ang kanyang mahahantungan.. Walang maalala kundi ang kanyang pangalan lamang.. Ano kaya ang kahahantungan niya sa kakaibang mundong masasaksihan?