Mist 18

32 2 0
                                    

[Ken]

"Kain lang ng kain!" Sabi ni Xiu na nilalantakan yung malaking lobster.

>.<

"Ang laki naman ng lobster na kinakain mo Xiu! Mauubos mo ba yan?" Sabi ni Luke na kumakain ng hipon.

>.<

Tumango naman si Xiu na may dalang ngiti sa kanyang mukha. Nagkakasiyahan sila habang kumakain, para ngang fiesta eh. Kasi ang dami nilang inorder na pagkain...

Habang si Ako! Parang nalugi. Paano ba naman kasi konti na lang ang naiwan sa akin na pera! Alam ba nilang mahirap mag-aral para makakuha ng pera?!! TSS.

"Luke! Wag kang kumain niyan! Allergy ka niyan diba?" Sabi ni Daryl na agad pinainom si Luke ng tubig.

"Hah! Oo nga pala! Sorry.. Gutom na kasi ako ehh!" -Luke T^T

"Mag-order ka na lang ng ibang dishes wag lang tong seafood." Sabi ni Ace.

"Eto oh." May ibinigay si Shin sa kay Luke.

White spaghetti?

Lasagna?

Saan niya na-order yan? Akala ko Seafood restaurant to?

"Akala ko Seafood restaurant to?" Sabi ni Chen.

>_____>

"Ako nga rin eh." Sambit din ni Xiu.

"Pinagawa ko yan sa chef dito, sinabi ko kasing may allergy sa seafood. Ayun pumayag naman." Sabi ni Shin.

Tsk. Mabuti na lang at nakaisip ng ganong ideya si Shin kundi mapapasugod ng hindi oras to sa ospital si Luke.

"Salamat Shin!!" Niyakap ni Luke si Shin. Hindi naman umangal si Shin sa ginawa ni Luke. Kumain lang siya ng tahimik at kumain na rin si Luke ng pagkain niya.

Seatting arrangement namin;

(Round table)

Ako-Shin-Luke-Xiu-Ace-Theo-Daryl-Chen-Lay-Brent-Charlie-Steve

"Oh? May pera ka pa ba?" Napatingin naman ako kay Steve. Geh ikaw na mayaman.

"Ano akala mo sa akin, Wala??" Pero sa totoo niyan. Paubos na pera ko sana naman hindi na sila mag-order ulit. =_=;

"Hahaha. Easy. Oh, kain ka na.." Tumawa lang si Steve at yung iba ko pang kasamahan ay seryoso sa kinakain nila.

Kaasar naman kasi! Kahinaan ko ba yung babaeng yon?! Tsk! Narinig ko lang yung pangalan niya, agad akong nataranta na ewan! Siguro yun dun dahil sa inasal ko kaninang umaga. Arrgghhh!!! Potek naman oh! Asar. Natalo pa tuloy ako sa bet. Sa susunod, gaganti talaga ako!

"Hoy! Ken! Easy ka lang! Kawawa yung hipon mo oh! Pira-piraso na!" Nagulat naman ako sa pagsigaw ni Brent.

Kaya napatingin ako sa plato ko. What the?!

Yung hipon ko na kakainin, chop-chop na. I think sobra pa sa chop-chop. Basta! Argghhh!

"Hay nako. Kung ako sayo, Ken. Kumilos ka na! Kesa naman maunahan ka ng Lyle na yun!" Ano tong pinagsasabi ni Theo? Gusto niya ng sipa?

>______>

"Ano ba yang pinagsasabi mo ha?" -Ako

"Ang sabi niya! Ligawan mo na si Olga!" Sambit naman ni Chen.

Oblivion (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon