Rikky's POV
~~America~~
"Whaaaaaat~" *sarcastic tone*
"Yes you are princess. . ." Sabay ngisi sakin ni kuya, mukhang mantitrip na naman 'to. Ok kung yan ang gusto mo.
*smirk*
Andito kami sa America, at kahit laki kami dito ni Kuya Nathan nakatira ay sana' y parin kaming magtagalog. Proud to be a half-filipino to 'no.
"Ha-ha-ha great joke. . . !" I said in sarcastic tone. Sabay palo ko kay kuya at talikod para ayusin na ang bag ko. "Sus! That's an old joke my Brother Nathan. . ." Yan kasi ang kuya ko masyadong magaling mag-joke, tawa na ba ako?
"...di mo na ako madadala dyan. I'm not that little girl na lagi mong napapaniwala sa mga ganyang prank haha" sabay hawak pa sa tyan ko habang natawa.
"No, Rikky. . . " (O______o') sabay tingin ko kay Kuya Nathan.
"Whoot~ u-umayos ka nga. . ." Bakit ako kinabahan bigla. Lumabas naman ako ng bahay papunta dito sa may garden namin, alam kong sinundan nya ako dahil sa yabag ng mga paa nya.
"...Im not kidding anymore little sis" tsk. Seryoso ba sya? Sapakin ko na kaya 'to.
"Huh, paanong. . ." I look at my him. Gosh he's dead serious.
What would i do??? Think! Think! Think! pero wala, wala akong maisip. Teka? meron ba ako nun??? Syempre meron 'no ^^
"Paanong naengage ka. . . ? we'll that's the tradition" sabay tawa nya.
"Goshh, TRADITIONS. . . ?!?!? di ako makapaniwala. . . ?!?!" tinapik naman ni Kuya Nathan yung balikat ko.
"Nalaman ko lang yun kay Lolo. Just a business matter." simple nyang sabi
"BUSINESS MATTER. . .?!?!" So, totoo nga. . . ? "Ano pati ngayon isinasali-sali nyo ako sa business na yan?"
"stop shouting, kanina ka pa huh" he said while covering he's ears. "Mababasag na eardrum ko sayo" dugtong nya pa
*rolled eyes*
"Ok. . .ok, then why me? why i'm engage? That's fast? Huh? Explain? That's ugh~ it's unfair. . . !"
Ang unfair talaga ang ipakasal ako sa taong di ko naman mahal and di ko man lang nakilala or nakikita.
Now, im pissed. . . !
"Come on. . ." *hands in the air* yung bang tinatawag kang lumapit. Tsk. 'Im not dog' gusto ko sanang isigaw pero di ko na nagawa pa
Tiningnan ko sya na parang nagtatanong kung-saan-pupunta-look ". . . Kay Lolo" pagtutuloy nya.
Sumakay na kami ng kotse at pumunta na nga kay Lolo.
***
Sinalubong kami ng kasambahay ni Lolo at tinuro kung nasaan sya. Kasamang sumusunod si Kuya Nathan na nakapamulsa dito sa tabi ko, sabay naming natagpuan ang matandang nakasuit na nasa 65 yrs old na nakaupo sa may labas ng likod bahay nya (pool area) while looking at his tablet which is. . .my Lolo and playing--- playing
WhatThe. . .
'CANDY CRUSH?' O_______o
Di ko alam na pati pala yang candy crush ay pinatulan nya. Dati kasi 'floppy birds'
*devine*
". . .ohh~ ang little princess namin" dun pa rin sya nakatingin. *sugar crash* "hey, what's bring you here?" Tumingin sya pero mabilis din bumalik ng tingin sa nilalaro nyang CANDY CRUSH =_='
BINABASA MO ANG
I'm just checking on my Fiancee (Completed)
Teen FictionNagpanggap ka para hanapin at kilalanin ang iyong fiancéé. Paano na lang pag nalaman nya ang totoong pakay mo? Magalit kaya sya? Ano na lang kaya ang magiging reaksyon ng mga kaibigan mo sayo? Ng mga taong nasa paligid mo? Maging maayos kaya o ma...