Party (Part 2)

712 13 0
                                    

Rikky's POV

May isang teacher na pumunta duon sa may stage, napatigil ang lahat sa pagsasayaw nila ng hinaan pa ang tugtog.

"..ehem, test mic..test mic" sabi nung teacher slash host rin pala sa event na'to "...are you ready to party??" naghiyawan naman yung mga tao dito.

(^o^)/ヽ(^0^)ノ(^o^)/ヽ(^0^)ノ

"mukhang ready na nga kayo, pero bago yun..."

Bago magsimula yung party, lahat kaming nagparticipate sa dorm activity ay binigyan ng certificates tapos syempre kaming nanalo ay may kinung-gratulate ang principal, faculty teachers. Kinuhaan kami ng mga photos, wag na kayong magtaka kay Lyndon super makapose 'kala mo model.

Ang style ng event, After ng banda, may sasayaw naman o 'di kaya ay kakanta, presentation sya ng bawat group. Paulit-ulit lang sya

..ang saya! teka?? si Jester walang pinagbago ganun pa din yung itsura, parang wala lang. Parang walang nangyayare sa paligid nya.

"ok, let's enjoy the night" sabay nung mc sabay tugtog ng banda sa unahan. 'rock yung tugtog kaya kasalukuyan na kaming nasasayaw dito ng hilahin ako ni Lyndon. Grabe! ang gugulo nila Jason at Jaden pati si Zack na may chocolate-candy sa bibig =_= masanay na tayo.

ヽ(' ∇' )ノヾ(^-^)ノ

ヽ(^。^)ノヽ(^0^)ノ

Lahat kami masaya dito sa dance floor, (actually, dito lang yun sa gilid-gilid ng pool) maliban kay Jester na may hawak na cam na nakasabit sa leeg nya picture dito,.picture duon lang ang ginagawa...

...ang boring nya!!

Maya-maya nakita ko naman si Jester na bumalik na pwesto namin na may dalang food..

..tamang-tama gutom na din ako.

"..oyy balik na 'ko dun" nag-ok sign naman sila at pinagpatuloy ang kaguluhan este kasiyahan pala. ^^v

Bago ako lumapit kay Jester kumuha din muna ako ng pagkain sa buffet, ayoko namang malasaw ako 'no!

"wow! ang sarap naman ng mga 'to" (*^﹏^*)nasambit ko na lang ng makita ko pa sa malapitan yung mga pagkain.

..lubusin na natin paminsan lang libre 'to eh haha!

Sabi ko sa isip ko kaya ng matapos kong kumuha ng pagkain ko bumalik na 'ko sa pwesto namin kung saan si Jester ay kumakain habang nagpi-picture lang sa paligid.

"..pashare!" sabi ko habang sya ngunguya-nguya pa.

Di nya ata ako napansin dahil nakatutok lang yung cam nya sa harapan,

..nagpipicture ba sya? nakakapagtaka gabi na bakit di nya gamitin yung flash ng cam nya? ang dilim kaya.

tumingin naman ako sa paligid ng table yung sa tapat nya lang yung vacant na upuan yung iba kasi may na kalagay na mga gamit.

...hayy wala akong magagawa!

Walang anu-anong umupo ako duon sa tapat nya, syempre bukod sa ngalay na 'ko gutom na din ako..

O_____________________________________O

*click*

Nagulat at napatingin ako sa kanya ng mag-flash yung cam nya at sakto sa mukha ko.

*blink*blink*

Hayy nasilaw tuloy ako...

Magsasalita pa sana ako ng biglang tumakbo papunta samin si Lyndon. Naitikom ko ko tuloy yung bibig ko.

I'm just checking on my Fiancee (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon