'HER'

815 17 0
                                    

Jester's POV

...Geez! what's happening to me 

Kanina pa ako dito sa may study table ko, nagdadalawang isip ako kung gagawin ko ba talaga to hindi.

"...the Geez!" i whisper ng damputin ko yung ballpen.

"...Geez, Geez!" sabi ko ng ibagsak ko uli pabalik sa table.

...bakit ba ako biglang naging ganito? di ko maintindihan. Geez!

"..geez! bahala na nga."

...ano naman kung narinig nya yung kwento ko kagabi? ba't ba masyado akong nag-aalala?

Wala sa sarili kong dinampot uli yung ballpen at nagsimula ng magsulat.

thank you! Geez.., for listening! though I did not expect that your awake or maybe I awake you because I'm too noisy. Geez!
-Jester

"Geez, bakit ba ako gumagawa ng mga ganitong bagay..I know to myself na di ako gumagawa ng mga ganito. Its really 'geez'.."

-_-/// sabi ko habang dinidikit dito, Kung saan nya dinikit ang pangalan ko noon.

I know that 'she' not a real he. Base how she moves magkasama kami sa bahay kaya napapansin ko din yun,

That she's a freaking 'geez' girl..! nung una nga ayaw ko pang maniwala i thought na he was a gay or what, pero nung tumakbo sya dun ko lang nalaman ang lahat. The Geez!

na sya ang 'fiancee ko..!' Do you wanted to know whole the story? THE GEEZ! Ayoko sa lahat ay ang magkwento.

(a/n: ..mag-kwento ka!!! ako ang masusunod dito!.kundi papaltan kita as my lead character)

...the Geez! this our story. tsk!

the Geez, as if i had a choice so I tell you guys.

<(_ _)>

So eto na nga!

Tuwing nakikita ko si Rikky parang pamilyar para bang nakita ko na kung saan, while scanning my gallery na balikan ko yung picture of a little girl that my dad send me..! naguluhan ako at naisip no na lang na baka kamukha nya lang.

tas nung pumili ng isasali sa track & field naalala kong nadulas si Zack at nasabi ang 'she' napatingin pa nga ako sa kanila umiwas lang ako agad, kunwaring di napansin kagaya ng ibang kasama namin nuon na parang walang pakialam sa paligid, nakita ko pa nga ng pandilatan ni Rikky ang pinsan nyang si Chocolate-Monster.

I also remember what's Zack says ng mag-usap kami tungkol sa 'pinsan' nyang fiancee ko pala,

at sa biglaang pagpasok ni Rikky sa school namin na pinsan din in Zack, ang pagpasok ng isang babae sa school ng boys. Lalo na akong nagduda at nagtaka sa kanilang mag-pinsan.

I confirmed it nung pakialaman ko pa yung gamit nya, (ayun yung time na kasali si Rikky sa sports) na yun dahilan para makita ko ang..THE GEEZ!

well,  ahhm, a-ano.. ehem! di ko namang intensyon na.. ano..makita..a-ang..., i mean..a-ang

ang ginagamit ng mga babae if there having a period or what the Geez they called it.

Pero nakita ko na nga sa ilalim ng mga damit nya, >////<

Its so, embarassing! Geez!

Anyway, kaya nga ako tumakbo ng di ko inaasahan eh ng makita ko syang manghimatay duon sa field,

"tatakbo ako di para sa grupo natin tatakbo ako para sayo..."

Ang line nyang yan. Bakit parang may meaning na kung ano! I wanted to know it.

..babae pa din sya kaya..a-ano tinulungan ko, ba't na naman ba ako nagpapaliwag?? Geez!

...bukod dun ako naman talaga ang totoong dahilan kaya sya nag kaganuon! imbis na ako dapat ang nanduon at tumatakbo.

Kaya naman bumawi lang ako dahil sa pagtakbo nya sakin.

Nang malaman ko ang totoo, imbis na magalit o mainis ako sa kanya, bakit ang nararamdaman ko ngayon saya.

...why i'am happy? why I'm happy that she's here?

Matapos kong gawin yun lumabas na agad ako ng bahay saka dumiretso sa studio para magpractice uli ng sayaw para sa party.

***
Lyndon's POV

Matapos kong picturan ang kinain kong breakfast ay didiretso na sana ako ng studio dahil may practice pa kami.

*click*

"...Teka?!? parang si Rikky yun?" sabi ko naman habang hawak yung phone ko para magselfie pa sana.

Tumakbo agad ako palapit sa kanya at kinuhit sya, baka kasi madapa sya o ano man, di ba naspraine nga sya.

"..Lyndon, ikaw pala yan." natulala ako sandali tas umiwas ako bigla ng tingin.

...bakit ba ako nagiging ganito pag andito sya? pakiramdam ko tuloy namumula ako.

agad kong binaling sa may paanan nya ang tingin ko sabay simangot ko.

"..oyy Rikky? kumusta na yang paa mo? masakit pa ba? hmm, gusto mo bang buhatin na kita papunta sa dorm..?" pagdadahilan ko. mema-sabi lang.

winagayway nya naman yung kamay nya.  "..ahmm, ano ka ba. Ok na ako!" sabi nya habang palakad-lakad pa sya. "..teka?? uuwe ka na din ba?" tanong nya habang naglalakad na kami.

"..hmm, di pa may practice pa kami ng sayaw para mamaya eh."

"..sayaw? para mamaya? bakit ano bang meron mamaya?"

"..di mo ba alam kaya nga tayo walang pasok kasi may party mamaya." sabi ko naman.

...bakit parang nagulat sya? di nya alam ang tungkol dun?

"anu ka ba wag kang mag-alala masaya yun!" sabi ko sabay akbay at lahad ng phone ko.

*click*

..kaya pala naudlot ang pagsi-selfie ko kanina, kasi makakasama ko sya uli sa selfie ko ngayon.

"Bye, Rikky! dito na ako!" takbo ko  papunta sa may studio,

"..oyy! Rikky basta pag may kailangan ka, tawagan mo lang ako." tumango naman sya bilang sagot. Buti nalang at di sya nagalit

POST
---
MAGANDANG MoRNinG ヽ('▽`)/

(*picture nila*)
#why?
#whathis?
---

Papasok na sana ako ng pinto ng bungguin at unahan ako ni Jester sa pagbukas ng pinto.

"..oyy bro! ang bait mo talaga" sigaw ko ng makapasok sya.

5 mins ago~~

Tiningnan ko uli yung picture namin ni Rikky, any bilis 286 likes na agad. (☆∀☆)

Napangiti naman ako agad.

"oyy papasok ka ba o papasok ka?" sigaw ni Jester mula sa loob

..ano na naman bang problema nun? hayy!

"...teka pareho lang din naman yun ah." sigaw ko uli.

xxx

keep reading! love lots! 。^‿^。

-me_yaows

I'm just checking on my Fiancee (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon