Sammy's POV
Kanina pa ako kwento ng kwento kay Lyndon tungkol sa buwisit nyang kaibigan.
Nakakainis lang talaga ang buwisit na si Jaden at ang hinayupak nyang kaibigan.
Pagpustahan daw ba ang beauty ko...grrr! pagnakita ko sya isusumpa ko talaga sya balat na tinalupan.
***
Jaden's POV"Arggg! ba't ba kasi di man lang nya ako pinakinggan" sabi ko habang sinasabunutan yung sarili ko.
"wag kang mag-alala magtitxt din yun o kaya tatawag" sabi naman ni Jason "...pustahan!" dugtong nya pa sabay sama ng tingin ko sa kanya, sabay v-sign nya. "joke lang ang seryoso mo kasi eh hehe "
...what would I do?
Ang totoo nyan pinagpustahan talaga namin sya, nung una yun.
Pero nun malaman at makilala ko kung sino talaga si Sammy in-off ko na yung deal sa pustahan namin ni Jason.
Nakakainis lang habang pinag-uusapan namin ang tungkol dun ay dumating sya at narinig ang pinag-uusapan namin ni Jason, pero may kulang dahil di nya ako pinatapos at agad syang umalis na.
"...hmmm, ganito na lang, pustahan!" sinamaan ko uli sya ng tingin at akmang susuntukin sana "...oyy dude patapusin mo muna kasi ako, sige after 10 sec tutunog ang phone mo dahil kay Sammy."
"at pag-hindi? papayag ka sa isa pang deal na pinag-usapan natin."
"at pag-oo, you gonna give me your one of your collection."
"fine it's a deal!" walang gana kong sabi
"1.."
"2.."
bakit parang pati sec ang tagal.
"3..."
"4...."
hayy! nakakainip...
"5....."
"6...."
malapit ng mag-ten!
"7....."
"8..."
"9...."
Anong gagawin ko? para bumalik uli sya?
"10..." sabi ni Jason "...Olat's!" dugtong nya.
wala...! wala man lang kahit isang txt nya, isip-isip ko.
"paan--"
*totoot**totoot**
I recieve a text message from Lyndon.
"...Sammy?" sabay suntok ni Jason sa balikat ko ng tumango ako saka biglang tawa nya pa. ~^O^~
Saka ko lang na-realize yung deal na pinag-usapan namin. o(╯□╰)o
***
Nakakapagtaka lang bakit sila magkasama?
I trust Lyndon maybe he know the story, but nakakapagtaka lang kung saan sila nagkakilala.
"salamat Lyndon, nakinig ka sa kwento ko." narinig kong sabi nya habang naglalakad na sila palabas nitong mall.
Agad kong hinila si Sammy palapit sakin.
"J-jaden...A-ano ba..!!" sabi ni Sammy dahilan para mapatingin samin ang mga tao. "bitawan mo 'ko." sabi pa nya sakin.
"salamat pare...!" sabi ko naman kay Lyndon at hinigpitan ang hawak kay Sammy.
"sinabi mo sa kanya...???" tanong nya kay Lyndon.
"mukhang kailangan nyong mag-usap na dalawa." pagpapaliwanag ni Lyndon kay Sammy, pero galit si Sammy.
Nang tatakas si Sammy mabilis kong nilagyan ng posas si Sammy, kabila ay sa'akin.
tnx to Jason, di lang pala pustahan ang alam nun.
┌(^ .^)┘
"di ka na makakatakas pa."mahinang sabi ko kay Sammy. Saka sila umalis na duon.
I tell her the whole story. Nung una ayaw nya pang makinig at maniwala kasi baka daw pinagpupustahan na naman namin sya ng 'hinayupak ko daw na kaibigan'
Pero sa huli nagkaintindihan na kami at nagka-ayos.
Nagtataka kayo kung saan ko napulot yung posas sa 'hinayupak ko daw na kaibigan.
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
keep reading!! love lots!
-me_yaows
BINABASA MO ANG
I'm just checking on my Fiancee (Completed)
Teen FictionNagpanggap ka para hanapin at kilalanin ang iyong fiancéé. Paano na lang pag nalaman nya ang totoong pakay mo? Magalit kaya sya? Ano na lang kaya ang magiging reaksyon ng mga kaibigan mo sayo? Ng mga taong nasa paligid mo? Maging maayos kaya o ma...