Note

793 18 0
                                    

Rikky's POV

Bago ako umalis gumawa uli ako ng note para sa kanya.

...sana naman binasa nya yun

Papunta ako ngayon sa clinic kasi sabi ni Kuya Nicco bumalik daw ako ichi-check daw uli yung paa ko.

Sabi nya pa , pasalamat daw ako at minor injury lang ang natamo ko kundi baka daw forever na akong nakasaklay.

Sus, tinakot pa ako..! Masakit pa rin namang ilakad pero keri ko naman.

Naglalakad na ako pauwe ng kuhitin ako ni..

"..Lyndon, ikaw pala yan." natulala sya sandali tas umiwas sya bigla ng tingin

...teka namumula ba sya?

agad nyang binaling sa may paa ko ang tingin nya sabay simangot nya.

"..oyy Rikky? kumusta na yang paa mo? masakit pa ba? hmm, gusto mo bang buhatin na kita papunta sa dorm..?" dirediretso nyang sabi

winagayway ko naman yung kamay ko.  "..ahmm, ano ka ba..ok na ako!" sabi ko habang palakad-lakad ako. "..teka?? uuwi ka na din ba?" sabi ko habang naglalakad kami.

"..hmm, di pa may practice pa kami ng sayaw para mamaya eh."

"..sayaw? para mamaya? bakit ano bang meron mamaya?"

"..di mo ba alam kaya nga tayo walang pasok kasi may party mamaya."

...party?!?! bakit di ako na-inform?ang akala ko pahinga ngayon dahil nga sa kahapon.

"anu ka ba wag kang mag-alala masaya yun!" sabi nya sabay akbay at lahad ng phone nya
*click*

"Bye, Rikky! dito na ako!" takbo  nya papunta sa may studio,

..loko talaga sya!

"..oyy! Rikky basta pag may kailangan ka, tawagan mo lang ako." tumango naman ako bilang sagot.

Nung makarating ako sa dorm, bubukas ko palang sana yung pinto ng...

*totoot*totoot*

Fr: BFF Zack <3

Rikky, may party mamaya.. don't worry about your suit..nakabili na ako for you. 

Hayy, ano kayang meron dun? (sa party) para tuloy akong nacurious.

Binuksan ko na ang pinto, pumasok na ako agad para uminom sana ng tubig ng may mapansin akong..

thank you! Geez.., for listening! though I did not expect that your awake or maybe I awake you because I'm too noisy. Geez!
-Jester

oh-my-juice! ang saya ko, feeling ko ang lapad ng ngiti ko. ( ^∇^) Di ko alam kung ano bang itsura ko ngayon, hayy basta!

"..is this real? am I dreaming? sa kanya ba talaga 'to galing?" nasabi ko nalang habang tinitingnan yung 'note' na galing sa kanya.

Umakyat ako sa taas para itabi yung 'note' nya sa may drower ko dito at para kunin yung gitara kong miss na miss ko na.

"..ehem."

Np: Summertime Of Our Lives by Cody Simpson

I started strumming my guitar... playing & sing it. 

♪Everyday at twilight
When the sun turns red in the sky
I think of you on that shoreline
Brushing the hair from your eyes
We were drawing our names in the wet sand
And running away as the tide rolled in♪

I'm just checking on my Fiancee (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon