No Choice (part 1)

651 15 0
                                    

Jester's POV

Agad akong napatayo at  napatakbo sa mula sa kusina ng marinig ko duon ang malakas na galabog at tunog na nabasag na plato(?) , [ahh basta di ako sigurado, kung ano ba ang nahulog] Σ( O_O|||)︴

"Bakit ba hind---RIKKY!" nasabi ko na lang ng makita ko syang anduon na sa sahig malapit sa mga nabasag na lalagyanan. "GEEZ!" O_______________________O

I have no choice, agad ko syang binuhat papunta sa may kama ko para ihiga, napansin ko din ang init ng katawan nya habang buhat ko sya.

...may sakit na sya! GEEZ!

Agad kong kinuha ang phone ko para tawagan si Zack.

...dialing Zack

***
Zack's POV

Katatapos ko lang ibigay yung soup kay Lyndon, kasalukuyang naglalakad naman ako pabalik sa may laptop ko.

*nom-nom**nom*

...bakit ganito ako? bakit parang nawalan ako ng ganang kumain ng chocolates.

*kring**kring*

"oh! si Jester tumatawag?" anu kayang problema? hindi naman kasi basta-bastang tumatawag 'to ng walang dahilan.

"hello..?" sabi ko sa kabilang linya.

[ ………………… ]

"whaaaaaaaaaaat~" sabi ko naman na ikinalaglag pa ng chocolates ko sa sahig.

*totoot**totoot*

Agad 'kong kinuha ang tsinelas ko malapit sa may kama ni Lyndon, dahilan para magising sya sa yabag (/ingay) ng paa ko.

"o-ohh dude? san ang punta mo?" sabi nya.

"emergency! nahimatay daw kasi si Rikky!" agad kong sabi habang sinusuot ko yung tsinelas ko.

Nagulat naman ako kay Lyndon ng mapabalikwas sya dahilan ng...

*blagggg**

"ouch--choo!" aray nya sabay bahing nya, agad naman ako tumakbo papunta kina Rikky na pang-apat na room ang pagitan ng room namin sa kanila ni Jester.

...naku naman Rikky! bakit ka ba kasi nanghimatay?

***
Lyndon's POV

Ang himbing ng tulog ko ng makarinig ako ng ingay.

...si Zack pala! bakit ba sya nagmamadali?

"o-ohh dude? san ang punta mo?" sabi ko sa kanya.

"emergency! nahimatay daw kasi si Rikky!" agad nyag sabi habang sinusuot yung tsinelas nya.

Nagulat naman ako sa sinabi nya dahilan para malaglag ako sa kama ko.

*blagggg**

"ouch--choo!" aray ko sabay bahing ko pa. Pagkasabi nya nun ay agad naman syang tumakbo palabas ng room namin.

***

Wala akong choice kundi tumayo at pumunta rin duon. Gusto ko syang makita.

Dahan-dahan akong naglalakad papunta kina Rikky.

"kumusta na kaya sya?" mahinang sabi ko habang pinagtatawanan ako ng mga madaanan kong ka-dormmates ko.

"ang lamig kaya...!!!" sigaw ko naman sa kanila.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
keep reading! love lots ♥

-me_yaows

I'm just checking on my Fiancee (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon