SUPRISES: Girl to Boy

1.1K 21 0
                                    

Zack's POV

Pagkadating ko sa school dumiretso na agad ako sa office, para ibigay 'tong papers ni Rikky.

"Morning Sir! Ibibigay ko lang po 'tong papers ng pinsan kong transferee"

"Oh sigeh." paalis na sana ako ng. . . ". . .sandali, pede bang humingi ng favor." Ngiti sakin ni Sir Felix

***

Matapos akong utusan ni Sir ay pumunta naman ako sa dorm baka kung ano ng kalokohan ang nagaganap dun.

"Boss!" Bati sakin ng karoommate ko ko. *smile* Ako kasi ang taga-bantay ng dorm na 'to eh. Kung baga 'gwapong leader' *wink* sabay subo ng chocolates.

"Waaaaaaaaah~ Boss! Dito ka na uli!"

"Wow! namiss ako ng ka-dorm ko huh. Ang plastic nyo mga tol" tas nagtawanan naman kami.

***

"Oh, sigeh tol alis na ako. Gabi na rin kasi eh."

Di ko na malayan nag-tagal pala ako sa dorm. Masyado kasi nilang namiss 'tong gwapo na to eh.

Matapos ang ilang kwentuhan ay umuwe na ako ng bahay. Teka? Wala pa si Rikky? Gabi na ah? Patay ako kila Kuya Nathan nito eh.

Kinuha ko nalang yung chocolates sa bulsa ko. Stress reliver ko kasi 'to eh. Tumambay muna ako sa labas at inubos ang chocolates ko.

Patay pa yung ilaw. Nakakita ako ng hubog ng isang lalaki sa may sala na busy na manuod ng tv. Magnanakaw siguro 'to.

Kumuha naman ako kaagad ng pamalo at inihanda ang sarili ko sa pag-atake. Binuksan ko ang switch at. . .

"Oh Zack, andyan ka na pala!" masayang bati nya sakin. 0_____________________________________0

"RIKKY?!?!?"

WTh! Nakita ko lang namang syang nakabihis panlalaki bukod dun yung buhok nyang mahaba ay pinutulan nya.

"Nagustuhan mo ba ang suprise ko?" She said like a voice of a men. She's really insane pero WOW talaga he looks like a men

***

Rikky's POV

"Nagustuhan mo ba ang suprise ko?"

para syang baliw na di maintidihan yung itsura. Parang gusto ko tuloy tumawa with his reaction

Mabilis syang lumapit at hinawakan nya pa yung buhok ko na para bang namamangha.

"Umikot ka nga!" Sinunod ko naman sya. "Malakad ka nga na parang model ng bench" sinunod ko ule sya. "Model ka na nga ng bench, yung upuan sa labas...haha" pinalo ko naman sya. "Haha-- ouch~joke lang eh" tiningnan nya lang ako ng diretso sa mata.

"Magpapogi sign ka nga!" tiningnan ko lang sya na parang nagtataka. "Sumunod ka na lang kasi." Sumunod ule ako sa kanya. *papogi sign*

With his serious look. . .

"Ano pede n--"

He says. . .

"Haha isa kang. . .whahah isa kang masunuring UTO-UTO!" Pinaghahampas ko lang sya, baka nakakalimutan nyang nagta-taekwando ako. Buti nga di ko sya tinadyakan eh.

Tuloy-tuloy pa rin sya sa pag tawa nya hanggang...

*kring*kring**

Nagkatinginan kami ni Zack.

I'm just checking on my Fiancee (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon