Reason

820 24 0
                                    

Rikky's POV

Gabi na rin. Pagkatapos ng napakatahimik naming dinner, umakyat na agad ako sa taas at saka humiga..

Grabe, di ako makapaniwala sa isa pang sinabi ni Kuya Nicco sakin kanina.

flashbacks:

@clinic

"..thanks to Zack, ang bait nya talaga." *^O^* hinarap ako ni Kuya Nicco

"..nope, kay Jester dapat!"

"huh?"

"sa pagkakaalala ko kasi ng dumating ka dito si Jester ang may buhat sayo.."

"sya...? great joke! haha"

"totoo nga."

...weh?? ang angelic face na suplado na may personality disorder na yun?? I don't believe it.

Reality:

Yun ang sabi ni Kuya Nicco,  grabe ba't ba pakiramdam ko naiilang ako sa kanya bigla.

Kagaya nga ng magdinner kami napakatahimik namin pareho.. ewan ko para ba pakiramdam ko may 'awkward' na nasa paligid namin, hindi kaya dahil lang yun sa pagkakacollapse ko? kaya ganun ang feeling ko.

Yan tuloy simpleng thank you lang di masabi ng bibig ko. ︶︿︶"

key-enes!

Patay na ang ilaw sa may baba , malamang lang na tulog na sya..Hayy nakakainis talaga.

Magsasalita pa din ako kahit na tulog na sy--

"..nanalo ka sa laban, Transferee. Congrats!" naitikom ko agad ang bibig ko ng magsalita sya bigla

"..hmm, tulog ka na ba?" feeling ko umurong bigla ang dila ko at di ako makapagsalita.

"mabuti naman, mas mabuti yan..ngayon ko na sasabihin ang reason ko atleast, sinabi ko haha tulog ka nga lang. Geez! " tahimik lang ako at nagpanggap na tulog.

"..alam mo ba, nahirapan akong tumakbo uli because my mom died. "

"..haha ang babaw 'no! that's Geez!" sarkastikong sabi nya.

"...she died because of the cancer, a liver cancer"

Habang binabanggit nya yun bumigat bigla ang pakiramdam ko kagaya nya .

I know how it feels na mawalan ng parents (╭╮). To feel na wala na yung mag-aalaga sayo kagaya ng dati.

Feeling ko tuloy naiiyak ako bigla.

"..my mom is also known because before, my mother is good at track & field." sabi nya pa

"..that's why i got interest in track & field also, my mom train me. Sya ang naging inspiration ko. Sya yung naging idol ko, minahal ko ang track & field kagaya nya at kagaya nya naging pangarap ko rin yun."

"...Geez! ayoko talaga ng nagkikwento. Geez" mahinang sabi nya pa.

Naririnig ko na rin syang sumihinghot-singhot. Is he crying?

"everyday nasa ospital ako. After class, andun ako para bantayan sya.."

"..one time, nagkaroon ng laban para sa track & field ako ang napili ng school, before that pumunta ako sa mom ko at nagpaalam sa kanya. Mahimbing ang tulog nya ng dumating at umalis ako dun."

"at that time after my competition tatawag sana ako to tell my mom na i won, pero naunahan ako ng dad ko, my phone ring he tell me that my mom died. Ang sakit-sakit na wala ako sa tabi nya ng mamatay sya."

I'm just checking on my Fiancee (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon