Lyndon's POV
"Rikky? asan ka na!"
"Lumabas na kayo!"
"anditooo kami!!!" agad naman kaming tumakbo dun sa may sumigaw. "tulong.." sabi pa nya.
*takbo**lakad*takbo
Nang madatnan namin si Rikky, nanlaki ang mga mata ko, di kasi sya nag-iisa kasama nya si Jester
"anung nangyari sayo!" sabi ni Zack sabay akap kay Rikky at ganun din sya kay Zack sabay lapitan pa ng iba sa kanila.
...anong nangyari sa kanila at ang dungis nila pareho?
"anong nangyari sa kanya ba't ganun na lang ang itsura nya, nyo?.." tahimik lang si Jester ng tanungin ko, tinitingnan nya lang si Rikky habang naiyak na naman.
"dahil kay Jack!" sabi ni Jester sabay alis nya.
***
Pagkauwi namin ng bahay ay ikinuwento nya lahat ng nangyari matapos nun ay pinagpahinga na sya. Malaking trauma itong nangyari sa kanya.
...gusto ko syang puntahan, pero baka tulog na sya? hayy bahala na nga.
Kinatok ko naman yung pinto saka pumasok sa loob.
"Rikky?" tumingin naman sya "ok lang ba?" sabi ko matapos kong umupo sa kama nya "ba't di ka pa natutulog?" ngiti lang ang isinagot nya sabay iling. "hmm, alam ko na!" sabi ko
"♪Rikky, Rikky, tatawa na yan
Yan na, yan na tatawa na yan..
Rikky, Rikky ngingiti na yan..
pa'no ba naman may gwapong kaharap..♪" tingin nya sakin na para bang nawiwirduhan na sya sa ginagawa kong pagkanta.
Kumakanta kasi ako na katono ng twinkle-twinkle little star tas yun yung lyrics.
"♪Rikky, Rikky, tatawa na yan
Yan na, yan na tatawa na yan..
Rikky, Rikky ngingiti na yan..
pa'no ba naman may gwapong kaharap..♪" sabay ulit ko, this time tumayo na ako at nagsasayaw ng mga weirdong dance steps sa harap nya.
...nakakahiya sobra (*>.<*)
Sabay tawa nya ng pagkalakas-lakas.
whOot~~ Π_Π
**tunog ng pinto na sumara pero mahina Lang**
Naagaw tuloy nun ang atensyon ni Rikky (napatingin kasi sya dun kasunod ko nun ang paglingon ko rin duon), pero ok na rin dahil nagawa ko na goal ko ang mapasaya si Rikky.
"Two-fie.." sabi ko sabay ngiti nya at tawa naming dalawa.
***
Zack's POV"hayy, ang bait ni Mickey, nanlibre ng chocolate eh" mahinang sabi ko habang naglalakad, papunta sa may room sana ni Rikky
*nom nom*
...si Jester ba yun?
Nasabi ko na lang sa isip ko ng makita ko sya sa tapat ng room ni Rikky.
**tunog ng pinto na sumara pero mahina Lang**
*nom nom*
"Oh," nakita kong abot nya kina Jaden (na dumaan sa harap nya, may likuan kasi dun..eh etong lugar na 'to uso ang 'pinto') ng gatas at sandwitch (pala yun!)
"wow dude, ang 'sweet' mo naman"
*nom nom*
Nakatigil lang ako at pinapanuod ang nangyayari.
"geez" sabi ni Jester "ang totoo nyan parang nawalan na ako ng gana ng makita kita" sabi nya sabay lakad
*nom nom*
"grabe ka talaga dude! haha" sigaw ni Jaden hanggang sa malampasan na ako ni Jester.
*nom nom*
***
Jester's POVThe geez, I'm doing, I-I dont know?
'Isa lang naman ang gusto ko ang mapasaya ka lang, kaya lang may ibang gumawa nun.'
Nasabi ko na lang sa isip ko habang nandito ako sa labas at nagbabato sa may dagat ng bato.
"di ba nakwento mo sakin yung tungkol sa mom mo dati? ..isa lang naman ang gusto ko, ang matuloy yung pangarap ng mom mo at pangarap mo!"
Parang isang kanta ang sinabi nya na inulit uli at napakinggan ko uli ang mga sinabi nyang iyon.
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
keep reading! love lots!
-me_yaows
BINABASA MO ANG
I'm just checking on my Fiancee (Completed)
Teen FictionNagpanggap ka para hanapin at kilalanin ang iyong fiancéé. Paano na lang pag nalaman nya ang totoong pakay mo? Magalit kaya sya? Ano na lang kaya ang magiging reaksyon ng mga kaibigan mo sayo? Ng mga taong nasa paligid mo? Maging maayos kaya o ma...