3 in 1 room (part 2)

628 11 1
                                    

Lyndon's POV

~~flashbacks~~

"room 307?" iling ng tinanong ko, kanina pa ako andito, ang totoo nga nyan di ko na mabilang pa kung ilan na ang tinanong ko.

"anong room ka..? 307???" sabay iling uli ng tinanong ko.

"307??" tanong ko uli.

Andito sa sa hallway para isa-isahing itanong kung sino ba ang room 3-0-7.

"oyy teka lang dude!" sabi ko sa lalaking naka-eye glasses.

"bakit ba?" sabi nung kausap ko matapos kong harangan yung daan nya na papunta na sa room nina Jester at Rikky.

"room 307 ka ba?" sabay tango nya.

"waaaah~ 307 ka?? palit tayo.." sabi ko

"ayoko nga!" sabi sabay lakad na.

"sige na dude, ako na lang sa room na yan." sabi ko, sabay simangot nya sakin. "pls, pls, pls" (/・ω・)/ pagmamakaawa ko sa kanya sabay luhod ko, ilang minuto rin kaming nakaganun... na nakaluhod ako sa harap nya, hoho ^o^ alam ko namang nahihiya na sya sa nangyayare ngayon.

"oo na sigeh na!" sabi nya sabay palit namin ng susi.

Tiningnan nya yung # ng susi ko "hmm, pasalamat ka at kaibigan ko yung magiging karoomate ko."

"yey!!!!!!!" (☆∀☆)

~~end of flashbacks~

Naisip ko na lang habang sinesermonan ako ni Jester

...Kung alam lang nila kung ano ang pinagdaanan ko kanina.

***
Rikky's POV

REALITY.

"ayoko ng maingay, ayoko ng magulo, ayoko ng makalat, one thing don't even try to TOUCH anything that mine, specially my bed." sabay tango nya habang sinesermonan sya ni Jester.

hayy, ang bait nya talaga, ganyan din sya sakin nung unang dating ko..

"So, ibig sabihin sa tabi ako ni Rikky matutulog?" tanong ni Lyndon.

"OK" -ako

"NO...!!" -Jester

Sabay na sabi pa namin. No? eh ayos lang naman na magkatabi kami eh wala namang kaso yun.

"teka eh san mo ko patutulugin?" nya sabay bulong ng.. "ang dayjsna namahegg n nakatahhe shsbdn bi mo si Rikkbdy ako hinhdkdi"

"geez!"

"ano yun?" pag-uulit ko kasi di ko ganung naiintindihan. choppy

"ahh wala ang sabi ko, buti na lang may sofa dun na lang ako matutulog."

"ahh yun pala!" sabay tango ko. "pero ok ka na ba talaga dyan sa sofa..?? ayos lang naman n--"

"geez! ok na yan, matanda na yan."

"ahh oo Rikky ok na ako dito." sabi nya sabay tango nya.

***
Jester's POV

Kinabukasan:

"geez!" nagtakip naman ako ng unan sa may tenga ko

...ang aga-aga, napakaingay! malamang lang na kapwa excited ang dalawang yan.

Paano ba naman nag-aya si Jason na pumunta sa bahay nila para duon na mag-review at magbakasyon, (isa yung resort) Pumayag silang lahat, ang totoo nga nyan narinig ko sa kanila na kasama ang gf ni Jaden at ang kapatid 'ata' nun hayy ewan ko. Ahh basta ako, ayokong sumama.

"pwede bang magpatuloooog naman kayoooo?" tumahimik naman, pero nakarinig uli ako ng tawanan pagkatapos kong sumigaw.

3 days ago since nakituloy at  nakigulo dito si Lyndon sa room namin, 3 days ago na rin na para bang di nag-iexist sa kwartong 'to.

...yeah, geez right!

Nung unang araw nya (ni Lyndon) dito, nagreview na sila ni Rikky, napaturo pa nga sa subject na chemistry. =_=

...the geez, I care!

"oyy dude alis na kami he he" sabi ni Lyndon at narinig ko pa ang pagsara ng pinto.

"and dont come back!" I whisper,

...thank you, wala ng nakakairita sa kwartong 'to. geez!

The next day sabay silang pumasok at umuwi dito sa room namin, ang saya nga nila eh dahil tawa sila ng tawa.

...ganun na ba sila ka-close at komportableng komportable syang kasama ang isip batang si Lyndon? hmff para namang may sense ang ilang pinagsasabi nila! the geez I care. Tas pag-gabi tinuturuan pa ni Rikky si Lyndon sa kung anong subject sya nahihirapan. Geez!

Then the next day, hapon yun ng mag-aya si Lyndon na magluto ng noodles, syempre di ako pumayag kaya nagalit din sakin si Rikky.

"kung gusto mo sa CR mo lutuin." sarkastiko kong sabi.

Di ko alam na siseryosohin nila yun pareho, sa banyo kasi namin may socket dun (bukod dun may kalakihan rin ang banyo namin). Silang dalawa ay nagpunta duon dala yung lutuan (na isinasaksak sa kuryente), bakit ganun masaya pa din sila?

...their both ugh~ geez!!!

**kring*kring**

"hello? what's up dad"

[………] iminulat ko ang mata ko [………]

"whaaaaat?" I almost jump into my bed of what my dad tell me. I  run faster as I could.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

keep reading! love lot's

-me_yaows

I'm just checking on my Fiancee (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon