Rikky's POV
After makasayaw ng mga grupo nina Zack ay agad ding nagpaalam si Jester sa 'kanila', yeah sa kanila lang.
..ang sama 'no! =_=||
"...Uyy pumunta tayo sa mga drinks tikim tayo" yaya ni Lyndon samin, tumayo naman agad sina Jason at Jaden. Winagayway ko yung kamay ko sa ere., means na 'ayaw ko'
...ALAK?!?! ayoko nga, na-engage ako ng dahil dyan.
Hihilahin naman na sana ako nina Lyndon ng..
"oyy wag nyo *nom nom* ng pilitin si Rikky, di pede yan, kasi may nagagawa yang *nom nom* kakaiba pagnakainum" hinampas ko naman si Zack
"ouch~"
"..este ang totoo, *nom nom* mag-uusap pa kami at di ba bawal yun dito?"
"..tss! ang KJ mo talaga dude ," sabi ni Lyndon. "Tara na nga! malay mo lang naman makalusot eh" sabay walk-out ni Lyndon papunta dun sa mga drinks.
Habang sina Jason at Jaden nag-aabutan na naman ng pera! tungkol saan naman kaya ang pinagpustahan nila?
Napangiti tuloy ako, para silang mga bata! haha
Nang makalayo naman sila kami na lang ni Zack ang nandito sa may table agad syang naglahad ng chocolates ng matapos nyang ubusin yung kinakain nya kanina lang.
"ano pinsan may nalaman ka na ba tungkol..*nom nom* kay fiancee mo?" umiling lang ako
"kulang pa yung panahon ko, may gusto pa sana akong gawin bago ako tuluyang umalis sa school nyo"
Zack's POV
Ano naman kaya ang balak nya pang gawin,..? baka kalokohan na naman yun.
"Anu... *nom nom* naman yun?"
"..hmm, wag mo 'kong pagtatawanan huh!" tumango naman ako.
"..gusto ko sanang makita pang tumakbo uli si Jester"
ay, wala na natuluyan na nga!
Tumigil naman ako sa pag nguya ko. haha si Jester? mapatakbo nya?? Baliw na sya.
Tumingin naman ako ng seryoso sa kanya at ganun din sya.
Tumawa ako ng pagkalakas-lakas sabay biglang ubo yung bang pakiramdam ko ay lalabas na yung esophagus ko mula sa bibig ko.
*cough*cough*
Agad nya akong inabutan ng tubig.
"...yung totoo, nagugustuhan mo na ba sya?" seryoso kong tingin sa kanya.
"h-huh? ba-baliw ka ba? syempre hindi 'no!"
Hindi daw..? mga babae nga naman
"oo na naniniwala na ako... *nom nom* kahit hindi naman talaga! haha" sabi ko habang pinagpapatuloy uli ang pagkain ko ng chocolates ko.
"kainis ka!" babatuhin nya pa sana ako ng kutsarang nadampot nya ng...
Nakita kong lumalapit sina Lyndon na may hawak na juice palapit dito, at sina Jaden, Jason naman tumatawa-tawa.
...ang bilis naman nila
"oyy umayos ka andyan na sina Lyndon" habang hawak pa rin yung kutsara tiningnan nya muna sila Lyndon, tas umayos sya ng upo.
~~Chu~~
..hayy salamat nakaligtas ako.
"..pero yung totoo pinsan, nagugustuhan mo na ba sya?" tiningnan nya lang ako, ibubuka na sana nya yung bibig nya ng dumating sina Lyndon.
***
Lyndon's POVAndito kami kung saan may alak, kasama ko sina Jason at Jaden na kanina lang ay pinagpustahan kami ni Zack.
...hayy naku mga walang magawa sa buhay.
Kukuha na sana ako ng drinks ng may mapadaang...
"oyy, bawal yan sainyo di ba, Lyndon? mga minor pa kau.." sita sakin ni Coach (slash P.E. teacher din namin) "..ayun ang para sa students" sabay turo nya sa may right side.
"..a-ahmm nagkakamali po kau sir" kainis mahuhuli pa kami, mas lalong nakakainis ng iwanan ako ng dalwa yun dito
"...ang akala ko po kasi yan yung para sa student. Sorry po!" sabay tap ni Sir sa balikat ko.
Kainis matapos naming makaalis duon ay pinagtawanan ako ng pinagtawanan nitong dal'wang kasama ko.
Hanggang sa naglalakad na kami pabalik dun sa may pwesto nina Rikky at Zack.
...ang seryoso naman nila.
"uuwi na nga ako..!" sabi ni Rikky ng makabalik kami, sabay alis nya.
"uuwe ka na agad, hatid na kita..!"
***
Rikky's POV"..pero yung totoo pinsan, nagugustuhan mo na ba sya?" this time alam kong seryoso na sya sa tanong nya.
...bakit di ko masabi na 'hindi' ,bakit ako biglang nag alinlangan. HINDI nga ba ang sagot ko??
Ibubuka ko na sana nya yung bibig ko para sabihin sa kanya ang totoo ng dumating sina Lyndon
"uuwi na nga ako..!" sabi ko kay Zack, sabay walk-out ko.
Nakakinis talaga 'to! Nangba-badtrip na naman 'to.
"uuwe ka na agad, hatid na kita..!" tumingin uli ako kay Lyndon, saka umiling. Maglalakad na sana ako paalis ng magsalita pa uli si Zack kaya napatigil ako.
"..sa tingin ko di mo pa maamin ang totoo, na nagugustuhan mo na sya. Pinsan, I know you..!" sabi nya "...ayos lang kahit di mo pa masabi ang totoo, dahil alam kong naguguluhan ka pa." dugtong nya pa. Tiningnan ko sya at tumakbo para yakapin sya.
"..its OK!" kainis talaga 'to para tuloy akong naguilty sa sinabi na parang ang dating wala akong tiwala sa kanya.
"anong nangyayare...??" sabay na sabi nung tatlo.
"wala..! sigeh, uwi na ako" sabi ko sabay alis.
Naglalakad na ako palabas ng makaramadam ako bigla ng uhaw gusto ko ng juice.
Pagkalapit ko duon ay kumuha agad ako ng dalawang baso at dirediretsong ininum.
..ba't kakaiba yung lasa nito, eto ba yung juice??
"..Naku naman!" oh-my-juice talaga.
Agad akong lumabas ng pool area ng may mabangga ako
"sorry.." huminto ako sandali saka hinawakan yung ulo ko.
...naliliyo ako,
Yung pakiramdam ko, nag tatatlo na yung paningin ko pero sinubukan ko pa ring maglakad pauwe kahit na medyo natutumba-tumba na ako.
it means na alcohol nga ang nainum ko.
*lakad*lakad*lakad*lakad*lakad
"whooah, whooah haha" sa di kalayuan may nakikita akong papasalubong sa'akin. Parang pamilyar..
"s-si-siii..."
.. Nasa katinuan pa ako pero yung katawan ko at yung mata ko parang gusto ng b-bumigay.
and all goes black.
"..Geez!" narinig ko pang sabi nya.
***
Jester's POV"...maalala mo pa kaya ang ginawa mo?" sabi ko habang inaaayos at pinupunasan ko sya ng bimpo.
xxx
keep reading! love lot's
-me_yaows
BINABASA MO ANG
I'm just checking on my Fiancee (Completed)
Teen FictionNagpanggap ka para hanapin at kilalanin ang iyong fiancéé. Paano na lang pag nalaman nya ang totoong pakay mo? Magalit kaya sya? Ano na lang kaya ang magiging reaksyon ng mga kaibigan mo sayo? Ng mga taong nasa paligid mo? Maging maayos kaya o ma...