the another TRUTH!

887 16 0
                                    

Rikky's POV

Tumingin ako sa paligid. Teka di ko naman kwarto 'to ah! Asan ako?

...bakit puro puti ang nasa paligid ko? Dont tell me nasa langit na ako??? oh-my-juice!

Bumangon ako at umupo sa kama.Nakita ko ang lalaking nakatalikod sa akin. Teka??? mukhang pamilyar sya. wag mong sabihing sya ang...

"All boys ito bakit may 'babae' dito? huh Rikky?" humarap sya sakin. (0__________________0)

Is this real? "oyy...Rikky magpaliwanag ka!"

"Kuya Nicco????"

***
Kuya Nicco's POV

After 2 weeks na pag volunteer ko sa isang isla ay nakabalik na uli ako.

Hi i'm Nicco Vargas. 25 yrs of age. I'm a doctor and here in Augustus high i'd work para mabantayan na rin si Zack, haha actually nakakatuwa talaga syang inisin. I'm adopted child of my Mom & Dad. Alam kong masyado kayong naguguluhan kasi malamang lang na sinabi ni Zack na only child sya. I know him. *wink* Di man kami magkadugo kilala ko na sya. Pero sinasabi ko na po sainyo na wala pong problema sa aming magkapatid ganyan lang po talaga ang trip naming . . .ehem ^^ MGA GWAPO~~

Nagulat ako ng biglang pumasok sa clinic ko sina Jester na may buhat-buhat, si Zack na gulat at si Selfie boy.

"your back Kuya Nicco?" my little bro said.

Agad na ibinaba ni Jester ang buhat nya sa higaan. Si Zack na may hawak na chocolates ay biglang natense at tiningnan ang pasyente.

"...naspraine sya at saka nagcollapse." tumango-tango naman ako habang sinasabi ni Jester kung anong nangyare sa pasyente.

"anong pangalan ng pasyente?"

"Rikky.. Rikky Cruz...!" sabi ni Selfie Boy ang galing saktong-sakto kapangalan ni pinsan Rikky.

Lumapit ako sa pasyente to check him...

whooot~ (O_______________o),correction to check HER..

...si Rikky nga! anung ginagawa nya sa school ng all boys high?

"oh, sigeh makakalabas na kayo, maliban sayo. " turo ko kay Zack. "mag-uusap pa tayo" agad namang lumabas ang dalawang iyon sa clinic.

***
Zack's POV

Matapos i-check ni Kuya Nicco si Rikky alam kong pagagalitan nya ako. *nom nom*

Andito ako sa tapat nya, (may table and chair kung saan andoon sya) habang diretdiretso pa din sa pagkain ko ng chocolates.

"the hell Zack! Look what you've done?" turo nya kay Rikky *nom nom* "pls. stop eating..." sabi nya pa "alam mo ba na pede tayong makasuhan sa ginagawa nyong dalwa? are you two insane?" dirediretso nyang sabi "...magbestfriend nga kayo, alam mo ba kung gaano tayo mapapagalitan ni Lolo nito?"

Napatigil naman ako sa pagnguya ko ng chocolates, alam kong gusto nyang sumigaw ng pagkalakas-lakas ay di nya magawa dahil baka may makarinig sa amin.

Alam ko naman na malaki ang point nya. Na isa ako sa iresponsable sa nangyayare ngayon.

"i'm sorry Kuya Nicco, i know na kasalanan ko rin naman 'to eh." sabi ko "...alam mo ba na kahit na anung pilit ko sa kanya na wag ituloy itong katangahan nyang yan ay ginawa nya pa din. Kaya nga andito ako para bantayan pa din sya, Look kuya hindi naman sa kinukonsinti ko si Rikky!"

"so what's the reason bakit andito si Rikky? kailangang malaman ni Nathan at ni Lolo ang nangyayare ngayon.." hawak na nya ang telepono at mukhang inadial na nya sina Lolo, abroad.

I'm just checking on my Fiancee (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon