Rikky's POV
Nasa sa isang van kami ngayon, nagda-drive si Jason na sa katabi ng driver seat na si Zack na busy kumain ng chocolates nya.
Tas sa likod nila ay sina Jaden at Sammy at ang lumipat na si Mickey sa pinakadulo, dun sa may pwesto namin ni Lyndon.
Kanina pa kami nasa byahe at kanina pa rin daldal ng daldal si Mickey samin. Nasabi na nga rin nya kay Lyndon matagal na nyang gusto si Zack (na ngayon ay busy na 'di sa pagkain ng chocolate huh! dahil tulog na:)
"Hayy di ko akalain na makikita ko na sya sa malapitan, di tulad noon" (^O^) sabi nya sabay pakita ng phone images nya puro mukha ni Zack, na naka-side view, nakatingin dito o doon. "tapos...."
...hayy pasalamat na lang talaga ako at mapagkakatiwalaan 'tong babae na 'to.
Ang dami nyang sinasabi tungkol kay Zack (pero di ganun kalakas ang boses nya dahil baka marinig ng ibang naririto), habang si Lyndon pinipicturan yung mga natutulog, nag nagkukulitan at syempre ang mukha nya. ×_×
"oyy alam mo ba girl..." sabay tapik nya pa sakin, habang nagkikwento sya. 0________________0
...mukhang di nya na realize yung sinabi nya
"...na ang hirap nyang kuhaan ng litrato pero ayos lang worth it naman. hoho" maligaya nya pang sabi
...oh-my-juice 'girl?
Sabay tingin ni Lyndon samin.Gusto ko na syang sapakin, kasasabi ko lang na mapagkakatiwalaan, sya pa ata ang bubuking sa'akin. =_=9
"Oops Sorry, boy pala." sabay peace sign nya sakin "Hoho nasanay lang talaga ako na ganun." sabi uli nya. "Right girl?" sabi nya naman kay Lyndon sabay kindat sakin.
...now I get it! kung para san yung kindat nya, she wanted na maki-ride na lang ako.
"Boy!" pagtatama ni Lyndon kay Mickey.
***
Jester's POVI run faster as I could, bago pa ako abutan ng Daddy ko dito sa campus.
...geez! did I run again?
Well my dad call me just because he wanted na i-meet ko yung anak ng ka-bussiness nya, geez!
Agad kong binaba ang phone at inayos ang gamit ko. Bumaba ako sa dorm nakita ko ang isa sa mga guards nya para abangan ako.
...the geez! shizzz.
Agad naman na naka-isip ako ng paraan, dumaan ako sa likod dahil napansin ko duon na walang bantay.
Maya-maya...
"ha-aayun si anak ni bussing (bossing)" sabi naman ni Kuya(?) sabay turo sa mga kasama nya.
Mabilis akong nakatakbo at *beeep**beeep* tiningnan ko yung sasakyan nagulat ako ng humarang yung as daanan ko
...huli na ako, geez!
biglang bumukas ang pinto nun.
"Kuya Nicco" ginalaw nya ang ulo nya sign na pinapapasok nya ako sa loob ng kotse nya.
Sa sasakyan:
"great runner!" sabi ni Kuya Nicco
...geez!
"wait, where are we goin'?" sabi ko ng mapansin kong nakalabas na kami sa bayan namin.
"hmmm, in a better place." seryoso nyang sabi
...geez! mukhang alam ko na kung saan nya ako dadalhin.
"geez! I dont think so it's a better place" sabi ko sabay tingin sa bintana at sya habang tumawa ng bahagya.
...this is my greatest worsts vacation <(ˍ ˍ*)>
***
~~Side Story (C)~~Zack's POV
"we're hereeeeeeeeeeee!" sigaw ng kambal ng gf ni Jaden . Nagising naman ako sa lakas ng sigaw nya, may megaphone ba ang bunganga nga.
...sino ba yun? makakasama namin pero di ko kilala.
Sabay labas nila, naiwan ako sa loob. Kinapa ko naman ang bag kong pinaglagyan ng.., pati na ang bulsa ko, whOot~
…my chocolates???? waaaaaaaah~~~~ <(゜ロ゜;)>
Agad kong binuksan yung pinto para sana kunin ang bagahe ko pero ng buksan ko yung pinto...
"ouch~~"
...may tao???
Lumipat ako sa driver seat at dun dumaan para tingnan kung sino yung natamaan ko ng pinto (nitong van)
"Sor--uy ikaw pala yan. Naku sorry " Nakita ko naman yung nataman ko yung kambal ng gf ni Jaden na si...hayy di ko kilala.
"huh? a-anu ok lang ako, ok lang talaga ako" sabi naman nya nya habang tinatayo ko sya.
Lumakad na sya palayo habang pinapalo yung maleta nya, agad akong pumunta sa likod ng van para kunin yung back pack ko, sinundan ko naman sya at...
"bad~~" narinig ko pang sabi nya saka inagaw yung dala nyang maleta.
...baliw pala sya, pati maleta pinagagalitan haha
"teka? iniitay mo ba ako dun?" pagbibiro ko
"what?? di 'no!" sabi nya sabay kunot ng noo at agaw ng dala kong maleta nya. "ako na.."
"hahaha, joke lang ang seryoso mo kasi eh." sabi ko sa kanya "teka ba't ka nga ba anduon?" pag-iiba ko para makalimutan nya yung dala kong gamit nya.
"kasi, iniwanan ako nina Rikky at Lyndon dito, yung maleta ko kasi yung nasa may likuran kaya ako ang nahuli, tapos hinabol ko silang dalawa kaya lang nakita ko yung sintas ng sapatos ko na di naka-ribbon kaya naman..."
"sinintas mo" patutuloy ko
"tama.." sabi nya "..hmmm, Mickey nga pala Mickey Rodriguez, 16 yrs old twin sister ni Sammy w/out a bangs ako may bangs" sabay turo nya sa bangs nya at sabi sakin habang anduon sya sa unahan ko habang naglalakad ng paharap sakin "i really love to dance, to draw and taking pictures of my crush"
Napataas naman yung kilay ko sa last nyang sinabi.
...crush? who?
"Zack?" sabay ngiti ko napatigil sya sa paglalakad "Im Zack Vargas" pagpapa-kilala ko at tawa namin sa isa't isa.
...ewan ko, nakita ko na ba sya dati?
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
keep reading! love lot's
-me_yaows
BINABASA MO ANG
I'm just checking on my Fiancee (Completed)
Novela JuvenilNagpanggap ka para hanapin at kilalanin ang iyong fiancéé. Paano na lang pag nalaman nya ang totoong pakay mo? Magalit kaya sya? Ano na lang kaya ang magiging reaksyon ng mga kaibigan mo sayo? Ng mga taong nasa paligid mo? Maging maayos kaya o ma...