Rikky's POV
Nakakapagtaka simula ng mag-usap kami ni Lyndon ang weird na nya nitong nakaraan, haha
Nakakatawa lang kung paano nya barahin si Jester..
..ano bang nangyayari sa kanya he's acting weird!
Pumunta ako ng school kasi ang sabi sakin ni Lyndon may sasabihin 'daw' syang importante bukod sa sikreto nyang alam na ng lahat na gwapo sya. -_-! haha yaan na, haha ang cute nya talaga..!
**lakad*lakad**lakad*
...ayun nakikita ko na sya
***
Lyndon's POVNakikita ko na si Rikky.
dug.dug.dug
Wala ng urungan 'to. Go! Lyndon kaya mo yan.
...ano kayang mangyayari??
"LYNDOOON!!" sigaw sakin ni Rikky sabay kaway, kaya kumaway din ako "
...para akong tanga! tama ba 'tong desisyon na gagawin ko?
"oh? may problema ka ba?"
***
Rikky's POVSabay tango nya sa tinanong ko kanina lang. Inabutan ko naman sya ng panyo.
"ahh, yung pawis mo!" sabi ko "teka?!?! anu nga bang sasabihin mo?"
"R-rikky???" sabi nya habang nakatingin sa sahig "ahhmm, ano kasi..ahh"
Ito ang unang beses na makita ko sya ng ganito na pinagpapawisan alam kong nati-tense sya.
"napupo-poo ka ba?" tanong ko sabay iling nya.
"Rikky I think i like you," sabi nya sabay tingin pa na sa'kin ng diretso Π_Π
~~dead air~~
(⊙o⊙)?>>> sya (>_<)
"wala naman akong ibang hihilingin sayo, gusto ko lang aminin ang nararamdam ko para sayo, ang totoo hindi ko alam kung ano ba talagang nararamdaman ko sayo pero sa tingin im starting to like you, Rikky! wala akong pakealam kung ano pang sabihin ng iba sakin.." dirediretso nyang sabi "Rikky, maybe i have a crush on you.."
dug.dug.dug
"ahh--ano kasi.." →_→←_←→_→←_← di ako mapakali tingin dito tingin doon ang ginawa ko
"Rikky, hindi ko hinihingi ang sagot mo..ang hiling ko lang sana di magbago ang tingin mo sakin bilang kaibigan." sabi ni Lyndon
"Lyndon..gusto ko lang malaman mo na ikakasal na ako, sorry" alam kong medyo nanlaki ang mata nya sinabi ko na yun "..at saka ang totoo nyan ba--"
"Geez!" istorbo samin ni Jester. Nakasimangot lang sa kanya si Lyndon.
Chance ko na sana na sabihin kay Lyndon ang totoo pero di matuloy-tuloy.
Ayoko na malaman nya pa sa iba gusto ko na ako mismo ang magsabi sa kanya ng totoo.
...aaaaaaaaahhhh~~ ano ba 'tong nagawa ko, kay Lyndon. Di ko alam na maiinlove sya sakin kahit na nagpanggap na akong lalaki. Naku naman...!!
***
Jester's POVPagkauwi namin ng bahay..
"Rikky... may sinabi ba sayo si Lyndon?" umiwas lang sya ng tingin at umakyat na sa taas.
...mas lalong mong pinahirapan si Rikky, Lyndon.
***
Lyndon's POV"Oyy chocolates monster? totoo bang ikakasal na si Rikky??"
*nom*nom*
"oo totoo yun!" masaya pa nyang sabi "h-huh?? t-teka nabanggit nya yun sayo??" tanong nya sabay tango ko
"oo nung umamin akong gusto ko sya!"
"talaga, congrats dude!" sabi nya pa habang tuwang-tuwa sya sa chocolates "UMAAAAAAAAMIN???" napahawak na lang sya sa noo nya sabay nilantakan bigla ang chocolates.
...si Rikky, babae ang gusto nya at hindi akoooo~~ hanggang magkaibigan na lang talaga kami
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
keep reading! love lots
-me_yaows
BINABASA MO ANG
I'm just checking on my Fiancee (Completed)
Teen FictionNagpanggap ka para hanapin at kilalanin ang iyong fiancéé. Paano na lang pag nalaman nya ang totoong pakay mo? Magalit kaya sya? Ano na lang kaya ang magiging reaksyon ng mga kaibigan mo sayo? Ng mga taong nasa paligid mo? Maging maayos kaya o ma...