My TRANSFORMATION

1.2K 19 0
                                    

Rikky's POV

"Oy pinsan, di ko na ba talaga mababago pa yang isip ibibigay ko na talaga 'tong papeles mo sa school." pangungulit nya. ". . .baka mapatay ako ni Kuya Nathan at ni Lolo eh!"

Andito kami sa labas ng bahay at hanggang ngayon pinipilit pa rin nya akong huwag ng ituloy pa ang balak ko.

"Oo bigay mo na yan. Sure na ako dyan. Ako bahala sayo." tinataboy ko naman sya sa motor nya. Sumakay naman sya "At saka nga pala mali-late ako ng konti aalis ako."

"San ka pupunta?"

"Ahhmm a-anu kasi. . .magsha-shopping lang ako sandali. Dont ya' worry may pasalubong din naman ako sa'yo eh!"

"Oh, sigeh! Sure ka na ba talaga? Pede ka pa talagang umatras."

"Ang kulet mo talaga. . ."

"Sur--"

"Oh-My-G! ZACK VARGAS" pano ba naman kasi parang hundred plus na nyang paulet-ulet na tinatanong yun.

"Oh, sigeh na nga. Alis na ako. Bye!"

"Bye!"

Umalis na si Zack dala ang mga document ko para sa pag-transfer sa Augustus High.

Now i need to do is. . .SHOPPING for my TRANSFORMATION.

***

~~Mall~~

Andito na ako sa mall para bumili ng mga damit. Agad-agad ay pumasok ako sa men's section.

"Ma'am para po ba sa boyfriend nyo?" O__________________o

Whooot~ =_=9

"Po? hin--"

"Ay naku Ma'am dito po. . ." Turo nya sa section ng mga pabango. Lumapit na lang din ako.

Namili na ako dun sa mga nahanay. May tester kasi dito eh

*pisik*pisik*

"Ehem. . .a-ang tapang naman nito." binalik ko dun sa lalagyan nya.

Pang limang try ko na 'to eh, masyado lang akong naiingganyo sa mga lalagyan di naman ganung kabango. Tsk.

"Ahm, wala po ba kayo nung mild lang." tanong ko kay Ateng Saleslady

"Ahmm dito po." binigyan nya ako ng pabango. *pisik* ". . .yan po ma'am mabango po yan."

Malamang pede ba kayong magtinda ng 'pabaho'

"...'lam nyo po ba yan din gamit ng jowa ko." nginitian ko na lang sya at binalik ule yung pabango.

Mabango nga sya kaya lang ayoko ng may kaamoy.

Kumuha ule ako. *pisik*

Hmmm~ kaamoy nya.

May naalala lang ako sa amoy. Yung Guy friend ko sa America. Kumusta na kaya yun. Malamang na tampo yun, di naman kasi ako ganung nakapagpaalam eh.

Anyway mabalik tayo.

"Ahh miss eto na lang po ang bibilhin ko." Matapos nun dumiretso naman ako sa men's clothes.

"Ma'am para po uli sa boyfriend nyo?" Aangal na sana ako ng..."Tulungan ko na po kayong magbuhat" tumango na lang ako at pumili pa ng mga damit.

Kumuha na lang ako ng mga t-shirt, pants, at ilang blazer para pandoble sa shirt na binili ko, kumuha na rin ako ng ilang accesories. Tas nagbayad na ako kaagad.

"Hayyy!!! Kagutom. . ." Tiningnan ko yung relo ko. "Hala! Halos 3 hrs din pala akong namimili ng mga gamit" sabi ko naman sa sarili ko.

Umuwi na ako kaagad. Pagdating ko sa bahay wala pang Zack na nadating. Good! Makikita na nya ang suprise ko.

Umupo na ako sa tapat ng salamin hawak ang mahiwang. . .

*gupit*gupit*gupit

"Hmm. DONE! Gwapo ko pala eh" *smirk* sabi ko naman with a tone of a MEN

xxx

Keep on reading guys! love loTs! Thank you & God Bless :*

-me_yaows

I'm just checking on my Fiancee (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon