Revenge! ( ¯(∞)¯ )

653 10 0
                                    

Jester's POV

Nabalitaan ko naman ang balitang may babae dito sa campus, meron nga at kilala ko sya.

...si Rikky, ang 'fiance' ko

Ang pinagtataka ko lang, kanino kaya nanggaling ang balitang iyon..?

...kailangan ko syang protektahan, kailangang walang ibang makaalam nito

***
Rikky's POV

Kasalukuyan kaming magkasama ni Lyndon papunta kasi kami sa locker ko at binabalita nya sakin (habang naglalakad) ang kumalat na epidemya news dito sa school.

"..a-ahh, talaga? b-baka naman chismis lang yun?"

Bakit ngayon ko lang nalaman ang balitang yun? ang balitang tungkol sakin?

Andito na kami sa tapat ng locker ko ng mapayuko ako..

"ayos ka lang ba? gusto mo ba sa clinic?" umiling lang ako

..nagi-guilty ako gusto kong umamin sa kanya na ako yung tinutukoy nya, na..babae sa school nila

"I'm sorry, Lyndon kung nagsinungaling ako sayo, I mean sainyo, ang totoo nyan ak--"

*kring**kring*

"ahh wait lang Rikky, si Mama pala to eh"

"Ma..?

[…………………]

Lumayo naman sya ng konti, ako naman binuksan ko naman yung locker ko, nagulat ako ng may box duon. (='.'=)

***
Third person's POV

"I'm sorry, Lyndon kung nagsinungaling ako sayo, I mean sainyo, ang totoo nyan ak--"

Oras na sana ni Rikky na, ipaalam kay Lyndon ang sikreto nya ng...

*kring**kring*

"ahh wait lang Rikky, si Mama pala to eh"

"Ma..?"

[…………………]

Lumayo naman sya ng konti. Habang si Rikky naman ay binuksan ang locker nya, nagtaka syan ng may box syang makita duon.

Dinampot nya iyon at binuksan, nalaglag iyon dahil sa pagbigla nya sa nakita nya.

Mayroon duong litrato nya (boy pa din), tas may death threat na nakalagay duon.

'BE READY 4 MY REVENGE'

...sino naman kaya ang may gawa nito??

Lumapit naman si Lyndon kay Rikky ng makita nyang nalaglag ang hawak nyang box kanina lang.

Pati sya ay nagulat din sa nakita nya. O______________________________o

Sa kabilang side:

Nakatingin sa kanila ang may gawa nito at tumatawa mag-isa.

***
Rikky's POV

For the past few days since makatanggap ako ng death threat lagi na 'nila' akong binabantayan, grabe nga mag-alala sina Jester at Lyndon sakin.

Paano ba naman tuwing lalabas ako para silang mga guard na nakabantay sakin, nakakatuwa sila, na nagkaroon ako ng mga kaibigang gaya nila.

This past few days may napapansin din ako di na ako pinapagalitan ni Jester pag nag-gigitara ako, di ba nga ayaw nya ng maingay...! tas paminsan nakikipag-usap na sya sakin,, hmm parang bumabait na sya, di ba nga may personality disorder sya, pero nagbago yun since tumakbo sya at ibinalitang nakapasok sya sa team. 'Miracle'

I'm just checking on my Fiancee (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon