Gian
I kept on receiving presents from someone I dont even know. Its been 2 weeks at everyday akong nakakatanggap ng mga regalo. Seems like I'm a teenage girl with a suitor.
Gaya ngayon I recieve a flower pot na may sticky note and some cheesy pick up lines. Seriously? Binasa ko ang note.
"Ang lampa mo naman. Natabig mo ang isip ko ayan tuloy nahulog ka sa puso ko. -Ms. 19"
I smiled at the thought of someone is still unto this cheezy things.
Naalala ko nung nakaraan naka tanggap ako ng flowers, tapos the next day chocolates, teddy bears, pillow, at kung anu ano pa.
Gusto ko sanang kiligin kaso tinatamad ako kaya next time nalang. Hahaha joke. Nakakatawa isipin na parang babae tingin niya sakin at nililigawan niya ako. Hahaha
Im asking my secretary and even the guards sa subdivision namin kung sino nagpapadala ng regalo sa bahay at sa opisina kaso wala naman silang alam e. Wala din return address yung mga naka package na regalo.
Minsan coffee nay may kasamang note. O di kaya a stem of rose na may note parin. hahaha
Sino kaya to?
I heard my phone ring that made me back to my senses. Nasa trabaho pala ako.
"Hello attorney? Ano balita?" I asked the other line. Its my personal lawyer who's calling me right now.
"Mr. Romualdez, this is about your annulment papers. Gusto ko lang sabihin na approve na ito ng korte since nakapirma na kayong dalawa. I'll be back in the Philippines by the end of next month. Papadala ko nalang sayo pag na release na yung mga papeles na nagpapawalang bisa sa kasal niyo ni Ms. Sabrina. I know this is not the right time to talk about this on phone pero baka kasi ma busy ako sa mga susunod na araw kaya tinawagan nalang kita. "
"Ganon ba atty.? Sige walang problema. Salamat sa pag aasikaso mo. "
Nanghina ako sa narinig ko. Wala na talaga kami. Tapos na ang lahat sa amin. Pero tanggap ko na. O
Nagpatuloy nalang ako sa ginagawa kong trabaho.
Hindi ko namalayan ang oras. Gabi na pala. Its 8pm. I decided to leave my office. Kaya pala gutom na ako.
I was driving and looking for a restaurant to eat. I better go to a fastfood. I'm so hungry.
I decided to go for a drive thru at Mcdonalds when I saw someone right from my window.
Bryan and Sabrina. Nasa loob sila ng isang restaurant and they were sitting beside the glass wall of the restau so I could clearly see them both.
Seryoso ang mga mukha nilang nag uusap. I watched them both. They really loved each other. Ako ang panira sa relasyon nilang dalawa.
Malaya ka na Sabrina. Malaya ka na. Masaya akong makita kang masaya. Kahit masaktan man ako. Magiging masaya ako para sa iyo. Sa inyo.
I decided to leave the place. I take a look at my wife and the love of her life. They are hugging each other so tight as if there's no tomorrow and it would be their last hug.
Hindi nalang ako kumain at umuwi nalang sa bahay. I am so damn tired of what happened today. Wala na kami. Hindi na siya Mrs. Romualdez. I need a drink. This calls for a celebration.
Sabrina
Andito ako ngayon sa Don Miguel's Italian Restaurant. I am waiting for Bryan kasi may uspan kami magkita ngayon.
BINABASA MO ANG
MY COLD HEARTED WIFE
Romance"Its better to love and get hurt than not to love at all." Eto yung qoutes na pinaniniwalaan ni Jerome Gian Romualdez. Matalino, Mayaman, Gwapo, Mapagmahal na asawa. Lahat ata nasa kanya na pwera nalang ang pagmamahal na inaasam nya sa kanyang asawa...