Medyo matagal ako nakapag update kasi naman napaka busy ko ngayon.. Belated happy valentines sa inyo. ;) Eto update para sa inyo sana mag enjoy kayo. Wag bibitaw dahil sisimulan na natin ang storya. ;) hahahaha.
---
Chapter16 - LIGHTERSabrina's POV
Its been a month simula nung umalis sina Dad. I've been very busy being the CEO of our company so as Gian. Hindi kami masyado nag uusap. Nagkikita lang kami pag nag aalmusal. Ayoko rin naman syang kausap e. -___-
Kainis kasi bakit hindi pa nag merge 'tong company ni Dad at nung kay Gian e yun naman yung rason kung bakit kami ipinakasal. Dami talaga nilang alam e. Pati tuloy ako nadamay.
Kung tinatanong niyo anong nangyari kay Gian. Ayun, madaldal parin. Nakakainis nga e dahil kahit gabing gabi na umuuwi may kung anu ano pang nalalaman na pa bigay bigay ng bulaklak, minsan nagpapadala pa ng love letter na akala mo teenager at kung anu ano pang kabaduyan sa buhay. E wala naman akong time makipagligawan sa kanya kasi pagod na ako galing trabaho. Ewan ko ba at parang hindi napapagod manuyo ang lalaking yun. Kahit pagod na pagod na siya sa trabaho nakuha niya pang manligaw o panliligaw pa ba yun? E kasal naman na kami. Basta mga kabaduyan si Gian maraming alam dyan. Anyways, as if I care naman.
Andito ako ngayon sa isang botique sa mall at namimili ng damit. Bukas na kasi yung reunion namin if you could still remember. I want to look gorgeous kahit na in born yun sakin. Kasama ko si Alyanna, wala si Kevin dahil may meeting daw sa opisina niya. Batchmate at classmate ko silang dalawa sa college kaya close kami.
"Miss may ibang kulay ba kayo ne'to?" si Alyana habang hawak ang isang floral dress na baby blue.
"Sorry po maam but we only sell one stock item para po walang kapareha yung damit niyo." Sabi nung attendant ng botique.
This is what makes their items expensive and unique kasi isang item lang talaga yung binibinta per design, color and size ng damit. Pwede ka rin mag pa gawa ng damit with your own design at susukatan ka lang ng designers nila. Imported lahat ng fabrics at materials na gamit nila and they have world class designs plus the designers itself.
"I love this dress. Bagay ba sakin 'to Yana?" Sabay taas nung red na dress. Its a simple floral dress na above the knee tapos may butas sa likod. Basta ang hirap e describe e. May malaking butas siya sa gitna bahagi ng likuran nung dress. Basta paganahin niyo imagination niyo.
"Hoy Yanna bat di ka nasagot dyan?"
Nilingon ko kung nasaan si Yana pero nakita kung busy siya sa pagpili niya ng mga damit. Hays kaya pala hindi sumagot e.
"Ahm, excuse me miss bilbilhin mo ba yan? Kasi kung hindi kukunin ko nalang. Mas bagay naman sakin yan e. Pili ka nalang ng iba na babagay sayo." Sabi nung babae na bigla nalang sumulpot at kinuha yung hawak ko na dress.
"Since when did I ever asked for your opinion? From the looks of you hatalang wala kang alam sa fashion kaya dont tell me kung anong babagay sakin at hindi." Sabay kuha nung damit na inagaw niya.
Bastos din 'tong babaeng 'to e.
"Excuse me? Don't you know who I am? Hindi ko alam na may tao pa palang hindi nakakakilala sa isang sikat na international model gaya ko."
"It means your not the renowned for us to recognize you and your a model? Ng ano? Ahh hulaan ko.." Sabi ko saka lagay ng kamay ko sa baba na parang naiisip. "Sapatos ba?"
Halata sa mukha niya ang pag kainis but still she maintain her composure
"What? Sapatos? Are you kidding me?"
BINABASA MO ANG
MY COLD HEARTED WIFE
Romance"Its better to love and get hurt than not to love at all." Eto yung qoutes na pinaniniwalaan ni Jerome Gian Romualdez. Matalino, Mayaman, Gwapo, Mapagmahal na asawa. Lahat ata nasa kanya na pwera nalang ang pagmamahal na inaasam nya sa kanyang asawa...