A/N: Thanks for reading this story. Sana po supportahan nyo hanggang sa huli. I pray na magawa ko ng maayos ang storya na to'. Enjoy. Eto update para sa inyo.
Merry Christmas to all ;)____________
Gian's POV
^_______^ ganyan ka laki ang ngiti ko pauwi ng bahay. Di ko kasi makalimutan yung kissing scene namin ni Sab. Akala ko nga sasampalin niya ako eh dahil sa ginagawa kong paghalik sa kanya. Pag nangyari yun kawawa ang gwapo kong mukha T___T .
Pagdating ko sa bahay ay agad kong pinarada ang sasakyan at kinuha ang bouquet ng red roses na dala ko para kay Sab. I hope she'll like it. Sweet ko dba?. Pumasok ako sa bahay and there I saw my wife setting the table with the maids helping her. Nagulat ako kasi hindi naman niya ginagawa yun dati. I must kiss her a lot then para may dinner ako lage prepared by my wife. I silently watched her. She doesn't even notice me kasi busy siya sa pag aayos ng mesa.
She is so beautiful, so fragile and sensitive. She may look strong but she's weak. I understand why she becomes so cold because she once cared so much. I know she's afraid of getting hurt again that's why she's building walls to protect herself. She's afraid to love again. Di ko alam kung ano talaga ang nangyari sa kanila nung lalaking minahal nya dati. Di ko alam pangalan nun eh. Di rin naman ako nagtanong. Para san pa diba? Damn, I am once a player back then and broke every girls heart but I didn't realize that they could be like this when they've been hurt so much.
Ang gago ko lang kasi dati. Hindi ako nagkaroon ng seryosong relasyon noon. I dont want to end up broken hearted like my friends used to in college when being left by the women they love. I must admit, I love my wife ever since the first time I saw her and it pains me everytime she looks at me and see no emotion in her eyes. Dati madali para sakin paibigin ang mga babae at iwan sila pagkatapos pero sa asawa ko hindi ko magawa. Halos lahat sinubukan ko na. Pero wala talaga siyang pinapakitang emotion.
"Sir, kain na po kayo" tawag ng maid saken na nagpabalik sa diwa ko. Nilagyan na din nya ng plato at kubyertos ang mesa.
I saw my wife staring at me and she's already eating her dinner. T___T akala ko para samin ang dinner na hinanda nya. Eh bakit siya lang ang may plato. Hindi pa ako inaya para kumain. Ang sama talaga. Mali pala ako ng akala. Aish!
Naalala ko may dala pala akong bulaklak. Lumapit ako sa mesa. "^____^ good evening wife, I brought you flowers hope you'll like it. " sabay abot ng bulaklak. Pero tinignan nya lang ito kaya pinatong ko nalang sa mesa. Baka kasi itapon nya pa sa harap ko pag pinilit kong iabot sa kanya.
" -____- tsssk," yan lang sagot niya at tumungo para bumalik na sa pagkain.
Ang sama nya talaga. Hindi man lang nag thank you. Kung sa iba ko binigay yan panigurado nahimatay na sa kilig. T__T hayaan na nga. FIRST DINNER NAMIN TO TOGETHER kaya dapat maging masaya ako. ^___^
"Ahm.. Hon, linggo nga pala bukas.."
"I know. -___-" putol nya sa sasabihin ko. T__T sabi ko nga eh alam nya. Ang bobo ko naman kasi. Malamang sabado ngayon kaya linggo bukas. Na bara pa tuloy ako.
"Ah..ehh.. kung wala kang gagawin gusto ko sana ayain ka mamasyal. K-kung okay lang sayo. " kinakabahan kong sabi sa kanya. Sana pumayag..woooo.. Sana po Lord.Tumigil siya sa pagkain at tinignan nya ako sa mata. Sabi ko nga eh, dapat di ko nalang siya inaya. Nakakatakot naman kasi yung mata nya, kung mka tingin naman kasi, di ko alam kung galit ba o hindi. T__T
"Tsk! Okay!" sagot niya pagkatapos uminom ng tubig bago tumayo at umalis pa akyat ng kwarto niya.
O__O Tama ba narinig ko? Baka nag ha-halucinate lang ako? Tama naman diba? Diba? Wohooo. ^___^ ang saya ko lang. Sa wakas. FIRST DATE WITH MY WIFE! *O*
Tinapos ko na pagkain ko at agad na umakyat sa kwarto. Ang saya ko talaga. Gusto ko tumalon sa saya eh. Teka saan ko nga pala siya dadalhin? Problema na naman to.
Alam ko na, tatawagan ko ang gago kong bestfriend baka may alam siya na pwede namin pasyalan ni Sab bukas. Tama.
Kinuha ko ang phone ko at agad na tinawagan si Clyde. Naka tatlong ring lang ng sagotin niya ang telepono.
"Bro, napatawag ka? Ano nilayasan ka na ba ng misis mo o ikaw ang lumayas? Hahaha" gago talaga tong Clyde nato. Hindi ko iiwan misis ko no. Ngayon pa na medyo may nakikita na akong pag asa na mamahalin nya rin ako. Hell no!
"Gago! Hindi mangyayari yan no! Mahal ako ni Sab bro at ramdam ko yun, ayaw lang niya ipakita saken dahil nahihiya siya." depensa ko naman.
"Talaga lang huh? Hahaha baka ginayuma mo na yan? Oh bat ka nga pala napatawag?"
"Ulol, anong gayuma ka dyan? Wala ka bang bilib saken? Sa gwapo kong to? Malamang magkandarapa si Sab sakin no! Hahaha" pagmamayabang ko naman. T__T pero ang totoo wala naman yata epek kay Sab charms ko eh. Pero di ako susuko. Hahaha ako yata si Jerome Gian Romualdez.
"Oh, ano na? Daldal mo talaga bakla" abay gag* to ah, kung maka bakla naman, sapakin ko kaya to si Clyde. Kung di ko lang kaibigan to eh. Pero ganyan kami magbiruan niyan.
"A-Ano kasi, may date kami ni Sab bukas eh hindi ko alam san kami dapat pumunta. Hihingi lang sana ako ng suggestion kung saan maganda puntahan. First date namin to bro kaya gusto ko special. Yun bang BEST DATE EVER." Mahabang pahayag ko sa kanya.
"Pfffft.. Bwahahaha. BEST DATE EVER? diba kanta yun ng one direction? "
"BEST SONG EVER yun tanga, wag mo nga ibahin usapan. Ano na? May maitutulong kaba? Kung wala ibababa ko na to' sayang load ko sayo eh."
"Kuripot mo sa load ah, naka post paid ka ulol! Eh since kuripot ka, dalhin mo sa lugawan na eat all you can. Hahahaha"
"Putek! Wala kang kwenta kausap Clyde. Ibababa ko na to! Bye na."
"Teka teka lang, pikon ka na nyan? Hahaha. Achievement mo to bro dahil sa wakas may date ka na rin sa asawa mo. Bakit di mo dalhin sa isang fine dining restau qith matching sweet music. Ganyan naman lage gusto ng mga babae diba? Tapos dalhin mo sa motel para maka score ka."
"Gago, sa tingin mo ba matutuwa asawa ko nyan? Kung ibang babae ou, pero si Sab? Ewan ko nalang. Hays, bababa ko na nga to wala ka namang naitutulong eh. Puro kalibogan nasa isip mo! Bye"
"Hahahahaha. Goodluck sayo bukas bro"
Binabaan ko na ng telepono ang walang kwenta kong bestfriend. Sino ba kasi nagpa uso ng bestfriend na yan? Wala bang worsefriend? T__T pano na to? Korni.
Tawagan ko kaya si Michael? Isa pang gago yun eh. Mas matino pa kausap si Clyde kesa dun. Kaibigan namin ni Clyde si Michael at unfortuntely bestfriend ko yung dalawa. Aish wag na lang tong si Michael.
I am scrolling my phone's contact list to look for someone whom I can asked for help. Hanggang sa nakita ko ang pangalan ni Alyana. Sabrina's bestfriend. I have her number noong panahon na hindi umuwi si Sab sa bahay magdamag right after our wedding reception. Nalaman ko na sa bahay ni Alyana siya tumuloy at lasing siya nung naabutan ko.
*ring ring*
" oh anong kailangan mo Gian?" mataray na sagot nya sa phone. T__T nasabi ko na bang maypagka amazona at mataray tong si Alyana? Parehas sila ni Sab na ang sasama ng ugali. Ano ba problema nila? Ako nalang lage napagbubuntunan eh. Birds of the same feathers nga naman talaga. T__T
"A-ah, a-ano.." hindi ako makapag salita ng maayos kasi naman parang galit siya eh wala naman ako ginagawang masama sa kanya T__T
"Anong ano? Ayusin mo salita mo Mr. Romualdez"
"Uhm, ano gusto ko lang itanong kong ano gusto ni Sab na lugar na pwede namin pasyalan.Kasi may date kami bukas."
"H-huh? D-date? S-sigurado kaba?" parang nagdududa niyang sabi.
"Ou, maydate kami, gusto ko sana yung maging memorable kasi first date namin to." mabuti nalang pala si naisip ko tawagan si Alyana.
O___O pero nang laki mga mata ko sa sinabi ni Alyana na lugar. Huhuhu T___T bakit dun pa? Goodluck nalang saken bukas.
BINABASA MO ANG
MY COLD HEARTED WIFE
Romance"Its better to love and get hurt than not to love at all." Eto yung qoutes na pinaniniwalaan ni Jerome Gian Romualdez. Matalino, Mayaman, Gwapo, Mapagmahal na asawa. Lahat ata nasa kanya na pwera nalang ang pagmamahal na inaasam nya sa kanyang asawa...