Chapter 15 - PILYO

3.5K 68 2
                                    

Gian on Multimedia.

Gian's POV

"Manang si Sabrina po?" Tanong ko kay Manang Tessie na nag hahanda ng hapunan.

"Nasa kwarto niya po inaayos yung ibang gamit para malipat po sa kwarto niyo. Ayaw nga po mag patulong e. Tinawag ko kasi yun kanina para sa hapunan." Sagot ni manang Tessie.

"Ganun ba. Sige po tatawagin ko nalang ulit para sabay na kami kumain." Sabi ko kay manang.

Umakyat ako sa taas at pumunta sa kwarto ni Sabrina.

*tok tok tok*

naka dalawang ulit pa ako ng katok bago binuksan ni Sabrina ang pinto.

"Oh? Anong kailangan mo?" Masungit na tanong niya.

"Kakain na tayo hon ^___^"

"-____- sige mauna kana susunod na ako"

"Eee...sabay na tayo."

"Hoy wag kang mag inarte dyan Gian. Susunod ako sabi." Sabi niya at akmang sisiraduhan niya ako ng pinto.

Agad kong hinarang ang mga kamay ko para pigilan siya. Kaso..

"Aaaaraaayy...." -___- naipit niya kamay ko. T___T

"Tanga kasi. Sino ba may sabi sayong iharang mo yang kamay mo sa pinto?" Pagalit na sabi ni Sabrina saka tuluyang binuksan ang pinto.

Ang sama talaga. Ako na nga tong inipit niya na tanga pa ako. T___T

"Ang sakit honey.. Mapuputol yata kamay ko neto. woooo" sabi ko habang hinihipan yung namumula kong kamay. Ang sakit talaga. Mag kakapasa 'to maya maya lang.

Nakita kong pumasok si Sab sa loob ng kwarto niya. Sinundan ko siya sa loob pero pumasok siya sa banyo.

T___T iniwan na lang ako e. Maliligo pa ata siya. Ang sakit talaga. Huhuhu

Mayamaya pa nakita kong may bitbit siyang first aid kit. May bimpo saka icepack na kinuha niya sa maliit na ref niya sa kwarto. Napangiti nalang ako. ^___^ gagamotin pala ako ng asawa ko. Kinilig naman ako. Aish nakakabading man pero yun yung nararamdaman ko ngayon e.

"Oh yan ilagay mo sa kamay mo ng hindi mamaga" sabi niya sabay abot ng icepack.

Akala ko pa naman gagamotin niya ako! Ako pala gagamot sa sarili ko? T___T

Eh dalawang kamay ko kaya masakit. Hinarang ko kasi yung dalawa kong kamay sa pinto para mas mapigilan ko yung pag sara niya. Alam niyo bang may lahing super sayan ang lakas niyang si Sabrina. Hindi ko alam pero malakas talaga siya para sa isang babae. Kaya nga dalawang kamay hinarang ko. T___T langya naman o.

Nag aral daw kasi siya ng martial art nung highschool kasi gusto niyang maging ninja.  Muntanga nga yung rason niya e. Yayain ko kaya 'to ng inuman tapos gamitin ko sa kanya yung vetsin ninjutso technique? ^____^  Malupit yung ninja technique na yun.

"Eh honey hindi ko kaya  masakit talaga kamay ko. Ikaw nalang gumamot sakin please." Sabi ko na naka puppy eyes pa. Putcha. Nakaka bakla naman 'tong ginagawa ko. Nagpapa cute pa ako sa asawa ko. T___T saklap ng life.

"Hays, sa susunod wag kang tatanga tanga ah. Akin na kamay mo!" Sabi ni Sab at inumpisahan ng gamotin ang aking pang poging kamay. Nilagyan niya ng yelo saka ni lagyan ng oitment para hindi raw masyado mamaga at magkapasa pati may maliit na sugat din dahil sa pagkaka ipit.

Natapos na rin niyang gamotin ang mga kamay ko kaya napag pasyahan naming bumaba na para sa hapunan.

"Oh sir napano po ang kamay niyo?" Tanong ni Mariel.

MY COLD HEARTED WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon