Chapter 1

87 6 0
                                    


First day of class kaya excited na akong pumaso, sobrang haba ng bakasyon namin kaya namiss ko talaga yung mga friends ko.

Ako nga pala si Tamarra Sophia Lopez third year high school na ako sa Alice Academy, diba ang sosyal ng pangalan ng school ko parang yung sa cartoon lang. May dalawa akong kaibigan kaso mamaya ko na sila ipapakilala okey.

Sinarado ko na yung pinto ng apartment ko, tama sa aparment ako nakatira masyadong malayo yung bahay namin dito sa schol na pinapasukan ko at saka lagi naman nasa ibang bansa yung parents ko because of their business..

Kringgggg...
Calling Mom

" hello mom, why? "

"Wala naman baby, I'm just checking if you are okey."

"I'm fine mom, actually first day ko today, and I'm already late i just call you later". I really miss my parent specially my mom pero kailangan ko munang mag-aral nagkikita naman kami everytime na umuuwi sila dito sa pilipinas.

"Ohh sure baby, gud luck on your first, I miss you so much see you soon I love you baby, bye"

"I love you too mom" pag katapos kong sabihin yun pinatay ko na yung phone ko sobrang miss ko na sila, nalulungkot na naman ako parang gusto ko silang puntahan ngay-

"Tamarrrrraaaa na missss kitaaaa" hindi kp na natapos yung iniisip ko when someone shout my name and hug me behind

"What the- Ashley get off me nasasakal ako" sabi ko sakanya grabe talaga itong babaeng to, kung makasigaw parang hindi babae. Well hindi na ako mag tataka pa she's Ashley Lim for nothing actually sakanila itong school na pinapasuka namin kaya walang pakeaalam sa paligid niya ito babaeng ito.
Saamin mag kakaibigan siya ang pinaka maingay at masayahin.

"Ang sama mo Tammy pout hindi mo ba ako namiss?" Kunwaring nagtatampo pa siya, childish rin kasi itong babaeng to

"What do you want me to do, mag lupasay dito sa lupa at ipag sigawan kung gaano kita kamiss ash? Pataray na sabi ko sa kanya pero pinipigilan kong ngumiti

"Pwede ba?" Tanong niya sa akin habang nakangiti what the- seryoso ba itong babaeng to, hindi ko gagawin yun no it was too childish

"No way" sabay talikod ko sa kanya, nag simula na akong maglakad nung naramdaman ko na sumunod siya sa akin. Pero parang gusto ko magsisi na nagingkasabay ko siya dahil sa hindi na tumigil yung bibig niya sa kadadaldal hay nako naman bakit ba kasi nagkaroon ako ng kaibigan na madaldal.

"So like i aas saying- ect.... ect.. ecttttttt....

Humarap ako sa kanya at tinakpan ko yung bibig niya " shut your mouth will you,ang daladal mo" tumango naman siya kaya tinanggal ko na yung kamay ko sa bibig niya

"Hayyy grabe naman yang kamay mo tammy ang alat pweh.." reklamo niya,natawa naman ako sa kanya.

"Buti nga sayo ang daldal mo kasi, tara na nga baka malate pa tayo, teka nasaan si shai?

"Malay ko, baka naman dumaan pa sa parlor,you know hindi ata mabubuhay yun kung hindi niya mabibisita ang parlor" hay nako bakit ba mayroong akong kaibigan na hindi normal,kung si ashley sobrang daldal ito namang si shaira kulang na lang tumira siya sa parlor at mall sa sobrang kikay.

"Hello mga friends namiss ba niyo ang kagandahan ko.." biglang imik ng kung sino sa likod namin at base pa lang sa boses alam mo na kung sino siya

"HINDI" sabay na sigaw namin ni ash sa kanya.

"Oh you so mean, may pasalubong pa naman ako sa inyo from paris,pero dahil alam kong nagsisinungaling kayo ibibigay ko parin hahaha" sabay abot sa amin ng dalawang paper bag at mukang alam ko na ang laman nito tinignan ko yung loob at hindi nga ako nagkamali damit at make-up lang naman ang pasalubong niya hay wala naman bago palagi yun ang binibogay niya ano pa ang aasahan ko diba.

"Alam mo friend hindi ko namiss ang kagandahan mo dahil meron din naman ako nun,but anyway thanks dito sa pasalubong mo" grabe talaga ang selft confidence ng dalawang to.

"Seriously wala kabang ibang ginawa shai kung hindi mag shopping? "

"Ahmmm let me think" kuwari nagiisip siya "Ay nag paparlor ako tammy why didi you ask?" What the- wala bang siseryoso sa tanong niya hay.

"Ewan ko sa inyong dalawa,bahala kayo diyan and shai thanks for this" sabi kp sa kanila at nagsimula na akong maglakad narinig ko pang sumigaw yung dala pero hi di ko na sila pinansin. I'm sure magiging magulo ang taon na ito para sa akin dahil sa dalawang abnormal na yun.

Pagliko ko sa papunta sa room namin nakita ko yung mga studyante na nagkakagulo at may sinsilip na kung sino. Ano naman kaya,bahala na sila sa buhay nila basta ako alam ko normal ako at yung mga nakapalig sa akin ang hindi normal hay..

Hey CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon