Chapter 17

18 1 0
                                    

Tamarra

Dahil sa unexpected na pagkikita namin kagabi hindi tuloy ako nakatulog dahil naalala ko yung mukha niya nung nakita niya ako.I don't know if I'm having a hallucinations pero talagang parang nagulat siya nung nakita niya ako.Pero bakit naman siya magugulat?Unless there's - no hindi pwede that's impossible. Siguro guni-guni ko lang talaga yun dahil pagod pa ako.At isa pa maagap yung Call time namin kaya kahit na antok na atok pa ako kanina pinilit ko ng tumayo sa kama.Since I'm alone hindi na ako nakapag breakfast dahil late na ako.Buti na lang maagap nagbubukas yung Canteen kaya nakakain na ako bago kami magsimulang mag practice.

Simula nung dumating yung Coach namin,hindi pa kami nakakapag pahinga. Imagine Four hours na kaming naglalaro dito I'm just so tired pero wala kaming magagawa dahil malapit na yung laban.Napatingin ako malapit dun sa pinto ng Gym dahil parang may pumasok pero wala naman akong nakitang tao maybe it's just my imagination and also I'm tired.Few more minutes nung sumigay ng break yung Coach namin at parang gusto kong tumalon sa tuwa dahil makakapag pahinga na ako sa wakas.

"Are you alright Tamarra?You look very tired."

"Yes I'm fine.At saka hindi kasi rin ako nakatulog ng maayos kagabi."

"What?dapat natutulog ka you know that where having a practice mamaya bigla ka na lang mahimatay diyan"

"You worried so much pinsan. I'm really fine promise. "

"Okey just tell me if your not feeling well,sige pupunta muna kami sa canteen. Gusto mong sumama?"

"Later na lang ako mahaba pa naman ang break natin.Magpapahinga muna siguro ako dito,can I sleep here?"

"Yes sure,sige bye."

Pag-alis nung pinsan ko kasama yung mga ka-team namin,kinuha ko yung phone ko para sabihin kina Ashley na sabay kaming kakain ng lunch,nung nagreply siya ng ou. Nilagay ko na sa bag ko yung cellphone ko at yung iba kong gamit bago ko ginawang unan.I just want to sleep ilang hours lang ako natulog.Nung nahanap ko na yung magandang pwesto nakatulog agad ako.


Naggising ako nung parang may malamig na tumatama sa mukha ko.Kaya nung minulat ko yung mata ko ang una kong nakita ay yung bottle ng tubig na may gawa kung bakit ako nagising.Kaya napatayo ako kasi parang napahaba yung tulog ko,nung inikot ko yung paningin ko I don't see anything ako lang yung natirang tao dito sa Gym.Kaya tinignan ko yung relo ko kung ano yung oras na, at kulang nalang lumabas yung mata ko dahil sa nakita ko it's already luch,bakit hindi ako ginising nung pinsan ko asar!.Napatingin ako dun sa tubig na nasa tabi ko,meron siyang kasamang tinapay.Yung pinsan ko talaga masyadong sweet talagang binilhan pa ako ng pagkain,kinuha ko yung pagkain saka ako tumayo para umalis na siguradong hinahanap na ako nung mga kaibigan ko.

Paglabas ko marami ng nagkalat na student sa labas dahil lunch break na,una akong pumunta sa canteen para hanapin yung mga kaibigan ko at buti na lang andito na sila hindi ko na kailangang maghanap kung saan-saan.

"Kanina pa kayo dito?"
tanong ko paglapit ko sa kanila. Mukha pa nga silang nagulat dahil sa pagdating ko.

"Tamarra naman nakakagulat ka bigla ka na lang umiimik diyan.And yes kanina pa kami dito saan ka ba galing babae ka?"

"Sorry,nakatulog kasi ako sa Gym ngayon lang ako nagising. "

"Ahhh, akala namin kung saan ka na nagpunta.Tara kain na tayo binilhan ka na namin ng foods para hindi ka na pumila."

"Wow! thank you.Nakita ba ninyo yung mga ka- teammates ko? Nagising kasi ako na ako na lang ang taou sa gym."

"Hindi pa, baka naman andiyan lang yun sa tabi-tabi."

"Siguro nga. Teka nga Shaira anong problema nitong si Ashley at parang nasa mood ata siya.Mukha siyang normal na tao ngayon"

"Grabe ka naman Tamarra, palagi naman akong normal at nasa mood." At tumawa pa siya.

"Ewan ko rin ba diyan,simula nung galing siya sa CR ganan na iyan. "

"My god Ashley, don't tell me you use-"

"Adik ka ba tamarra, sa ating dalawa ikaw ang mukhang nakadrugs.Your wrong I'm not using drugs okey I'm just happy today."

"Sorry, nagtatanong lang naman."
Tumawa lang siya sa sinabi ko.

Pero talagang parang iba siya ngayon, hindi siya masyadong madaldal ,ano kayang nangyayari dito sa babaeng ito? I smell something. At kailangan ko hung malaman.Nung tumunog na yung bell umalis na rin kami kailangan ko pang hanapin yung teammates dahil hindi ko sila nakita sa canteen. Pagdating ko sa gym andun na yung iba kong ka-team.

"Oh tamarra akala ko tulog ka pa dito sa gym? Pero mukhang nagising ka rin kanina."

"Bakit hindi mo ako ginising? "

"Ang himbing kasi ng tulog mo at saka hindi naman kami nagpractice kanina,ngayon pa lang."

"Ahh ganun ba."

Pumunta na ako dun sa bench para ilagay yung gamit ko.Pagbukas ko nakita ko yung Tubig at yung Sandwich kanina.

"Couz sayo ba ito galing? Tinaas ko yung tubig at tinapay.

"Huh? Hindi sa akin yan galing. Bakit?"

"Paggising ko kasi nasa tabi ko na ito kanina."

"Baka naman sa mga friends mo yan galing."
I just nod to her.

Wait,that's impossible hindi nga nila alam na nakatulog ako dito sa gym.Kaya imposibleng galing ito sa kanila. Tinignan ko yung hawak kong tinapay at tubig,kanino kaya ito galing? Siguro naman wala itong lason diba?.Narinig kong sumigaw na yung coach namin na magsimula na kaming mag warm-up kaya nilagay ko na siya sa bag ko. Mamaya ko na siya iisipin.



Someone's POV

Nung nakita ko siyang natutulog parang naawa ako sa kanya she look very tired.Nung nilapitan ko siya she looks angel kahit na natutulog siya.Nilapag ko yung sandwich at water na binili ko para sa kanya napansin ko kasing hindi siya kasabay ng mga ka-team niya nung break time kanina kaya for sure hindi pa siya kumakain.Pagkalagay ko dun sa pagkain tinignan ko muna siya bago ako umalis kasi baka may makakita pa sa akin dito.

Hey CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon