Hanggang sa maka-uwi ako sa apartment hindi parin matanggal sa isip ko yung pagkain na nakita ko pagkagising ko. It's so weird na bigla na lang yun napunta roon.Baka naman hindi talaga siya sa akin?Oh kaya naman someone went there while I'm sleeping at naiwan niya sa tabi ko. Well that's not impossible.Pagkatapos kong hugasan yung mga pinagkainana ko.I check my email baka kasi nag-email sa akin si mom. And I'm right my message nga siya I answer her bago ko binuksan yung facebook ko.After kasi nung ginawa kong pag instalk dun kay Tyrone hindi ko na binuksan yung facebook ko.
Siguradong pagnalaman nila Ashley and Shaira ang mga pinaggagawa ko siguradong tatawanan nila ako.This is not my things stalking someone is out of my list pero heto nanaman ako checking his Facebook account as if my makikita akong kakaiba.
Habang nag-iiscroll down ako biglang tumunog yung chat box ko.
"Still up,himala?"
Natawa ako sa sinabi ni Shaira "Why you have a problem with that?"
She send me an emoji with a caption "sungit".
"Ikaw bakit gising ka pa?"
"Nothing. I just checked something. "
Ano naman kaya yung something na yun? "What is it?" Curious na tanong ko.
"Wala yun nothing important. You know what Tam pag nabasa ni Ashley itong chat natin for sure magwawala yun"
Nagtaka ako bigla sa sinabi niya,saka ko lang unrealized na group chat pala ang gamit namin.
"Well bahala siya, Hindi natin kasalanan na hindi siya online. "
"Hayan natin siyang magwala. By the way malapit na ang laban ninyo""Yes. Tree more days. Good luck to me."
"Haha kaya mo yun ikaw pa. Sige I need to go my pupuntaha pa kami bye."
Hindi na ako nagreply kasi bigla na siyang nag log-out.
Tinignan ko yung oras it's already 8:00 pasaan kaya sila Shaira.Pinatay ko na rin yung loptap ko, Wala na rin naman akong ka-chat.Ang hirap pag ikaw lang mag-isa hindi pa kasi makakalipat yung dalawa dito ang I don't know why.Palagi kong nalilimutang itanong.
Nagising ako nung parang may kumakatok sa pinto.Hindi ko namalayan na nakatulog pala ako sa kakaisip kagabi.Nagitla uli ako nung narinig ko nanaman yung katok sa pinto.Napatingin ako sa orasan sa Side table and it's already 6:00 pero bakit my bisita agad siya.
Napilitan akong tumayo nung narinig ko uli yung katok sa pinto ko, may balak pa atang sirain yung pintuan ko.
Sisigawan ko na sana kung sino man yung walanghiya na nanggising sa akin ng ganito ka agap.Pero hindi natuloy dahil biglang may yumakap sa akin.
"Goooodddd Morningggg Tamarra" sigaw ni Ashley sa mukha ko " Namiss mo ba ako?"
Sinamaan ko siya ng tingin "Hindi. Bakit ba ang agap mong mangistorbo ha? Wala ba kayong practice ngayon?" Sabi ko sakanya
Pumunta siya sa sala at binuksan yung TV ko."Later pa. Andito ako para sunduin ka. " sabi niya
" Maagap kasi akong nagising kaya naisip ko na daanan ka" dagdag pa niya while switching the channel.I give her a deep sigh "You come without a food.Lumayas ka wala ka manlang dala for me."masungit na sabi ko
Malakas siyang tumawa "Napaghahalataan ka friend. Pwede ko bang makalimutan na magdala,here! "
Kinuha ko yung inabot niya at pumunta sa kitchen " Kumain ka na ba Ash? Sigaw ko sa kanya
" Yes I'm already than! " sigaw niya
Mabuti naman para sa akin lang lahat ito." Do you know where is Shaira?"
Nagulat ako nung magsalita sa tabi ko Ashley " Hindi bakit? " tanong ko
"Nothing, Hindi ko kasi siya ma-contact ""Ka-chat ko siya kagabi. Baka naman tulog pa?"
Nagulat ako nung tumili si Ashley " Bakit ba bigla ka na lang tumitili diyan?" Naiinis na tanong ko sa kanya.
Inirapan niya muna ako " One of the reason kung bakit andito ako, ang daya ninyong dalawa hindi ninyo ako sinali kagabi" parang bata na sabi niya.
" Ewan ko sayo, stay here maliligo lang ako." Sabi ko sa kanya habang nililigpit ko yung pinagkainan ko.
"Eewwwhh... Hindi mo siya huhugasan.?" Nandidiring tanong niya
Sinapak ko siya sa noo " Baliw ka ba, dadaan dito yung katulong namin mamaya para maglaba at maglinis Okey." Umalis na ako sa harap niya.
Pagdating namin sa school wala ng student na nagkalat sa labas maybe nag-start na yung first subject.
"I'll go first Ashley kita na lang tayo sa lunch."
She give me a weird smile.
"Why are you smiling like that?"
She smile " Nothing, sasama muna ako sayo mamayang hapon pa kasi yung practice namin." Sabi niya bago ako hinigit sa Gym.
Bago kami makarating sa pinto ng Gym nagtaka ako kasi parang ang masyadong maingay sa loob.
"What's happening? Bakit parang maingay sa loob."
"Bakit sa akin mo itinatanong? Magkasama kaya tayo."
Tinignan ko siya ng masama, Pero tumawa lang siya.
Pagpasok namin sa Gym halos hindi ko na makita kung anong meron sa gitna ng Gym.Pero parang alam ko na kung anong nangyayari mukhang may laban ngayon pero I'm sure na hindi volleyball ang naglalaro dahil wala naman sinabi sa amin kagabi.
"Tamarra here!" Nagulat ako ng may tumawag sa akin.Nakita ko yung mga ka-team ko kaya hinigit ko kaagad si Ashley para makalapit.
"Nichole bakit ang daming tao dito? Tanong ko pagkalapit ko sa pinsan ni Ashley
Biglang tumili sa katabi ko si Ashley " Bulag ka ba Tamarra hindi mo ba nakikita na sina Andrei my love ang naglalaro " sabi niya habang tumatalon.
Nichole just give me a smile. Bago nag sink-in sa isip ko yung sinabi ni Ashley, Andrei? Ibigsabihin andito rin si- hindi ko na kailangan sabihin yung pangalan niya kasi pagtingin ko sa gitna ng Gym siya yung nakita kong tumira at nag-shoot kaya halos magwala yung mga babae na nasa paligid ko.
I watch silently, hindi katulad nitong si Ashley na kulang na lang ay tumalon pababa sa sobrang tuwa every time na nakaka shoot si Andrei.
Ashley POV
Sobrang galing niya, kaya lalo akong naiinlove sa kanya.I know na hindi na ito biro. Dahil sa tuwing sinasabi ko na this is just a trip, I know deep inside na hindi na ito basta trip lang.
BINABASA MO ANG
Hey Crush
Teen FictionPano kung yung taong gusto mo ay gusto rin ng maraming babae sa School mo anong gagawin mo? Lalo na kung siya ang first Crush mo. Are you willing to give up or not? I'm Tamarra Lopes and He's my Campus Crush.