Today is Monday,at andito ako nakatambay sa paborito naming tambayan ng mga kaibigan ko.Madalas kami dito magkita ng mga kabarkada ko tulad ngayon, pero ang mga gagong yun hanggang ngayon wala parin dito ang usapan 10:00 dapat naandito na pero sila pa itong wala ,gumising pa ako ng maaga dahil pinagkaisahan nila ako na ang mahuhuli ang manglilibre pero dahil dakilang kuripot ako kailangan mauna akong makarating dito.Ilang oras na akong nag-iintay pero ni anino ng mga gago wala mukha na nga akong tanga na nakatingin sa labas ng bintana.Nakatingin ako sa mga taong dumadaan sa labas ng Coffee Shop, hanggang sa mapadako yung tingin ko sa isang babaeng papasok sa kabilang Shop.She looks gorgeous, the way he walk and dress halatang mayaman.Inantay ko siyang lumabas dahil gusto kong makita yung mukha niya mahirap na mamaya hindi naman pala siya tunay na babae.Well in this kind of generation wala ng imposible, ang mga lalake nagiging babae na ngayon.Pero sadyang malas ata talaga ako ngayon dahil kulang na lang mamuti ang mata ko katitig sa pintuan ng Coffee Shop din pero hindi parin siya lumalaba.Is she an employee? Pero the way she dressed hindi naman.Dahil sa labas lang ako nakatingin hindi ko na namalayan na dumating na pala yung inaantay ko kung hindi pa nila ako sinuntok sa balikat hindi ko pa aalisin yung tingin ko dun sa pinto ng shop.
"Hey bro masyado ka namang Emo diyan."
"Pwede ba tigilan mo ako diyan sa kalokohan mo"pasimple
ko parin sinisilip yung kabilaCoffee Shop baka sakali na lumabas na siya pero there's no sign of her.
"Ito naman masyado kang high blood,chill ka lang"
"Fuck! Pagkatapos ninyo akong pag intayin dito, sasabihan ninyo ako ng Chill kutusan kita diyan eh."
Tumawa lang siya sa sinabi ko,ako naman lumingon dun sa labas baka kasi hindi ko mapansin yung paglabas niya.Nawala yung attention ko nung sinapok ako ng kabarkada ko.
"Bakit ka ba na nanapak diyan"galit na sabi ko sa kanya.
"Sino ba kasi ang tinitignan mo diyan?. Kanina pa ako nagtatanong sa iyo hindi ka naman sumasagot"
"Ano ba kasi yun?"
"Sabi ko nasaan si Bansut?pero yung mata niya nakatingin dun sa tinitignana ko kanina kaya hinarangan ko siya.Napakamot naman siya sa ulo.
"Malay ko, akala ko kayo ang magkasama. "
"Ang gagong yun sabi On the way na daw siya,pero nauna pa akong makarating dito."
Hindi ko na pinansin yung sinabi ng madaldal na ito, tinignan ko yung kabilang shop.Sakto naman na may humintong Kotse, napakunot yung noo ko kasi parang pamilyar yung kotseng yun.Nang may lumabas na lalake sa driver seat mukhang tama nga ako ng hinala si-
"Diba si Bansut yun? Sino yung kasama niya Chicks?"
Hindi ko na natapos yung iniisip ko dahil ang walanghiyang ito dun rin pala nakatingin.Pero sino kaya yung babaeng kasama ng gagong bansut na yun.Pagkatapos niya akong pag intayin yun pala may ka-date ang gago.Nakita kong nagpark na siya sa Coffee Shop kung nasaan kami.
"Hoy!Bansut bakit ngayon ka lang?"
"Tigilan mo nga ako sa kakatawag ng bansut,batukan kita diyan eh"
"Chill lang bro,para kang yung isa diyan High Blood din"
"Sinong hindi mahi-high blood kung pinag antay ka ng dalawang oras ha?"sabi ko sa madaldal na lalaking ito, pero parang wala siyang narinig,walang hiya manhid talaga.
"Oo nga pala brod Nag-enroll na ba kayo?"
"Hindi pa tinatamad pa ako ikaw Gelo nag enroll ka na?"
"Hindi pa tinatamad pa rin ako"Sagot k pero hindi ko sila tinignan kasi inaantay ko pang lumabas yung babaeng kanina pa pumasok dun sa loob.
"Sabi ko na nga ba hindi lang ako ang tinatamad dito yung isa rin diyan".
"Sino bang tinatanaw mo diyan Gelo at kulang na lang maputol yang leeg mo?"
Tinignan ko siya ng masama " Gago wala "Saka umayos ako ng upo.
"Sus kanina ka pa nakatingin diyan sa labas,Ou nga pala Drei sino yung babaeng kasama mo kanina? "
"Huh? Babae sino?"
Napaangat yung ulo ko sa tanong ni Red,curious din kasi ako kung sino yung babae.Mukhang maganda pero malayo siya sa type na babaeng gusto ni Drei.Ang type na babae nito yung mga maiingay at masayahin para hindi naman daw boring kasama,pero sa itsura ng kasama nito kanina mukang mahinhin.
"Yung hinatid mo diyan sa kabilang Coffee Shop. "
"Ah pinsan ko yun,wala yung driver niya kaya nagpasundo sa akin,pupuntahan daw niya yung friends niya."
"Friends? Meaning more than one yun?tara puntahan natin yang pinsan mo malay mo maganda rin yung mga friends niya"
"Ikaw talaga Red umiral nanaman yang pagiging babaero mo,wala na sila dun nakita kong lumabas na sila kasama yung dalawa niyang kaibigan."
"Hay ano bayan sayang,maganda ba? Anong itsura nila.?"
"Well maganda naman sila,mukang mga anak mayaman din lalo na yung isa mukhang Barbie. "
"Shit bro bakit ngayon mo lang sinabi."
Hindi ko na pinansin yung pag tatalo nung dalawa,lumingon uli ako dun sa kabilang Shop.Pero mukhang nakalabas na siya kasi kanina pa siya hindi lumalabas simula ng pumasok siya dun,hay ang malas naman hindi ko manlang nakita yung mukha niya.Sana makita ko ulit siya.
To be Continue......
BINABASA MO ANG
Hey Crush
Teen FictionPano kung yung taong gusto mo ay gusto rin ng maraming babae sa School mo anong gagawin mo? Lalo na kung siya ang first Crush mo. Are you willing to give up or not? I'm Tamarra Lopes and He's my Campus Crush.