Tamarra POV"Good Luck for your Game"
Hanggang ngayon hindi parin nawawala sa isip ko yung sinabi niya. I know it was weird, but I didn't expect na ganito ang mangyayari sa araw na ito.I thought this day is full of disaster because of my friend, but that disaster turned into happiness. Yung makasama mo yung taong nagiging inspiration mo this past few weeks is a great blessed.
Kahit na hindi naman niya ako kinakausap it was okey with me, so what I got a chance naman to be with him the whole day. At yung sinabi niya sa akin kanina that will served as my inspiration tomorrow.
I know naguguluhan kayo, well I will tell you a secret.
I'm so happy nung narinig ko yung movie na panonoorin namin. It was a horror movie and I'm a fun of horror or something creepy. I'm not like the other girls who keep on screaming every time they watch horror film well vise versa naman in my situation natutuwa pa ako. Kaya nung nakapasok na kami ako talaga yung nunang umupo, I thought Shaira is the one who sited beside me pero nagulat ako nung paglingon ko si Tyrone pala. Hindi ko alam kung iiwas o ngingiti ako sa kanya, in the end I just smiled at umayos na kaagad ako ng upo ayaw kong makita niya na namumula ako.
When the movie start, It was okey pero nung nasa middle part na may sumisigaw na kaya natutwa ako. Pero bigla yung nawala ng mapalingon ako sa kabilang part kung nasaan sina Shaira pero nagulat ako nung nakita ko si Ashley.What the- bakit andito siya?Hindi naman sa ayaw ko pero Ashley have a phobia in horror movie kaya nagtataka ako kung bakit siya andito at nanonood parin. Tinignana ko uli siya maliwanag kasi ng konti and I can't see na natatakot na siya , gusto kong tumayo para lapitan siya but I can't masyadong busy yung mga tao na nakapaligid sa akin baka magalit lang sila pagtumayo ako. I looked to Shaira to tell her kung ano ang nangyayari kay Ashley pero ang bruha masyadong focus sa pinapanonood niya.
Hindi talaga ako mapakali sa upuan ko nag-aalala ako kay Ashley kahit na tinatarayan ko siya minsan I'm still worried about her.
"Problem?"
Nagulat ako nung may nagsalita sa tabi ko, paglingon ko si Tyrone pala.
"You look worried, Why?" parang tumalon yung puso ko nung nagsalita ulit siya.
" Ashley" mahina kong sabi sa kanya.
"Ashley? What happened? "Based on his voice parang nag-aalala rin siya.
"Well Ashley has a phobia on horror movie, but still she here and watching. "
"Bakit hindi niya sinabi kanina.?"
"I don't know maybe she doesn't know or heard na horror movie yung panonoorin natin. Madals kasi na siya na lang yung biglang nawawala kasi manonood siya ng ibang movie."
Tinignan ko si Ashley at parang nakahinga ako nung nakita ko na kausap niya si Andrei at nagtatawanan pa.
"I guess na divert na ni Andrei yung pansin ni Ashley sa kanya. So stop worrying Tamarra"
Parang lalong bumilis yung tibok ng puso ko nung narinig ko yung pangalan ko mula sa kanya. I can't imagine na darating yung araw na makakausap at masasabi niya yung pangalan ko. I looked at him at kahit na madilim dito sa part namin I know that he's smiling at me kaya masya talaga ako.
Bumalik na ako sa panonood ko pero wala pang kalahating oras nagsalita ulit siya.
"Good luck for your Game "he whisper
"Thanks"
Halos hindi ko na naintindihan yung pinapanood ko, dahil sa parang nag eco sa ulo ko yung sinabi niya sa akin.Talagang gagalingan ko bukas.
Naputol yung pag de-daydream ko nung tumunog yung cellphone ko.
Calling ........
AshleyAno naman kaya ang kailangan ng babaeng ito.
"Bakit?"
"Hello din Tamarra." Sarcasm na sabi niya.
"Ano na naman ba ang kailangan mo bruha ka, magkasama palang tayo kanina."
"Ikaw talaga Tamarra mahal na mahal mo talaga ako ano?. Well I just want to say na I think I'm inlove" nilayo ko sa tenga ko yung cellphone pano ba naman sumigaw talaga si Ashley.
Inlove? Ano namang bago dun?For sure si Andrei ito. " Ashley ngayon mo lang ba narealized yan, at saka diba matagal ka ng inlove?"
"Well my good friend this is new, before crush ko lang siya, but now I know gusto ko na talaga siya." kinikilig talaga siya. I feel it
"Oo na mahal mo na siya este gusto pala. So good luck sa pangliligaw mo. " tawang tawa na sabi ko.
"Bakit ako ang manliligaw dapat siya, basta gusto ko siya at I can't feel-" biglang naputol yung sinabi niya.
Tinignan ko yung phone ko, shit lobat na pala. Nakalimutan kong icharge kasi naman ito yung ginamit ko kanina para iwasan na makausap si Tyrone kaya naglaro na lang ako. Ayan tuloy nalobat, for sure magwawala yun si Ashley. Bahala siya sa buhay niya hindi lang siya ang maganda ang araw ngayon pati narin ako.
BINABASA MO ANG
Hey Crush
Teen FictionPano kung yung taong gusto mo ay gusto rin ng maraming babae sa School mo anong gagawin mo? Lalo na kung siya ang first Crush mo. Are you willing to give up or not? I'm Tamarra Lopes and He's my Campus Crush.