Ashley POVI can't imagine na kasabay kong kumain yung taong gusto ko.Halos hindi na ako makapagsalita parang nawawala yung boses ko.If they only heard beat of my heart sa sobrang bilis parang gusto na niyang lumabas.
Nagulat ako nung siniko ako ni Tamarra, kaya napatingin ako sa kanya " bakit ba?" Pabulong na sabi ko.
"Are you okey? Is there something wrong?" She whisper at me.
I just nod and smile at her. Hindi nan kasi ako Okey at merong problema. Ang problema ko ay kinikilig ako pero hindi ko mailabas.
"Ashley what do you think?"
"Huh? Ano nga yun?" Nagtatakang tanong ko kay Shaira.
Tinaasan niya ako ng kilay. "I'm asking kung gusto mong sumama sa amin na manood ng sine.Bakit ba parang wala ka sa sarili mo?"
Tumingin ako kay Tamarra and she just shruged.
"A-ah yeah sure" alanganing sabi ko.
Shaira just smile and eat her food again.
Nang matapos na kaming kumain nag-usap lang muna sila ng kaunti bago kami pumunta sa third floor para manood ng Sine.
"Guys, what do you like to watch?"
"Ikaw na Andrei ang mamili ng panonoorin ikaw naman ang magbabayad " mataray na sagot ni Shaira.
Gusto kong sabunutan si Shaira dahil palagi na lang niyang sinusungitan si Andrei ko. Yes his mine kaya walang kokontra.
"Fine, sige we will watch THE BOY"
Tawang-tawa na sabi ni Andrei saka siya tumakbo papunta dun sa bilihan ng tickets.Napatingin ako dun sa mga kasama niya si Jared nakangiti lang tapos si Tyrone Pocker face lang.kailan kaya magbabago ang facial expressions ng lalaking ito.
Naka-upo na kami ng nagsink in sa utak ko kung anong movie ang panonoorin namin. Biglang namatay yung ilaw it means the movie is about to start.
Gusto ko sanang kiligin dahil si Andrei ang katabi ko sa bangko pero hindi ko magawa dahil kinakabahan na ako kahit hindi pa nagsisimula yung palabas.
Tumingin ako kay Shaira para sana manghingi ng tulong pero ang bruha busy dahil kausap niya si Jared. Kailan pa naging close ang dalawang ito.?
Nung narinig ko na yung sound na magsisimula na, hindi ko na alam kung saan ako titingin. Hindi effective yung pagpikit kasi naririnig ko parin siya. Yes I'm afraid of horror movie parang phobia dahil sa yaya ko nung bata pa ako.Palagi kasi siyang nanonood ng horror movie tapos tinatakot niya ako every time na ayaw ko matulog.
Nung narinig ko na yung nakakatakot na sound parang gusto ko ng tumakbo sa labas.
"Are you okey? Parang nag-aalala yung boses na tanong ni Andrei sa akin.
I look at him na parang naiiyak but I know he didn't see my facial expression because it was so dark sa pwesto namin.
"Yes I'm okey?"pagsisinungaling ko.
Hindi na siya sumagot at nanood na ulit. Habang tumatagal ako dito lalong lumalakas yung kabog ng heart. I can't breath gusto ko ng umiyak pero hindi ko nagawa.Pinatong ko yung kamay ko sa armrest nung nagsigawan yung mga tao pero nagulat ako na may kamay akong nahawakan.
"Are you really Okey Ashley? Your hand are really cold." Nagulat ako nung pinisil pa niya yung kamay ko.
"Fine,I'm not okey I have a phobia of Horror movie."nakayukong sabi ko.
"Why you didn't tell me?or si Shaira so sana iba na lang yung binili kong tickets. "
"Hindi ko kasi masyadong narinig yung sinabi mo.And maybe Shaira and Tamarra forgot about my phobia because their are so excited to watch this movie dahil mahilig talaga silang manood ng horror."
Pinisil niya ulit yung kamay ko, hindi ko napansin na hawak parin niya yung kamay ko. " I'm sorry, I didn't know that you are afraid of horror movie.I felt so guilt. "
"You don't have Andrei, it's my fault kasi hindi ko kaagad sinabi sa inyo."
"Do you want do go outside? "
"No I feel better know kasi may kausap ako hindi ko na napapansin yung pinapanood. But if you want to watch may be I should listen music in my phone"
"No, magkwentuhan na lang tayo,para naman makabawi ako sayo." Nakita ko siyang ngumiti kahit madilim.
"Ikaw ang bahala."
"So gaano na kayo katagal na magkaibigan nina Shaira?"
"I meet Shaira when I was in grade Six, while Tamarra is in First year she's a transfer student sa School."
"Ah medyo matagal na pala kayong magkakaibigan. Paano kapag ganito yung situation both of them love's to watch horror movie while you are is not?"
"I'm always end up na magisa,iba kasi yung panonoorin ko."
"Ganun palagi ang arrangements ninyo?" Nagulat na tanong niya.
"Not really, bihira lang naman kaming manood ng sine."
"Well that's cool "
Marami pa kaming napag-usapan. Kaya hindi na ako masyadong natatakot dun sa palabas halos hindi ko na nga marinig yung movie. Hanggang sa matapos nag-uusap parin kami and guess what hindi rin niya binitawan yung kamay ko kaya sobrang saya at kinikilig din ako at the same time.
Bago ako tumayo may sinabi siya na kinagulat ko.
"Just tell me if your friends will watch movie. I can be your companion.
BINABASA MO ANG
Hey Crush
Teen FictionPano kung yung taong gusto mo ay gusto rin ng maraming babae sa School mo anong gagawin mo? Lalo na kung siya ang first Crush mo. Are you willing to give up or not? I'm Tamarra Lopes and He's my Campus Crush.