Chapter 3

30 5 0
                                    


Parang may dumaan na multo sa sobrang tahimik ng mga tao dito sa canteen pati yung mga kumakain na walang pakialam kani-kanina lang ay tumigil din at dahil lang yun sa sigaw ng bruha ko kaibigan, bakit ba kasi kung makasigaw itong babaeng ito ay wagas akala mo kung ano na ang nangyari sa kanya.

Tumingin sa akin si ashley,sabay tingin kay shai"bakit ba shai anong problema kung siya,grabe ka naman kung makasigaw ka abot hanngang kabilang kanto"sabi ni ashley.

Lumingon muna si shaira sa paligid tapos biglang ngumiti ng may peace sign,baliw talaga itong babaeng to.Nagsibalikan na yung mga tao sa kanilang ginagawa bago naisipang mang-trip ng bruha kong kaibigan.

Nagulat ako ng biglang hilain ni ashley si shai paupo at biglang bumulong"Ikaw babae, bakit kung makareact ka wagas,bakit kilala mo ba yung aking apple of my eye?natawa na lang ako sa sinabi ni ashley bruha talaga.
Pero curious din ako sa sabihin ni shai kaya tumingin din ako sa kanya at inaantay din ang sagot niya.

"Hayyy!well unfortunately he's my cousin" umarte pang nalungkot si shai habang si ash-

"HE'S YOUR WHAT?COUSIN ARE YOU SERIOUS? ayan hindi ko na tinapos nakita naman ninyo kung paano ang naging reaction niya,daig pa niya yung nakalunok ng mega phone sa sobrang lakas ng boses niya,buti nga tumingin lang yung mga babae pero hindi na nila kami pinansin, parang gusto ko tuloy lumubog sa ilalim ng lupa dahil baka isipin nila na nababaliw na kaming tatlo,pero yung dalawa lang naman talaga yung abnormal sa amin

"Ano ba naman yang boses mo ashley hinaan mo nga yan ng konti,ou pinsan ko siya bakit ba? Mataray na sabi ni shaira kay ash. "Hulog ka talaga ng langit sa akin,biruin mo pinsan mo siya Oh My God." Excited na yakap nito with muching hug pa yan.

"Pwede ba tumigil ka sa ka-OAyan mo ashley,hindi porket pinsan ko siya tutulungan na kita hindi no bahala ka sa buhay mo? Sabay irap nito "alam mo ash tumigil ka na diyan make-sense kung gusto ka niya siya ang lalapit sayo, at saka hello hindi mo pa nga siya nakikilala at take note ngayon mo lang siya nakita hany-hinay naman friend" singit ko sa usapan nila dahil naririndi na talaga ako sa kanila.

"Tsk! Fine" sabay subo nung fries niya,hay sa wakas natahimik din sila"wala ba tayong gagawin ngayon,how about shopping? Diba masaya yun?"exited na tanong sa amin ni shai.

Napatingin ako kay ashley at sakto naman na nakatingin siya sa akin,napailing na lang ako "fine kayong bahala"suko ko sa kanila.

"So let's go para marami tayong puntaha,my god excited na ako dali tara na"excite na tumayo si shai sabay higit sa aming dalawa.
Saktong paglabas namin sa canteen may nakasalubong naman kaming dalawang lalake na hindi familiar yung face nila siguro transfer sila dito sa school namin.

Biglang huminto yung lalaking matangkad na singkit sa tapat namin "shaira dito ka pala nag-aaral?"teka magkakilala sila napatingin ako kau shai tapos dito sa lalaking katapat ko wait my hawig silang dalawa don't tell me siya yung pinag-uusapan nila kanina,napatingin uli ako dun sa lalake well he looks handsome, and tall but definitely not my type dahil ayaw ko sa singkit na lalake mas bagay sila ni ashley, wait speaking tinignana ko si ashley at gusto kong matuwa sa nakikita ko dahil for the first time natahimik siya.

"Well apparently yes" With muching taas ng kilay pa "how about you anong ginagawa mo dito?"

"Nag transfer kami ditong tatlo for some reason" teka tatlo bakit dalawa lang sila " oh okey we have to go may pupuntahan pa kami ng mga friends ko bye" hinigit na ni shaira si ashley na parang hindi na makakilos sa kinakatayuan niya iba na talaga ito.Lumingon ako dun sa dalawang lalake at kita ko nakatingin sila sa amin kaya nag-iwas ako ng tingin baka sabihin pa nila na pinag-nanasahan ko sila.

Hey CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon