Chapter 14

22 2 0
                                    

Bad trip talaga yung babaeng yun,bakit ba kasi ako ang naisipan niyang isama dito sa Mall.At talagang ipinabuhat pa niya sa akin lahat ng binili niya na kulang na lang ay bilhin niya itong buong mall sa sobrang dami niyang binili.Talaga naman bakit ba kasi naisipan pa niyang umuwi dito sa pilipinas,wag niyang sabihin para mag-shopping lang hindi na lang siya dun nag shopping sa State.

"Gelo can you make it faster,your so slow marami pa tayong pupuntahan."

Sinamaan ko lang siya ng tingin,kung siya kaya ang pagbuhatin ko nito.Wala nga siyang dala kung hindi isang maliit na paper bag.Kahit nahihiripan ako sa mga dala kong paper bags sumunod parin ako sa kanya dahil kapag nagreklamo ako,patay ang mga credit cards ko dahil siguradong yung akin ang gagamitin niya.Nakita ko siyang pumasok sa isang boutique kaya sumunod ako pero napahinto ako kasi parang may nakita akong taong nakatalikod sa kabilang boutique. Tinignan kong mabuti yung babae she really looks familiar pero hindi ko makita kung saan ko siya nakita.

"Gelo come here."
Tawag sa akin nung babaeng bruha kaya pumasok na ako sa loob.

Parang gusto ko ng tumakbo palayo dahil sa mga pinamili ng babaeng ito hindi lang ata 50 paper bags ang hawak ko ngayon.Bakit ba ganito mag-shopping ang mga babaeng,sabay-sabay ba nila ito susuotin.Paglabas namin dun sa boutique wala na yung mga babae pero may dalawang lalake sa gilid.

"Gelo come here, let's grab some lunch I'm super hungry na at tired at the same time."

"No,look I can't walk anymore because of this fucking paper bags of yours."

"You! you're so OA kulang pa nga yan.Kuya pakikuha ng mga paper bags sa lalakeng ito at iuwi na ninyo sa bahay."
Kinuha agad nung dalawang lalake yung paper bags sa akin.

"What is this Sam?are you making fun of me?may kasama ka pala tapos ipinabuhat mo sa akin those fucking bags."
Ang sama ng tingin ko sa kanya but instead na matakot binatukan pa niya ako.

"Sam? Hey I'm still older than you that's why you have to call me Ate.And ano naman kung may kasama ako, your my brother you should take care of me while I'm here."

"Take Care?malaki ka na. At saka bakit kita tatawaging Ate minutes lang ang tanda mo sa akin ano."
Sabi ko sa kanya pero nag pout lang siya sa akin.

Yes that's right she's my sisiter, no my twin sister pero sa States siya nakatira at palaging dumadalaw parin dito sa pilipinas.Kagaya ngayon andito lang siya para mang buwisit sa akin.But whatever happened she's still my sister kaya kahit kasama ko kanina yung mga kabarkada ko iniwan ko sila dahil tumawag siya sa akin.

Nakarating kami sa isang fast food, ayaw daw niya sa restaurant dahil sawa na daw siya.Buti na lang konti pa lang yung kumakain nag-order na ako ng foods na alam kong favorite niya kaya naman nung nakita niya yun hindi na niya ako pinansin at kumain talaga,napailing na lang ako at kumain na rin nung inorder kong pagkain.

"How are you brother?"
Biglang tanong niya sa akin.

"I'm fine until you arrived " masungit na sabi ko sa kanya

"Your so bad, minsan na nga lang tayo nagkita tapos nag-susungit ka pa diyan." Naka pout na sabi niya.

"What are you doing here,I thought your with mom in paris?"

"Well your right,but I said to mom that I'm going here in the Philippines because I'm miss you."

"What?you left mom in paris alone.?"

Hey CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon