Chapter 15

14 1 0
                                    

Tamarra

Three days from now, yung most awkward moment ko yun yung time na nasa canteen kami.Kahit na hindi naman niya talaga ako kinausap o kaya namn tinignan for me it's very awkward. Kasi yung taong gusto mong iwasan nakaharap mo grabe sobrang lakas ng heartbeat ko that time.At kahit na thee days na yung nakakalipas parang kahapon lang nangyari yun.

From that three days naging busy kaming lahat kasi one week na lang malapit na yung laban namin sa ibang school.At from that three days hundi ko pa nakikita si Tyrone, parang okey lang na hindi ang gulo ko.Okey lang kasi hindi parin ako maka move-on dun sa short encounter namin.Hindi kasi wala akong inspiration, My god this is not me.All the things happened to me this year is very unusual. Kaya pag-minsan naguguluhan ako sa sarili ko.

Break time namin ngayon kaya andito ako sa canteen.At inaantay ko yung friends ko konti palang yung mga student na andito kasi kanina pa tapos yung break time ng ibang year.Since player kami kaya excuse na kami sa class starting today kasi next week na yung laban.Kaya kailangan talaga naming mag focus sa practice. Pero kahit na palagi naman kaming nag pra-practice hindi ko talaga nakikita si Tyrone na dapat nga makita ko siya kasi iisa lang naman yung ginagamit naming Gym.Nakita kong pumasok yung mga kaibigan ko and they look haggard.

"Bakit ganyan ang face ninyo?para kayong nirape ng sampong kabayo."

"Grabe ka tamarra, Kabayo talaga?hindi ba pwedeng sampong gwapo na lalake?"

"Tumigil ka nga diyan Ashley, para kang baliw.Tara na gutom na ako ang tagal ninyo kanina pa ako dito eh."

"Ikaw talaga Tamarra palagi ka na lng kontra sa mga kasiyahan ko.Tara na gutom na rin ako naubos lahat ng energy ko dun sa practice namin."

After we buy are foods,tahimik lang kaming kumain siguro dahil gutom na talaga kami.Kahit na si Ashley na sobrang daldal hindi mo makausap.Lalo na naman ako dahil parang first time ko na uli maglaro sobrang napagod talaga ako dun sa mga practice namin.Pagdating ko nga sa apartment natutulog na kaagad ako. Minsan pa nga hindi ko na nasasagod yung mga calls sa akin ni mommy sa sobrang pagod.

"Tamarra kamusta naman ang practice mo?Okey lang ba?"

"Yes it's fine,pero palagi akong pagod kasi parang nanibago ako ngayon dahil matagal na akong hindi nakakapaglaro."

"Sus!Okey lang yun adun naman yung inspiration mo diba" nakangiting sabi sa akin ni Shaira with matching taas ng kilay pa. Sira talaga itong babaeng ito.

"Oo nga pala kasama niniyong mag practice yung mga basketball,.So kamusta naman yung love ko okey lang ba siya?"

"Dream On Ashley, wag kang feeling. At saka hindi ko pa nakikita yung mga yun three days from now "

"What do you mean?Bakit kayo hindi nagkikita?

"Kasi hindi namin sila nakakasabay kapag nag pra-practice kami.Siguro after na lang namin mag practice saka sila na punta dun sa Gym."baliwalang sabi ko sa kanila pero yung dalawa parang tangang nakatulala.

"Nakaka-asar naman eh bakit ganun,?Akala ko pa mandin makaka-kuha ako sayo ng update tungkol dun sa Love ko pero wala rin pala."

"Ah ganun kaya pala tuwang-tuwa ka nung nalaman mong kasali ako sa volleyball team kasi yung pala ang balak mo.Do I look like a Reporter Ashley? Bakit ba kasi hindi ka na lang umamin sa kanya para hindi ka na mukang tanga diyan."

"Soon my friend, humahanap lang ako ng timing. Kaya wag ka masyadong excited Okey."

"So talagang may balak ka ngang umamin sa kanya.My god Ashley your a girl,It should be boys is the one doing that part and not you."

"Hay!Girl iba na ang generation ngayon all girls and boys are equal, yung kaya ng boys kaya rin natin okey."

"Ewan ko sayo bahala ka diyan sa buhay mo.I have to go tapos na ang break namin.Wag na ninyo akong antayin mamaya baka late na akong umuwi."naglakad na ako palayo sa kanila.Narinig ko na nagba-bye pa sila sa akin pero nagkaway na lang ako.

Simula ng pumasok ako sa Gym hindi pa ako nakakaupo dahil wala talaga kaming tigil sa paglalaro. Gusto talaga naming manalo ngayon kasi para ito dun sa mga senior namin na graduating. Para maging masaya naman daw sila bago grumaduate.Kaya kahit pagod na kami okey lang kasi alam naman namin na mayroon kaming mapapasaya.

"Okey,guys that's enough for today.Bukas make sure na maagap kayong pumasok para maagap tayong magsimula.Okey pwede na kayong umalis."Nagsigawan yung mga ka-team ko nung narinig nila yung sigaw nung Captain ball namin.

Pumunta muna ako dun sa bench dahil dun nakapatong yung mga gamit ko. Habang inaayos ko yung gamit ko narinig kong parang umingay uli yung gym kaya nilingon ko yung ka-team ko para itanong kung anong nangyayari,pero lumampas yung tingin ko at to my surprised si Tyrone yung nakita ko na nakatayo malapit sa akin pero naka-side view siya.Nakita kong napatingin din siya sa akin,parang nagulat siya nung nakita niya ako pero bakit naman?Siguro nagkamali lang ako.

"Tamarra let's go,sabay ka na saamin yung Basketball naman ang gagamit ng Gym."

"Huh?Ah o-oo sige"nagmamadali akong lumapit sa kanya at hindi na lumingon sa likod kahit parang may nakasunod ang tingin sa akin.

Hey CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon