Chapter 5

22 4 0
                                    

Kinabukasan maaga ako nagising so I cook my breakfast kahit na mayaman kami marunong naman ako gumawa ng mga gawaing bahay lalo na ngayon I only live for my selft kailangan ko matutunan ang mga bagay na tulad na lng ng pagluluto, after kong kainin yung niluto ko naghugas na rin ako ng pinngan para wala na rin akong gagawin mamaya,mahirap talga pag mag-isa ka lang pero konti na lang naman kasi next week lilipat na dito yung dalawang bruha dahil aalis na rin yung parent nila dapat talaga bibili sila ng condo na malapit sa school pero I offer na dito na lang sila para may kasama ako, pumayag naman sila.After ko linisin yung kitchen umakyat na ako sa kwarto ko para maligo it's already 6:30 at ang time namin ay 7:30 pero since walking distance lang naman kaya hindi ko na kailangan magmadali.

Pagpasok ko sa gate ng school namin konti pa lang yung mga tao siguro masyado akong na agap pero malapit na ang mag-time, habang naglalakad ako papunta sa classroom namin tumitingin ako sa paligid baka kasi andito na yung dalawang bruha.Pero iba ang nakita ko na nakaagaw ng attention ko a tall guy in the middle of the fild talking to his friends, pero mukang familiar sa akin yung kausap niya, napatingin ako dun sa lalake he's handsome, matangkad din siya hindi naman maputi pero hindi rin maitim he's definitely my type-wait what did I say no hindi pwede is this the love of first sight na sinasabi nila pero hindi pwede no.

Ang bilis ng tibok ng puso ko abd I don't know why,my god what's happening on me should I consult on my doctor this is not normal,wala naman ako sakit sa puso, tinititigan ko parin yung lalakeng dahilan kung bakit feeling ko my heart problem na ako and shit he's staring at me too, what's happening I should go now before something happened but i don't even lift my feet parang na stack na ako sa kinakatayuan ko.

"Tamarra are you okey,I call your name but you didn't respond, what are you looking ba?"

Parang nagbalik lang ako sa katinuan ko nung narinig ko yung boses ni shaira sa tabi ko paglingon ko sa kanya nakatingin siya dun sa mga lalakeng tinitignan ko shit no hindi pwede,I grabbed her hand para umalis na pero naka ngiti siya sa akin ng nakakaloko.

"What?"

"Nothing, I'm just thinking that finally someone cough your attention, ashley should know about this"excited na kinuha niya yung phone niya pero kinuha ko rin yun.

"Don't you dare,hindi totoo yan okey ,hindi ko siya kilala at hindi rin ako interested sa kanya"of course its a lie that guy definitely cough me off guard.

Ngumiti sa akin si shaira"bakit sinavi ko bang interested ka,ikaw tamarra napag hahalataan ka ha uiiii, siguro interested ka sa kanya"tukso pa nito.

"Oh shut up,hindi totoo yan okey bahala ka na nga diyan"tumalikod na ako sa kanya at nagsimula ng maglakad pero lumingon muna ako dun sa field kung andun pa yung lalake and unfortunately wala na sila dun.

Naramdaman kong tumabi sa akin si shai pero hi di ko siya pinansin dahil ayaw ko mahalata niya na disappointed ako" tamarra sabihin mo na kasi na cruah mo siya okey lang naman yun"pangungulit niya sa akin"kung gusto mo tutulungan kita since kaibigan siya ng pinsan ko"dagdag pa niya,wait pinsan-kaibigan shit kaya pala parang kilala ko yung kasama nung lalake yun pala yung pinsan niya malas.

"Tigilan mo nga ako shai,hindi ko siya gus-" naputol ying sasabihin ko dahil sa nakita keep yung lalaking painagtatalunan namin malapit sa classroom namin don't tell me classmates kami dahil hindi talaga ako papayag no hindi pwede.Huminto rin si shaira nung tumigil ako nagulat pa nga siya tumingin siya sa akin tapos sa unahan ko bigla siyang ngumiti at kilala ko yung ngiting yun.

"Shaira stop it,"banta ko sa kanya pero parang wala siyang narinig dahil naglakad siya papunta dun sa pinsan niya.Oh my god no,parang gusto kong tumakbo palayo sa kanila kilala ko si shaira madaldal din ito ang bilis ng tibok ng puso ko pero hindi siya katulad kanina "hey couz saan ang room ninyo?"nung narinig ko yung tanong ni shai parang nakahinga ako ng maluwag.

"Dito why?"nakita kong tinuro nung pinsan ni shai yung classroom ng section one at parang gusto kong tumalon sa tuwa dahil hindi kami mag-kaklase dahil nasa special section ako."wala naman akala ko kasi classmate tayo,sige bye tamarra tayo na"sigaw sa akin ni shai kaya napatingin ako sa kanya pero lumampas yun sa lalaking nasa likod niya and when are eyes meet parang gusto ko maglaho bigla kaya ako yung unang umiwas at nag mamadaling pumasok sa loob hindi ko na nga inantay si shaira.

What's happening on me this is not normal ngayon ko lang siya naramdaman,os this love at first sight,but n-no definitely no dahil hindi yun totoo no...no..no..

Hey CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon