Chapter 24

6 1 0
                                    

Ashley POV

"I'm really sorry Ashley, I forgot to tell to Andrei that you are afraid of horror movie".


Halos sumakit na yung tenga ko kasi kanina pa yan paulit-ulit na sinasabi sa akin ni Shaira simula ng makalabas kami ng sinihan . At talaga nga naman naalala lang niya ay nung natapos na yung balabas. What the F? Buti na nga lang si Andrei yung katabi ko sa upuan dahil kung hindi talagang mapapatay ko si Shaira. Tinignan ko si Andrei he was busy talking to his friends , naramdaman niya sigurong may nakatingin sa kanya kaya lumingon siya sa akin...huli na bago ako makaiwas dahil nakita na niya ako kaya I just him a smile and to my surprised he smiled to.

"Just tell me if your friends will watch movie. I can be your companion. " bigla ko tuloy naalala yung sinabi niya sa akin kanina. Is that true that he's willing to be my companion?

Nagulat ako nung yumakap sa akin si Shaira " Don't get mad at me na, I'll treat you nalang ng early dinner. Do you like that?" Nakangiti niyang sabi sa akin.

I look at her at talagang nag puppy eye pa siya sa akin " sig- " hindi ko na naituloy yung sasabihin ko dahil may biglang umakbay sa akin.

" Pinsan idamay mo naman kami sa panlilibre mo kay Ashley." nagulat ako dahil si Andrei pala yun then he look at me and smile.

"Pwede ba Andrei bumili ka ng sarili mong pagkain. Baka mabankrupt ako sa iyo kapag nilibre kita sa dami ba naman ng alaga mo diyan sa tiyan mo."

"Bankrupt agad-agad? Sobra ka naman ganun ba katakaw ang tingin mo sa akin?"

"Oo sa lahat ng kilala ko ikaw ang pinaka-matakaw."

Nakita kong nagkamot ng ulo si Andrei " Sa ating dalawa ikaw ang mas maraming kumain."

"Sinungaling! Idadamay mo pa ako sa katakawan mo. Si Ashley lang ang ililibre ko dahil may kasalanan ako sa kanya. And speaking of kasalanan you should pay the half amount because your the one who brought that ticket."

Napangiwi ako sa sinabi niya, akala ko manglilibre talaga siya yun pala mangdadamay pa ng iba, hay! kuripot talaga.

"Unfortunately pinsan I'm already paid dahil I keep her company while we are watching para hindi siya masyadong matakot. Kaya ikaw na ang magbayad ng lahat dahil hindi mo sa akin sinabi that Ashley has a phobia in horror movie. "

" You! Dapat hat- "

Hindi ko na pinatapos si Shaira dahil alam kong hahaba pa yung pagtatalo nila, kaya tinakpan ko na yung bibig niya.

"Para walang talo, I'll pay my bill tapos. Now let's go I'm hungry. "

May balak pa sanang komontra yung dalawa pero nilagpasan ko na lang sila at pinuntahan si Tamarra na busy sa kanyang Cellphone. Nagulat pa nga siya nung hinawakan ko siya sa kamay.


Nakarating kami sa isang French Restaurant siguro dahil malapit na magdinner kaya ang hanap na nila ay heavy meal. Busy ako sa pagdingin ng kakainin ko sa menu ng may kumuhit sa tabi ko.

"Anong order mo?" Nagulat ako ng biglang bumulong sa tabi ko si Andrei.. siya pala yung kumuhit sa akin.

Binigyan ko siya ng look na Why?

He smiled "I'll treat you" sabay kindat niya sa akin.

Parang gusto kong sumigaw sa sobrang kilig, pero syempre hindi ko ginawa kasi baka mapahiya pa ako.

"Hoy kayong dalawa mamaya na kayo magbulungan dahil mag-order muna kayo dahil kanina pa nakatayo si kuya waiter." Mataray na sabi sa amin ni Shaira.

Kahit kailan talaga panira ng moment itong babaeng to.

"Oo na boss, Pasta and Pizza with me and isang Ice tea."

"Bakit yan lang ang inorder mo? You should eat rice." Nagtatakang tumingin sa akin si Andrei.

I smiled at him " I don't eat heavy meal kapag gabi, pasta is enough with me"

He just nod and give his order dun sa waiter.

Habang inaantay namin yung pagkain nagkwentuhan muna yung mga lalake. Napatingin ako kay Tamarra na tahimik na nakaupo sa tapat ko habang hawak yung Cellphone niya, parang tahimik kasi siya ngayon.

Sinipa ko siya sa ilalim kaya nakakunot yung noo niya ng tumingin sa akin. "Bakit ka ba naninipa?" Galit na sabi niya sa akin.

I smiled "Bakit ang tahimik mo?"

"Wala masyado kang chismosa kumain ka na nga lang" mataray na sabi niya sa akin.

Sasabihin ko sana na wala pang pagkain pero bigla namang dumating yung pagkain, kaya kumain na lang ako pero tinitigna ko parin si Tamarra at every time na nagtatama yung mata namin I smiled pero siya iniirapan lang ako.

I smell something fishy.. alam kong may tinatago siya..

Hey CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon