Pagpasok ko sa loob konti pa lang kami kaya umupo ka agad ako sa upuan ko muntikan pa nga akong madapa sa pag mamadali ko,tulala akong nakatingi sa phone ko na parang may something doon na hindi nakikita ng iba. Ano bang nangyayari sa akin siguro kailangan ko ng tawaga yung doctor ko pero ano naman ang sasabihin ko, hay muka na akong tanga na kinakausap yung sarili ko.Nagulat ako ng bilang nag-vibrate yung phone ko pagtingin ko parang lalong sumama yung pakiramdam ko.
Ashley Calling....
"Hello"
"Wher are you?"adik ba itong babaeng to malamang nasa school ako.
"Nasa school,dapat ako ang nagtatanong nan sayo,nasaan ka ba?"
"Nasa school na rin ako friend ano ka ba"tumawa pa ito.
"Huh?school bakit hindi kita nakita kanina?"tumawa lang ito sira talaga ang ulo ng babaeng to"kasi nga friend kararating ko lang kaso nakita ko yung forever ko kaya tumambay muna ako dito sa labas heheh" paliwanag niya sa akin habang kinikilig.
Lumingon ako sa katabi ko which is upuan ni shaira at ang bruhang maldita na iyon ay hindi pa pala pumapasok akala ko nakasunod siya sa akin saan nanaman kaya nagsuot ang bruhang yun "are you with shaira ba?" Tanong ko sa kausap ko sa phone "yes why?".
"Wala,okey bye"hindi ko na inantay yung sagot niya binaba ko na kaagad.
Ui girl nakita mo na ba yung trasfery sa section one?
Napatigil ako sa ginagawa ko nung narinig ko yung mga bulungan,bigla tuloy akong na curious kung sino ang mga yun.
Hindi pa bakit anong meron ba?
Grabe friend ang gwapo nilang tatlo.kinikilig pa yung isa habang sinasabi niya.
Oh my talaga?teka saan galing school sila tara gusto ko silang makita..napatingin ako dun sa mga babaeng naguusap tumatakbo sila palabas ng room namin,bakit feeling ko gusto ko rin sumama sa kanila pero may isang part na ayaw ko. Oh god ano bang nangyayari sa akin?.
Malapit na ang break time pero ni isa sa mga subject ko wala akong naiintindihan,ngayon lang nangyari sa akin ito and I don't have an idea why?. Narinig ko nag dismissed na yung teacher ko kaya napa-ubub na lang ako sa armchair ko,siguro kailangan ko na lang magself-study mamaya.
Napaangat yung ulo ko ng bigla akong kuhitin ni ni ash"Okey ka lang girl ang tahimik mo eh?" Tanong niya"yes I'm fine,gutom lang siguro ako" inayos ko na yung gamit ko. Paglabas namin ng classroom nakita kong labasan na rin yung kabilang section at dahil dun napuno nanaman ng mga babae sa tapat nila dahil dun sa tatlong bagong lipat "grabe ang dami kaagad nilang fans ano?"tanong ni ash habang nakatingin dun sa mga babaeng nagkukumpulan.
"Hayaan mo na nga sila tara na baka maubusan pa tayo ng upuan sa canteen"hila ko sa kanila."grabe ang bitter mo naman friend"sabi sa akin ni ash"hay nako ash may iniiwasan lang yan"tukso sa akin ni shaira ero hindi ko na pinanasin .
Pagdating namin sa canteen medyo madami na yung tao,pero buti na lang dahil vacant pa rin yung table na inuupuan namin kaya dun na muna ako pumunta yung dalawa naman yung bumili ng foods.
Narinig na ba ninyo yung balita?
Alin dun?
Sasali daw sa varsity ng basketball yung mga transferry
Talaga? Oh my god kailangan mapanood ko yan,kailan ang try-out?
This afternoon, after class excited na nga ako crush ko pa naman yung isa don tyrone at yung pangalan.
Oh my god pupunta talaga ako,I'm so excited.
Napatingin ako dun sa mga nagbubulungan at kung hindi ako nag kakamali yung mga transferry nanaman ang toic nila,seriously lahat na lng ba sila yung pag-uusapan ngayong araw na ito.
"Tamarra may pupuntahan ka ba after ng last subject natin"nagulat ako dahil nasa tapat ko na pala si ash,pero wait after class parang wala naman bakit kaya. "Wala naman why?" Tanong ko habang umiinom ako ng tubig.
"Wala gusto mo sumama manonood ng try-out ng basketball? " nakangiting tanong niya sa akin at dahil dun nasamid ako dahil sa muntikan ko nang maluwa yung tubig na nasa bibig ko.
"Oksy ka lang Tammy, mag ingat ka nga wala naman nakakagulat sa sinabi diba?"inusenteng tanong sa akin ni ashley.Umiling lang ako sa kanya.
Anong walang nakakagulat meron kaya at isa iyong MALAKING problema sa akin.
BINABASA MO ANG
Hey Crush
Teen FictionPano kung yung taong gusto mo ay gusto rin ng maraming babae sa School mo anong gagawin mo? Lalo na kung siya ang first Crush mo. Are you willing to give up or not? I'm Tamarra Lopes and He's my Campus Crush.