Florence Academy

6K 221 7
                                    

Pasensya na sa mga nakabasa ng nakaraang chapter. Napagpapalit ko ang guardians sa protectors. Dapat protectors ang tawag sa mga magbabantay sa candidate pero nagiging guardian.. Hehehe
Gomenasai minna san.

**************

Nakaupo ako sa dulong upuan ng classroom malapit sa bintana.. Nakatingin lang ako sa labas habang di pa nagsisimula ang klase. Mga nagkwekwentuhan pa sila,group by group. Wala naman akong keber. Nakita ko ang mga spirits na may ginagawa. Napalingon na lang ako nung magsigawan-- no let me correct that magtilian ang mga babae sa room. Parang mga bakla.. Umiling na lang ako, at bumalik ang tingin sa bintana.

Yun siguro ang mga nobles. Nakwento na kasi sa akin ni Lime na may nobles dito. Dahil sa curious ako ay bumalik ang tingin ko sa mga nobles.. 5 sila. 4 na lalaki at 1 babae..syempre si leader laging nasa gitna. Maangas ang dating nya.. Pagtumingin sya sayo.. Mahuhu you? ka sa kanya.. Snob rin sya katulad ni Drake. Minsan lang siguro tong ngumiti... Once in a blue moon kung baga.. Nakaupo sila sa harap ng upuan ko.. Tssssss... Panggulo..Gwapo naman si Leader sana mabait.

Si kanang kamay laging nakangiti sa girls. Cassanova kung baga.. Gwapo din. Si left hand naman cool lang nagbabasa ng book.. Yung tipo ng tao na wala akong paki kahit nagpakamatay ka sa harapan ko wala akong keber. Si 3rd in command naman gwapo rin parang si cassanova nga lang sya yung tipong nagbibiro kahit na alam mong mamatay na sya.. Si only girl sya yung matapang sa group , sya yung loyal na loyal sa leader.. Wala syang gusto sa leader but nirerespeto nya to ng totoo..

Yan ang mga tingin ko sa kanila base sa observations ko.. Ako na hahahaha.

^_^

Nang dumating ang pamilyar na mukha samin. Tumahimik na lahat at bumalik na sila kanya kanyang nilang upuan. Buti na nga lang at di alphabeticaly order kung hindi wala ako sa dulo which is favorite spot ko sa room.

"Class, introduction first. Lets start in front."sabi ni pamilyar na mukha.

Kala nyo back no front muna.. Nagsimula na sila sa introductions nila ng sa mga nobles na..

Nagsimula muna kay girl loyal,

"Im Denise Marsh" sabi ni girl loyal.

Si joker naman," Im Brent Marsh.."so makapatid sila ni girl loyal.. Or cousins?

Si cassanova naman. "Hi girls Im Edwin Arson."saka nagtilian ang mga babae. Tsk.. Ingay.

"Steven Turner."at nagbasa ulit sya..wala ng pakialam si left handman.

Si leader isnabero na."Im Luke Cru." Nagtilian din yung mga girls. Pero tiningnan sila ni Luke ng masama kaya agad din silang tumahimik. Wow.

^•^
Tumahimik din. Dalawa na lang kami dito sa last row .

"Im Heralyn Lim" mukha syang tahimik pero maingay to sa loob nito sigurado ako.

Ako na ako na.

"Im Cleo Freed." Tumingin si Heralyn sakin at ngumiti. Ngumiti rin ako sa kanya.

"Im Lloyd Jules your advisor sana magkasundo tayong lahat"saka sya ngumiti at nagtilian ang mga girls.

"Wow isa sa mga guardians nandito"

So totoo ngang kilala sila.

"What is he doing here? Is it true that the selector is here in Florence? Si Luke yun.. Mukha syang naiinis.

"Sir Jules totoo po bang nandito na ang selector?" Tanong ng isa sa classmate ko.

Tumingin sakin si Lloyd at ngumiti.

Selecting The KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon