The Dragon and The Phoenix

4.8K 158 0
                                    

Third persons pov

Gulat na mukha ang nakita ng mga protectors kay Cleo. Well di nila ito masisisi. Totoo naman ang sinabi nila. Kinuwento sa kanila ng master nila ang guardians ng mga dating selector. Pero nagtataka talaga sila kung bakit dragon at phoenix ang mga guardians ni Cleo.

Ang selector kasi ay bumaba rin sa katungkulan nila. Pag nasa tamang edad ay nagreretiro  na ang mga ito. Nasan na ang mga dating selector? Walang nakakaalam. Maraming nagsasabing namatay na ang mga ito ang iba ay nagiging spirits.. Ang pinaka malaking katanungan sa kanila kung bakit nasa mundo ng mga mortal ang selector na si Cleo at di dito sa Florence lumaki. Nasabi sa kanila ng master nila na ito na ang pinaka kakaibang selector. Dahil nung bata pa lang ito ay nakakapagutos na si Cleo sa mga spirits of nature na hindi nya nalalaman.. At kung bakit may kapangyarihan ito. Di kasi nagkakaron ng kapangyarihan ang mga selector.

"Eh~~, di nga. Bakit ganun?" Tanong ni Cleo.

"Di rin namin alam Cleo." Jun

Biglang may tumunog na kampana.

"Ano yun?" Cleo

"Ah. Tawag kami ng Headmaster Cleo dito ka lang a." Sheena

"Okay, samahan ko lang ang si Nix at Gon." Cleo

"Nix,Gon?" Lime

"Pangalan ng dragon at ng phoenix wala na kong maisip e.. Tsaka pareho silang lalaki." Cleo

"Pano mo nasabi na lalaki yang dalawang yan..? Tanong ni Lime

"Ramdam ko lang " ngiting sagot ni Cleo sa kanila. Saka sila umalis.

Samantala, habang papunta na ang mga protectors. Pinagmamasdan lang ng isang nilalang ang isang tao sa malayo. Ngumiti lang ang nilalang na yun. Sapat na namamasdan nya ang taong mahalaga sa kanya. Buo na ang isipan ng nilalang na proprotektahan nya ang mahalagang tao na ito. Bigla na lang naglabas sya na itim na aura. Pagnaiisip nya ang mga plano ng mga nilalang na ang gusto lang na gamitin ang mahalagang taong yun para lang sa kapakanan lang ng Florence, gusto nyang kitilin ang mga buhay ng mga to.

"Pababayaan muna kita dyan. Pero pagdumating ang oras na di mo na kaya..." ****

Nang...

"Napasyal ka dito ****." +++++

"Ikaw pala ++++, mukhang di ka pa talaga sumusunod sa kanila."****

"Di naman kaylangan, alam ko naman ang mangyayari e. Ano pala ginagawa mo dito?"++++

"Alam mo kung ano ang pinunta ko dito ++++" ****

Tumawa si ++++." Oo nga pala, pasensya naman ****. Ngiti nito.

"Ang cute na nya no? **** di natin namamalayan na ganyan na sya, kilala nya pa kaya tayo?" Patuloy na sabi ni +++++.

"That guy just interfere that person's memories. I don't know if that person will remember us."*****

+++++ clench his/her fist. " That guy did what? Interfere that person's memories. I don't know about that. Why did that guy do that? Is that guy mocking me.. Is #### understimating me. Well he did.. Watch me I'll make my revenge.."+++++.   Aalis na sana si ++++ pinigilan sya ni ****.

"What? Don't try to stop me **** do you want to taste my anger?"

"No. But it's not the time yet. You can avenge that person soon but for now.. Let them be.. They will soon realize that they make a great mistake.. to separate us to that persons arms.. That person is our life.. 00000 taught us how to live, even there's no solution. He/she taught us how to smile even there's a big problem ahead of us.. That person never leave us." Sabi ni *****.

Selecting The KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon