Wish

3.4K 132 5
                                    

Luna's note:
Kung mapapansin nyo po kadalasan si Cleo ang nagppov, dahil sya po ang ating bida. Tsaka po di ako sanay na may pov ang character. Lagi po kasi sa mga kwento ko sa notebook ay third person sya. Hehehe baliw lang po... Salamat po ulit sa mga nagbasa ng kwento ko.. Here's the update.. Hope you enjoy..

Cleo

Nasa Sacred garden kami ni Lloyd. Kinuwento nya sa akin ang nangyari.. Nasa panganib na ang lahat ng candidate.. Bakit ginagawa ito ng mga dark magicians.. Di namin alam..

Nilingon ko ang mga guardians ko.. Kasing laki na sila ng pinto.. Nakakalipad na ang phoenix at ang dragon. Naglalaro sila.. Sabi sakin ni Lloyd maari na silang lumabas ng Sacred garden.

Kaso hindi pwede malalaman nilang ako ang selector..

Nang makabalik ako sa academy may nakita akong lalaki na kulay puti ang buhok na nakaabang sa pintuan ng dorm ko. Lumapit ako dito.. Nang makita ko ang mukha nya..

Ang gwapong nilalang itong nakita ko.. Maputi lahat sa kanya.

Nakita ako ng ng lalaki. Ngumiti sya sa akin.

"A.. Ikaw ba si Cleo? Ako pala si Ice kapatid ko si Snow salamat sa pagtulong sa kanya a." Ice

"No, it's okay... I didn't do anything.." Ako

"No, you lent a uniform for my sister. I really thank you for that." Ice

"... Okay.. "Ako

Nakatingin pa rin sya sa akin at nakangiti. This guy give me a creeps.

"Am... Ano pang kaylangan mo?" Ako

"Nothing it's just that, i can't believe your here."

Pagkatapos nyang sabihin yun ay niyakap nya ko.

"Te-teka," ako

Inamoy nya ko.

"You still have the same scent."

Bigla na lang natumba si Ice. At hinawakan ako sa balikat ng nagtulak habang nakatingin kay Ice.

"Why are you hugging her!?" Sigaw ni adik..

Yeah si adik ang nagtulak kay Ice.

Tumayo si Ice at humarap sa amin.

"Ano naman sayo Mr. Luke Cru.. Di mo naman sya kasintahan.. Kaya di ka dapat nagtatanong ng ganyan sa akin." Pangaasar ni Ice.

"I don't care ,this wierd girl is my property and i don't like touching my property." Adik

Huh?! Kaylan pa ko naging pagaari ng adik na to?

"Possessive pero di pa kayo. At di maaring maging kayo." Ice

Ano bang nangyayari?

"Will you shut your mouths?. " lumingon ako kay Ice. "Ice it's okay that you thank me for helping your sister you can go now. I really have to talk to this freak." Ako

"Can i talk to you when you are over with this candidate?" Ice

"Okay." Pagkatapos kong sabihin yun ay umalis na si Ice.

"So what's your bussiness adik?" Ako

"Nothing.." Adik

"... Tsaka anong sinasabi mong property mo! Di ako pag aari na kung sino." Inis kong sabi sa kanya.

"... I thought you are... By the way avoid Ice and his gang. They are trouble." Seryosong sabi ni adik.

"Pano kung ayoko may magagawa ka ba?" Paghahamon ko sa kanya.

Selecting The KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon