Third persons pov
Sumugod ang dalawa na may hawak na malaking espada at espada kila Black.
Hinarang ni Black iyon gamit ang espada nya. Pinana naman ni Hera ang may espada kaya lumayo ito kay Black pero naiwan ang lalaking may malaking espada.
"Tsk. I missed." Hera
The girl who had a sword smirked.
Sinugod naman ni Hazel ang babae. Hinarang ng babae ang espada nya.
"Out numbered." Yun lang ang sinabi ng lalaking na may sandata na karit.
"Use them." Patuloy nito.
Tumingin sa kanya ang dalawa at tumango. Tinaas nilang dalawa ang kamay nila at naglabas ng itim na usok. Naamoy ito nila Black.
"What the-" Black
"Wag nyong amuyin lason to!" Sigaw ni Black
Tinakpan nila ang mga ilong nila.
Ngumisi ang dalawang naglabas ng usok.Nakita ito ni Cleo.
"They're in danger." Cleo
'I want to help them but this is one of their trials. How did the dark magicians enter here?' Isip ni Cleo
'Nasan na ba ang mga protectors?' Patuloy ni Cleo
"Nasan ang mga protectors?"
"Nakulong po sila sa Sacred garden."
"Pano?"
"May dark magicians na pumunta sa bukana ng Sacred garden saka sila naglagay ng seal"
"Bakit di sila naramdaman nila Nix?"
"Tinago po nila ang kanilang mga aura."
'Tutulungan ko ba sila? nanghihina sila dahil sa usok. Di sila pwedeng mamatay.' Isip ni Cleo
"*cough* unfair." Hera
"Well.. Ang dami nyo e.." Sabi ng babaeng may espada.
Sinugod nya si Hera. Hinarang ni Hera ang pana nya.
"Tsk." Hera
The girl who attack grin.
"Arrgghhh!!!" Hazel
Sinugod ni Hazel ang babae. Tinulak ng babae si Hera at natumba ito. Hinarang ng babae ang espada nya at nagkaroon ng hangin ang espada nito na kinatalsik ni Hazel.
"Ahhh!!" Hazel
"Ha-hazel!" Hera
"Wilma help them!" Sigaw ni Black. Habang pinipigilan nya ang lalaki. Nakita ng lalaki si Wilma. Naglabas sya ng pwersa na kinatalsik ni Black saka hinarangan si Wilma.
The guy smirked. Sinugod ng lalaki si Wilma. Hinarang ni Wilma ito gamit ang spear nya.
"Die!" Sabi ng lalaki.
Dahan dahang tumayo si Black sa pagkakatumba nya. Tinulak ng lalaki si Wilma. At nabangga nya si Black na kakatayo lang at tumalsik sila sa pader.
"Mamatay na kayo." Sabi ng babae..
Nakita ito ni Cleo sa kalayuan. Pinikit nya ang mga mata nya.
"Wind spirits kaylangan ko ang tulong nyo."
Lumakas ang hangin kung nasan si Cleo.
"Anong maipaglilingkod namin binibini?"
"Ialis nyo ang lasong usok sa paligid ng mga pinili."
BINABASA MO ANG
Selecting The King
Fantasy"Nakapagdesisyon ka na ba kung sino ang pipiliin mo?" Cleo Freed is a typical girl living in the orphanage.. She's weird, talking to someone that cannot be seen by the naked eye.. Naririnig nya ang mga boses ng mga halaman,hangin,tubig,apoy at lupa...